Hội Thánh Indonesia đứng vững mặc cho mạng sống bị đe dọa bởi Hồi Giáo cực đoan

Oneway.vn: Mặc dù phải đối mặt với mối đe dọa bạo lực và cái chết từ người Hồi giáo địa phương, nhưng các Cơ Đốc nhân ở Indonesia vẫn đang đứng vững trong đức tin. Họ đặt lòng mình vào lời của sứ đồ Phao-lô – “Trong mọi sự ấy, chúng ta đều chiến thắng tất cả nhờ Ðấng yêu thương chúng ta.”

Theo Bruce Allen, thuộc tổ chức Forgotten Missionaries International, một nhóm những người tin Chúa trong nước, được dẫn dắt bởi FMI – do mục sư Yudianto hỗ trợ, thì có khoảng 20 người Hồi giáo cực đoan làm gián đoạn cuộc họp của họ về việc xây dựng một Hội thánh chính thức.

oneway.vn_indonesia-tragedy

Những người Hồi giáo buộc các Cơ Đốc nhân giải tán và không bao giờ được nhóm lại, đe dọa họ bằng dao và chụp ảnh của họ để tiếp tục đe dọa trong tương lai.  Sau đó, một hộp vũ khí đã được phát hiện bên ngoài cửa nhà thờ.

“Mục sư Yudianto ở lại một thời gian nữa với gia đình những người đã tổ chức cuộc họp nhà thờ,” Allen nói. “Họ bày tỏ lòng mình với ông và thắc mắc, ‘Làm sao để chúng tôi ra khỏi đây? Chúng tôi đang lo lắng, chúng tôi đang sợ hãi, chúng tôi phải làm gì tiếp theo? Chúng tôi vẫn muốn được ông dạy dỗ.”

Mặc dù phải đối mặt với cái chết, Yudianto, người môn đồ hóa cho khoảng 15 tín hữu trong ngôi làng này, cho biết rằng ông dự định sẽ trở về làng vào cuối tháng này để tiếp tục sứ vụ của mình.

“Ông ấy sẽ tổ chức lại một buổi họp khác với những Cơ Đốc nhân này, một số gia đình khác và các thành viên trong gia đình đại diện cho hội chúng mới, và thật sự khích lệ họ, ông nói rằng, “Đây là điều chúng tôi là những Cơ Đốc nhân phải đối mặt ở Indonesia, đất nước Hồi giáo lớn nhất thế giới,” Allen nói với báo Mission Network News.

Mặc dù Cơ Đốc nhân được hiến pháp bảo vệ, nhưng thực tế là ở cấp địa phương, họ không được bảo vệ như vậy vì cớ những phần tử cấp tiến muốn đi từ làng này sang làng khác để săn lùng Cơ Đốc nhân.”

Indonesia đứng thứ 43 trên thế giới trong Danh sách các nước có Cơ Đốc nhân phải đối mặt với nhiều sự khủng bố nhất theo tổ chức Open Door USA, mặc dù 45 triệu tín đồ của đất nước chiếm khoảng 20% dân số cả nước, với 15% Tin lành và 5% Công giáo

Dù hiến pháp Indonesia cho phép tự do tôn giáo, nhưng Cơ Đốc nhân ít khi được cảnh sát địa phương bảo vệ. Yudianto nói với Allen rằng trong làng nơi ông đang làm mục vụ, có một sĩ quan cảnh sát liên kết với một nhà thờ Hồi giáo cực đoan: “Vậy nếu Cơ Đốc nhân cần sự bảo vệ của cảnh sát, nếu có tấn công, hoặc nhà thờ bị đốt cháy hoặc bị đánh bom, hoặc một Cơ Đốc nhân bị tổn hại thân thể hoặc đe dọa, đôi khi họ tự hỏi, ‘Liệu cảnh sát thực sự đến giúp tôi không?’ “, ông nói.

FMI hiện đang làm việc cùng với Yudianto để đào tạo ông làm việc thông qua các vấn đề như vậy.

“Trong chuyến thăm của tôi đến Indonesia vào mùa hè này, một phần của hội nghị đào tạo đang diễn ra của chúng tôi đã bàn về cách làm thế nào chúng ta thắng hơn bởi danh tính của chúng ta trong Đấng Christ”, Allen nói với MNN.

“Toàn bộ khái niệm vẫn là những gì Phao-lô nói. Chúng ta như những con chiên bị dẫn đến nơi giết mổ, nhưng ngay giữa tất cả những khổ nạn và hoàn cảnh khó khăn, chúng ta vẫn có thể thắng hơn. Chúng ta không để cho những khó khăn đó – khổ nạn, đói nghèo, bắt bớ, những điều như thế – chúng không thể đánh bại chúng ta,” ông nói thêm.

Một báo cáo của tổ chức World Evangelical Alliance vào tháng Chín nói rằng Indonesia khôngđủ năng lực để kiềm chế cuộc đàn áp tôn giáo thiểu số trong bàn tay của Hồi giáo cực đoan và tố cáo các biện pháp của Tổng thống Widodo quá thờ ơ trong việc kiểm soát các mối đe dọa cực đoan.

“Tổng thống Widodo nhận ra rằng chủ nghĩa cực đoan tôn giáo là một vấn đề nghiêm trọng, không giống như người tiền nhiệm là ông Susilo Bangbang Yudhoyono, người không thừa nhận cũng không làm điều gì để kiểm soát sự tăng trưởng của các nhóm cực đoan,” Christianity Daily trích dẫn báo cáo như đã nêu.

Bởi vì điều này, chủ tịch của tổ chức Open Doors USA, David Curry, đã kêu gọi cộng đồng Cơ Đốc nhân toàn thế giới đoàn kết trong lời cầu nguyện cho anh chị em tại Indonesia.

“Cơ Đốc giáo đang bị chống nghịch tại Indonesia,” ông nói. “Đây là một nơi rất khó khăn để truyền giáo, nhưng chúng ta cần phải cầu nguyện, chúng ta cần phải đi, chúng ta cần phải tương tác và yêu thương người Hồi giáo trong nền văn hóa đó. Tôi nghĩ rằng chúng ta tiếp tục bươn về phía trước, nhưng chúng ta biết những gì chúng ta phải đương đầu.”

Dịch: CTV.

Nguồn: Gospel Herald.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *