NỖI ĐAU VẪN CÒN ĐÓ!

Oneway.vn– Những hình ảnh thật sống động tại hai chợ Kỳ Anh (Hà Tĩnh), và Nam Lý (Quảng Bình) phản ánh về tình tình hậu quả của việc cá chết hàng loạt tại Vũng Áng, do một cộng tác viên của Oneway Radio vừa gởi về. 

Sau một thời gian, nỗi đau vẫn còn trên vai những người dân Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Hiện tại, họ vẫn chưa thể ăn cá biển. Chợ vẫn vắng cá, và người đi chợ tìm mua cá để ăn, khá ít, có thể đếm trên đầu ngón tay. Ở các chợ, người ta chỉ bán cá đồng hoặc cá nuôi, mà số lượng không phải là nhiều. Đi dạo một vòng quanh các chợ, tình hình vẫn không khả quan hơn, so với những ngày đầu tiên khi cá bị chết hàng loạt tại vùng biển Vũng Áng. Cụ thể như sau:

  • Hà Tĩnh: tại Kỳ Anh (Vũng Áng): chợ Kỳ Anh có khá ít người bán, người mua cá, mặc dầu đây là chợ chính trong vùng. Người ta chỉ bán cá đồng, hoặc cá nuôi: cá mè, cá trê, cá bống, cá rô, lươn, rạm… hoặc cá khô.
  • Quảng Bình: tại Đồng Hới, chợ Kỳ Nam là một chợ khá lớn, nhưng thực tế cũng không khác mấy chợ Kỳ Anh, ở đây có bán thêm muối…

Nỗi đau về một vùng biển bị ô nhiễm còn đến bao giờ?

Xin con dân Chúa khắp nơi chúng ta chung lời cầu nguyện, và góp phần hỗ trợ, để đồng bào tại các vùng trên sớm ổn định được đời sống, mọi sinh hoạt trở lại bình thường như trước.

Đây trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi một người con Chúa khi thấy đồng bào mình gặp khó khăn.

Cộng tác viên Phượng Hồng.

Một số hình ảnh ghi nhân:

Chợ cá tại Kỳ Anh Chợ cá tại Kỳ Anh

chợ Kỳ Nam, thành phố Đồng Hới Chợ Kỳ Nam, thành phố Đồng Hới

khu bán cá tại chợ Kỳ Nam Khu bán cá tại chợ Kỳ Nam

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *