Tết Âm Lịch – Cơ Hội Vàng Cho Các Hội Thánh Nông Thôn

Oneway.vn – Các hội thánh ở nông thôn dường như không hay được nhắc đến. Không có những tòa nhà tráng lệ, nội thất lộng lẫy hoặc trang thiết bị hiện đại. Tuy nhiên, chúng ta không bao giờ được đánh giá thấp tiềm năng phát triển to lớn của họ. Tết Âm Lịch dường như là cơ hội vàng cho hội thánh ở các khu vực nông thôn bởi vì trong dịp này, họ có khả năng vươn ra đến nhiều người dân, đặc biệt là trên diện rộng.

Buổi nhóm ở một hội thánh ở nông thôn. (nguồn: ChristianTimes.cn) Buổi nhóm ở một hội thánh ở nông thôn. (nguồn: ChristianTimes.cn)

Cơ hội để truyền giáo cho những người xa quê

Nhiều người phải rời bỏ quê hương và chuyển đến các thành phố để kiếm việc làm. Mặc dù đường sá xa xôi, hầu hết đều muốn trở về quê ăn Tết, cũng là dịp để đoàn tụ gia đình. Các vùng làng quê im ắng nay trở nên đông đúc ồn ào và náo nhiệt.

Vì vậy, các hội thánh ở nông thôn có thể nắm bắt cơ hội này để tiếp cận những người như vậy, chẳng hạn như phát sách chứng đạo và tổ chức các buổi truyền giảng. Ngoài ra, hội thánh có thể khích lệ tín hữu mời các thành viên gia đình chưa tin Chúa đến buổi nhóm.

Vào cuối năm âm lịch, nhiều người trẻ lập gia đình và một số tín hữu qua đời. Như vậy, hội thánh có thể tổ chức đám cưới và đám tang để chia sẻ về tình yêu và ơn lành của Chúa.

Hơn nữa, hãy chú ý đến mục vụ giới trẻ. Hãy giúp cho các bạn trẻ cảm thấy sự thay đổi của hội thánh và động viên nhiều người trẻ tuổi phục vụ Chúa hơn nữa. Đồng thời, hội thánh nên đổi mới hệ tư tưởng của thế hệ lớn tuổi hơn và nói với họ rằng Chúa không phải chỉ dành cho người nghèo và người bệnh, mà ai cũng cần Ngài.

Dạy dỗ giáo lý Kinh Thánh cho người dân địa phương và các tín hữu bận rộn với công việc trong cuộc sống hàng ngày

Ở nông thôn, có một số thanh niên ở lại để khởi nghiệp kinh doanh. Họ trồng cây trong nhà kính, mở cửa hàng hoặc làm việc trong nhà máy gần đó, do đó, ho bận rộn quanh năm, trừ ngày chủ nhật.

Nhiều tín đồ lớn tuổi phải chăm sóc các cháu ở nhà, chở cháu đến trường, nấu ăn và làm việc nhà. Vì vậy, họ có rất ít thời gian để đi nhóm.

Trong dịp lễ hội mùa xuân này, công việc đồng áng đã chấm dứt và trường học cũng nghỉ. Đây là thời điểm tốt để dạy dỗ Kinh Thánh cho dân sự.

Kết nối với các nhân sự hầu việc Chúa từ nơi khác

Ở quê tôi, có một vài tín hữu tham dự hội thánh nông thôn. Nhiều người dân địa phương di chuyển đến những nơi khác để làm ăn kinh doanh và định cư ở đó. Ở các nơi khác của Trung Quốc, một số người bắt đầu tin nhận Chúa và đồng công phục vụ trong hội thánh. Khi trở về quê hương mình, các hội thánh địa phương tiếp xúc với họ, và học hỏi kinh nghiệm từ các hội thánh họ đã từng phục vụ.

Thực sự rất tuyệt vời nếu các hội thánh kết nối và học hỏi lẫn nhau. Nhiều hội thánh nông thôn cần phải thực hiện điều này. Một mặt, hội thánh nông thôn nên tránh tự cô lập và quá tự phụ; mặt khác, hội thánh cần cẩn thận cân nhắc hoàn cảnh riêng của mình và không sao chép hội thánh khác một cách mù quáng.

Prairie Võ

Nguồn: http://chinachristiandaily.com/2017-01-24/church/the-chinese-new-year-2c-good-chance-for-rural-churches-_3932.html

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *