Tổng thống Trump Hứa ‘Hủy Bỏ’ Luật Cấm Hội Thánh Hoạt Động Chính Trị Trong Ngày Cầu Nguyện Toàn Quốc

Oneway.vn – Vào ngày National Prayer Breakfast (Ngày Cầu Nguyện Toàn Quốc), trong số những phát biểu, tổng thống Trump hứa sẽ “hủy bỏ hoàn toàn” luật này và giữ luật miễn thuế cho các hội thánh từ việc bàn luận chính trị.

03trump-master768

Luật này gọi là Johnson Amendment (Luật Sửa Đổi Johnson) ban hành vào năm 1954 nói rằng hội thánh là một tổ chức phi lợi nhuận không thể tham gia vào các chiến dịch chính trị hoặc chống lại bất cứ ứng cử viên nào. Điều đó bao gồm việc hạn chế các mục sư ủng hộ ứng cử viên trong những bài giảng vì sợ mất đi tình trạng được miễn thuế.

Luật này được thông qua bởi một cơ quan lập pháp đảng Cộng Hòa và được ký bởi một tổng thống Cộng Hòa – không có sự tranh cãi nào vào thời điểm đó, nhưng ngày nay nhiều người trong đảng Cộng Hòa muốn hủy bỏ nó để đáp ứng cho những người bảo thủ tôn giáo, làm như vậy sẽ ích lợi nhất cho họ.

Sự tranh cãi xảy ra vì nó vi phạm luật bảo vệ tự do ngôn luận nhưng tòa án đã chống lại họ trong quá khứ.

Tổng thống Trump nói với người tham dự trong ngày này rằng: “ Tôi sẽ từ bỏ hoàn toàn luật sửa đổi Johnson và cho phép các đại diện đức tin của chúng ta có thể phát biểu tự do và không sợ bị phạt.

Ông tiếp tục nói thêm “tự do tôn giáo là quyền thiêng liêng nhưng nó đang bị đe dọa nghiêm trọng.”

Tổng thống Trump cũng nói về lệnh cấm tạm thời người từ các quốc gia Hồi Giáo rằng chủ nghĩa khủng bố đe dọa tự do tôn giáo.

“Nước Mỹ là một quốc gia của những người tin Chúa,” ông nói với đám đông. “Chất lượng cuộc sống không phải định nghĩa từ sự thành công về vật chất nhưng bởi sự thành công về thuộc linh… Tôi đang nói như một người đã có sự thành công về vật chất.”

Alex Trần

Nguồn: http://www.relevantmagazine.com/slices/trump-promises-destroy-law-bans-church-political-activity-prayer-breakfast#comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *