Trường Cơ Đốc đang gia tăng ở Trung Quốc: “Các bậc phụ huynh đề nghị chúng tôi dạy con của họ về Chúa Giê-xu”

Oneway.vn: Không gì có thể ngăn cản sự phát triển của Cơ Đốc giáo kể cả trong một đất nước mà chính quyền không chấp nhận tự do tôn giáo như Trung Quốc.

Mặc dù Cơ Đốc nhân không ngừng bị bách hại tại quốc gia lớn nhất châu Á này, nhưng Cơ Đốc giáo vẫn đang phát triển ở một tốc độ phi thường, theo Yu Jie, một tác giả Trung Quốc có sách bán chạy nhất, trong một bài viết “mặt sau trang xã luận” được xuất bản trong ấn phẩm tháng Tám của tạp chí First Things.

oneway.vn_veritas-christian-academy-summer-camp-programme-in-china

“Số lượng Cơ Đốc nhân ở Trung Quốc tăng lên vài triệu người mỗi năm, đây là hiện tượng mà một số người mô tả giống như giếng phun trào,” Yu viết.

“Ở tỷ lệ này thì vào năm 2030, Cơ Đốc nhân ở Trung Quốc sẽ đến hơn 200 triệu người, vượt qua Hoa Kỳ và khiến Trung Quốc trở thành quốc gia có số Cơ Đốc nhân lớn nhất thế giới,” ông nói.

Một dấu hiệu khác cho thấy sự phát triển của Cơ Đốc nhân ở Trung Quốc đó là nhu cầu ngày càng tăng của các trường Cơ Đốc ở trong nước.

Nói chuyện với báo CBN, Sean Elgut, hiệu trưởng của học viện Cơ Đốc Veritas ở Virginia, cho biết nhiều trường Cơ Đốc Hoa Kỳ đang gia tăng ở Trung Quốc.

Elgut cho biết nhiều phụ huynh Trung Quốc rất cởi mở với Cơ Đốc giáo, một số người thậm chí còn khuyến khích con cái họ tìm hiểu thêm về Chúa Giê-xu.

“Các bậc phụ huynh Trung Quốc bắt đầu nhận ra giáo dục Cơ Đốc vượt trội hơn các sách giáo khoa. Họ muốn con cái họ sống với đức tin. Họ thỉnh cầu chúng tôi dạy cho họ về Chúa Giê-xu.”

Cơ Đốc giáo cũng chiếm được trái tim của các thế hệ từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000 ở Trung Quốc, một số thừa nhận rằng Kinh Thánh không chỉ là một cuốn sách mà còn là một cách sống để họ có thể tìm thấy niềm vui và hạnh phúc thật sự, hai Cơ Đốc nhân cải đạo nói với báo CBN.

“Trước khi đi học, tôi biết rất ít về Chúa Giê-xu. Lúc tham dự các lớp học, tôi được biết rất nhiều về Đức Chúa Trời và tình yêu của Ngài dành cho con cái của Ngài,” Crystal Lu nói. “Cha mẹ tôi là Cơ Đốc nhân, họ rất hạnh phúc vì cuối cùng Chúa đã cho tôi một con đường để biết Ngài. Cả gia đình tôi bây giờ đều là Cơ Đốc nhân.”

Wang Zhao Yuan, một Cơ Đốc nhân cải đạo khác, nói rằng các giá trị Thánh Kinh được dạy trong các trường Cơ Đốc đã đụng chạm trái tim của anh.

“Tôi cũng rất thích có cuộc trò chuyện riêng tư với giáo viên của tôi. Khi họ cầu nguyện với tôi, tôi cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Lòng của tôi không còn nặng nề nữa.”  Wang nói.

Dịch: CTV.

Nguồn: Christian Today.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *