Một Cơ Đốc nhân từng bị người Hồi Giáo bắt bớ đã mạo hiểm chia sẻ Phúc Âm thay đổi hàng ngàn người

Oneway.vn: Một người đàn ông Cơ Đốc, người đã từng bị cộng đồng Hồi giáo đánh đập giờ đang tận hiến cuộc sống của mình để chia sẻ Tin Lành với những người bắt bớ anh, đem hàng ngàn người trở lại với Đấng Christ.

oneway.vn_muslim

Theo một báo cáo của tổ chức Christian Aid Mission, Rachid đã trở thành Cơ Đốc nhân khi 12 tuổi sau khi nghe phúc âm qua một đài phát thanh Tin Lành, sau đó anh theo học hàm thụ trong bốn năm. Vì tức giận khi thấy con trai từ bỏ đức tin Hồi giáo, cha mẹ sùng đạo của Rachid đuổi anh ra khỏi nhà, anh trở thành người vô gia cư trong hai năm.

Sau đó Rachid được một gia đình giáo sĩ nhận nuôi. Tuy nhiên, vấn đề của anh vẫn chưa dừng lại: Chàng trai trẻ bị buộc phải rời Morocco chỉ một vài năm sau khi một người Hồi giáo đột nhập vào Hội Thánh nhà của anh và đe dọa mạng sống anh.

Trong khi anh và vợ, người đang mang thai đứa con đầu tiên, được an toàn khi họ định cư ở đất nước cho họ nhập cảnh, nhưng Rachid không ngừng cảm thấy Chúa gọi anh trở về và làm chứng cho người Hồi giáo.

Một ngày kia, anh mở sách Công Vụ và hỏi, “Chẳng phải những người rao truyền về Đấng Christ cũng có gia đình sao? Nếu chúng ta không làm, thì ai sẽ làm đây?”

Mặc cho mọi người phản đối vì họ lo cho tính mạng của anh, Rachid vẫn bắt đầu một chương trình truyền hình vệ tinh mà ở đó người Hồi giáo và những người khác được kêu gọi để hỏi về Đạo Hồi và Đạo Cơ Đốc. Qua chương trình phát sóng, (và đến nay đã phát sóng được hơn một thập kỷ) hàng ngàn người Hồi giáo đã đến với Đấng Christ..

“Mỗi Thứ Năm lúc 9h tối, mọi người sẽ gọi chúng tôi, một số người nguyền rủa chúng tôi, còn một số khác dâng cuộc đời họ cho Đấng Christ. – chúng tôi đang đánh lưới tất cả các loại cá,” anh kể lại.

Với kinh nghiệm cá nhân của mình, Rachid rất quen thuộc với sự chống đối và có thể cảm thông với hoàn cảnh của nhiều người. Anh chia sẻ trên đài phát thanh với người thân của những người rời bỏ đạo Hồi rằng: hãy mặc cả với họ, cung cấp hoặc thu hồi những thứ để thuyết phục họ trở về với gia đình.

Tuy nhiên, nếu nỗ lực này không có tác dụng, thì sẽ có sự chối bỏ, đôi khi khá là bạo lực.  Anh kể lại câu chuyện ở một nước nọ trong khu vực, cha chồng của một phụ nữ Hồi giáo, người vừa mới tin nhận Đấng Christ, đã đâm cô chết sau khi phát hiện ra cô cải đạo qua một tin nhắn cô gửi đi. “Người này bị kết tội nhưng chỉ chịu án một vài tháng tù vì đây chỉ là tội giết người vì danh dự,” Rachid nói.

Ngoài ra, “kẻ ngoại đạo” sẽ mất hết địa vị trong văn hóa Hồi giáo, ví dụ như không thể kết hôn hay đòi quyền thừa kế. Cơ Đốc nhân bị bách hại bởi người Hồi giáo không có sự bảo vệ pháp lý, bởi vì chính quyền tin rằng đó là do “họ tự chuốc lấy hậu quả.”

Khi được tiếp xúc với sự thật về Hồi giáo, một số lượng lớn người Hồi giáo đã từ bỏ tôn giáo này và trở thành người vô thần, Rachid cho biết: “Khi mọi người tìm hiểu sự thật về Hồi giáo, có rất nhiều người ở Ai Cập và Ả-rập Xê-út trở thành người vô thần”.

Hồi giáo không phải chỉ là một tôn giáo – đó là một ý thức hệ bao gồm mọi khía cạnh của cuộc sống, bao gồm cả cấu trúc chính trị và xã hội, Rachid nói với đài phát thanh.

“Hồi giáo truyền bá bạo lực và thù hận. Bên cạnh đó, không ai gọi những người chỉ trích Cơ Đốc giáo là bài xích Cơ Đốc,” anh nói thêm.

Trong một báo cáo trước đó của tổ chức Christian Aid Mission, một lãnh đạo Tin Lành ở vùng Kurdish, I-rắc cho biết mục vụ của ông thu hút nhiều người Hồi giáo I-rắc, họ muốn học biết thêm về Đấng Christ và Kinh Thánh.

“ISIS đáng sợ và kinh hoàng như vậy, nhưng họ cũng đã cho chúng tôi một đặc ân lớn bởi vì họ đến và đã thể hiện rằng ở họ chỉ có giết chóc, rằng họ làm theo Kinh Qur’an. Vì vậy, bây giờ chúng tôi không cần phải nói nhiều, chúng tôi chỉ nói sự thật.” Vị lãnh đạo cho biết.

Anh ấy nói hiện đang có một sự “thức tỉnh” lớn giữa những người Hồi giáo trong khu vực, để dẫn chứng anh đã làm chứng cá nhân về nhiều sự biến đổi như vậy.

“Họ chán ngán đạo Hồi rồi,” anh nói. “Người ta thèm khát sự hiểu biết về Đấng Christ, đặc biệt là khi họ nghe về những phép lạ, sự chữa lành, lòng nhân từ và tình yêu thương.”

Dịch: CTV.

Nguồn: Gospel Herald.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *