Franklin Graham: Lệnh Cấm Nhập Cư Của Tổng Thống Trump Không Phải Là Vấn Đề Của Kinh Thánh

Oneway.vn – Ông Franklin Graham, Mục sư và cũng là chủ tịch Tổ Chức Cứu Trợ Cơ Đốc  Quốc Tế có tên Samaritan’s  Purse  đã nói rằng tuần qua nỗ lực của Tổng Thống Donald Trump để bảo vệ nước Mỹ khỏi nguy hại không phải là ‘’một vấn đề Kinh Thánh.’’

Trong suốt buổi phỏng vấn về sắc lệnh của ông Trump được ban hành vào Thứ Sáu rồi, nhằm áp đặt phong tỏa về người tị nạn trong bốn tháng, ngăn họ nhập cảnh Mỹ thì ông Graham nói rằng có sự khác biệt giữa việc thể hiện tình yêu thương và đặt sự sống vào sự rủi ro.

Mục sư Franklin Graham, một Mục Sư Tin lành và là chủ tịch Tổ Chức Cứu Trợ Cơ Đốc nhân Quốc Tế có tên Samaritan’s  Purse đã cho hay rằng ông không thấy có vấn đề gì với các kế hoạch của Nhà Trắng để ngăn chặn các người tị nạn chiến tranh ở Syri nhập cảnh vào Mỹ. Tuy nhiên, tại các sân bay của hầu hết các thành phố tại Mỹ, những nhóm  biểu tình chống đối lệnh cấm đang gia tăng hằng giờ trong ngày 21 tháng 1 vừa qua. Theo Fox, News. Mục sư Franklin Graham, một Mục Sư Tin lành và là chủ tịch Tổ Chức Cứu Trợ Cơ Đốc  Quốc Tế có tên Samaritan’s  Purse đã cho hay rằng ông không thấy có vấn đề gì với các kế hoạch của Nhà Trắng để ngăn chặn các người tị nạn chiến tranh ở Syri nhập cảnh vào Mỹ. Tuy nhiên, tại các sân bay của hầu hết các thành phố tại Mỹ, những nhóm  biểu tình chống đối lệnh cấm đang gia tăng hằng giờ trong ngày 21 tháng 1 vừa qua. Theo FoxNews.

‘’Kinh Thánh không ban mạng lệnh cho nước Mỹ rằng phải để tất cả mọi người muốn nhập cảnh được nhập cảnh vào Mỹ.’’ Graham nói trong một buổi phỏng vấn với Huffington Post.

“Chúng ta muốn yêu thương người khác, chúng ta muốn cư xử nhân từ với mọi người, chúng ta muốn là người ân cần, nhưng chúng ta có quốc gia, và một quốc gia nên có những trật tự và luật pháp liên quan đến việc nhập cảnh. Và tôi nghĩ rằng chúng ta nên làm theo những luật lệ đó. Bởi vì những mối hiểm họa chúng ta thấy ngày nay trên thế giới, chúng ta cần phải rất thận trọng.’’

Graham nói rằng mặc cho thời gian kéo dài của tiến trình đối với việc siết chặt dân tị nạn, kinh nghiệm cho thấy rằng nó cần được thực hiện tốt hơn.

Tuy nhiên, tiến trình siết chặt mới đây của ông Trump cho bất kì ai được cho phép bước vào Mỹ đã gặp phải những chỉ trích gay gắt với hai Cơ Đốc nhân, những gia đình người Syri có visa được phê chuẩn bất ngờ bị ngăn lại tại Sân Bay Quốc Tế Philadelphia vào Thứ Bảy qua, và một lãnh đạo công ty công nghệ kĩ thuật lớn bày tỏ mối quan ngại chủ yếu về việc giúp các công nhân của họ quay trở về với gia đình tại Mỹ được an toàn. Những người biểu tình tại các thành phố trên khắp nước Mỹ tiếp tục biểu tình vào Chúa nhật qua để bày tỏ sự khinh thị về lệnh cấm vận di chuyển.

Graham, con trai của nhà truyền giáo nổi tiếng Billy Graham, mạnh mẽ ủng hộ bộ máy làm việc của tổng thống Trump từ cuộc bầu cử, ông tham dự vào chuyến đi “Thank You” của tổng thống và đọc một đọc Kinh Thánh trong ngày lễ nhậm chức.

Vài  người trong cuối tuần qua đã đặt nghi vấn cho giá trị chân thật của Graham khi nói về nhu cầu an ninh từ sự bách hại, khi mà tổ chức Samaritan’s  Purse  của ông đặt tên theo một ẩn dụ Kinh Thánh là Người Sa-ma-ri Nhân Lành, anh ta bất chấp nguy hiểm để cứu giúp một người xa lạ, khi tính mạng của người này trong cơn nguy hiểm.

Điển hình là một người bạn trên Facebook Imran Khan đăng trên trang của Graham rằng: ‘Quan điểm của ông về các tình huống mang tính đạo đức? Đấng Christ sẽ giải quyết  tình huống về dân tị nạn Syri như thế nào? Bằng cách đẩy họ đi vì mối nghi ngại khủng  bố hay giang rộng cánh tay thương xót của Ngài để tiếp nhận những người đã sa ngã và phải lìa xa đất nước của mình? Ông sẽ thừa nhận cái ‘mác’ Cơ Đốc nhân của Trump sao, miễn là ông ta cứ chống lại nạo phá thai, và có thể nhắm mắt làm ngơ với sự áp bức với những phụ nữ và trẻ em Hồi giáo, nghi ngờ người khác chỉ vì họ theo một tôn giáo khác và đuổi họ đi trong giờ phút cấp thiết của họ sao?’

Khan nói, ‘Cơ Đốc nhân li hôn vì thiếu tình yêu và sự cảm thông đồng loại thì không phải là Cơ Đốc nhân.’

Nước Mỹ đã tiếp nhận khoảng 18,000 người tị nạn Syri từ cuộc xung đột nổ ra tại Syri năm 2011. Những người này đến Mỹ phải  chịu một tiến trình rà soát nghiêm ngặt, mất từ 18 đến 24 tháng và có đòi hỏi sự tham gia của nhiều sự bắt  buộc về luật phát, tình báo và các cơ quan an ninh. Theo báo cáo chỉ có hơn 50% người đệ đơn được thông qua quá trình rà soát này, phần lớn là phụ nữ và trẻ em. Nửa còn lại là bị từ chối và nằm trong danh sách chờ đợi.

Graham nói rằng ông tin tiến trình rà soát chưa đủ tốt. ‘Có nhiều người rất nguy hiểm trên thế giới hiện nay, đặc biệt là họ đến từ Trung Đông. Chúng ta cần phải thận trọng.’

Mia Lee

Nguồn: http://www.gospelherald.com/articles/69465/20170129/franklin-graham-trumps-immigration-ban-is-not-bible-matter.htm#closepopup

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *