Tình yêu Chúa Jesus đến với vùng lũ Quảng Bình

Oneway.vn – Trong chương trình cứu trợ đồng bào vùng lũ Quảng Bình, nhận thấy công tác khám chữa bệnh là nhu cầu bức thiết vì tình hình dịch bệnh trong người dân ngày một gia tăng. Vào sáng ngày 25/10/2016, CBN Việt Nam/Oneway Radio tiếp tục chung tay giúp đỡ bà con thuộc khu vực lũ lụt tỉnh Quảng Bình, thông qua công tác khám chữa bệnh thiện nguyện đến với bà con khu vực thôn Tiên Xuân, xã Quảng Tiên, tỉnh Quảng Bình.

Với mong muốn chung tay giúp đỡ người dân Quảng Bình đã phải chịu những mất mát vô cùng to lớn do cơn bão số 4 gây ra, vào sáng ngày 25/10/2016, CBN Việt Nam/Oneway Radio kết hợp  các bác sĩ của Trạm y tế xã Quảng Tiên đã tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 330 người dân tại thôn Tiên Xuân, Quảng Tiên, Quảng Bình.

Người dân ở đây chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt cá và chăn nuôi gia súc, giao thông đi lại khó khăn nên khi cơn bão số 4 đi qua khiến cho cuộc sống của bà con nơi đây khó khăn thêm chồng chất.

Cơn bão số 4 ập đến khiến cho thôn Tiên Xuân bị ngập sâu trong nước hơn 2 mét. Có rất nhiều gia súc bị chết, môi trường bị ô nhiễm trầm trọng, mùi hôi thối trong không khí nồng nặc, vệ sinh còn gặp nhiều trở ngại và khó khăn. Với tình yêu của Chúa Jesus, đoàn khám chữa bệnh từ thiện CBN Việt Nam/Oneway Radio đã đến tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí thì người dân nơi đây vui mừng và ngập tràn trong niềm hạnh phúc.

Anh Nguyễn Văn Hường, trưởng thôn Tiên Xuân cho biết: “Sau lũ, đây là đoàn khám chữa bệnh đầu tiên đến chăm sóc sức khỏe cho bà con thôn Tiên Xuân, bà con rất cảm động trước tấm lòng nhiệt tình của đoàn”.

Chị Nguyễn Thị Hiền Nga, trưởng trạm y tế cũng chia sẻ: “Tôi rất  vui mừng khi nhận được sự hỗ trợ của CBN Việt Nam/Oneway Radio trong chương trình khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe miễn phí cho bà con vùng lũ. Chúng tôi mong muốn nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn nữa, để giúp cho bà con về y tế cũng như ổn định cuộc sống”.

Hiện CBN Việt Nam vẫn đang tiếp tục khảo sát thực tế các địa điểm khác tại Quảng Bình, Hà Tĩnh bị thiệt hại trong và sau bão lũ. Từ đó, tuỳ theo nhu cầu thực tế, CBN Việt Nam/Oneway Radio sẽ có những hoạt động hỗ trợ người dân vùng lũ vượt qua khó khăn bằng nhiều hình thức khác nhau.

Mọi thông tin, liên lạc và hỗ trợ xin liên hệ với Lương Thanh Hằng qua số điện thoại: 0909 530 050

Oneway Radio sẽ tiếp tục cập nhật những tin tức mới nhất về công tác cứu trợ nhân đạo của đoàn CBN Việt Nam tại miền Trung trên website: www.oneway.vn và facebook: Oneway Media.

Một số hình ảnh ghi nhận được:

img_1445 Đoàn cứu trợ nhân đạo vận chuyển thuốc bằng đường thủy đến khu vực vùng lũ Quảng Bình

img_1453 Vận chuyển thuốc đến khu vực khám chữa bệnh

img_1462 Gặp gỡ và trao đổi với trưởng thôn về kế hoạch khám chữa bệnh

Bà con thôn Tiên Xuân đang chờ để được khám chữa bệnh trong tinh thần vui mừng và hớn hở Bà con thôn Tiên Xuân đang chờ để được khám chữa bệnh trong tinh thần vui mừng và hớn hở

img_1533 Kiểm tra huyết áp cho bệnh nhân

img_1557 Các bác sĩ Trạm y tế phối hợp cùng khám chữa bệnh với đoàn CBN Việt Nam

img_1573 Các dược sĩ bốc thuốc và phát thuốc cho bệnh nhân

img_1584 Tư vấn cách sử dụng thuốc

Đoàn bác sĩ và cộng tác viên chụp ảnh kỉ niệm. Đoàn bác sĩ và cộng tác viên chụp ảnh kỉ niệm

CTV. Minh Điền

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *