Tổ Chức Từ Thiện Cơ Đốc Bị Buộc Đóng Cửa; khoảng 147,000 Trẻ Em Ở Ấn Độ Bị Bỏ Lại

Oneway.vn – Tổ chức Cơ Đốc về bảo trợ trẻ em “Từ Thiện Quốc Tế” (Compassion International) có thể bị buộc phải rời khỏi Ấn độ vào tháng Ba và bỏ lại 147,000 trẻ em mà tổ chức này giúp đỡ sau khi chính phủ chặn đứng việc tài trợ từ bên ngoài lục địa nhỏ này.

india-children

Tổ chức Từ thiện Cơ Đốc này, được thành lập năm 1952 để giúp đỡ trẻ em khỏi nghèo đói khắp thế giới, năm ngoái họ cho biết rằng họ bị vấp phải một đạo luật mới về Quy định Quyên góp Nước ngoài, mà điều này sẽ tạm dừng khả năng tài trợ cho hơn 500 dự án phát triển trẻ em địa phương tại đất nước đa số là Ấn độ giáo.

Chủ tịch và là CEO của tổ chức Từ thiện, Santiago “Jimmy” Mellado đã phát biểu trong một tin tức mới của The Christian Post rằng họ rất đau lòng vì chính quyền Ấn độ vừa đặt họ vào một vị trí mà họ có thể bị dồn đến việc đóng các cánh cửa ở Ấn độ. Họ đang cầu nguyện để có một giải pháp cho phép họ tiếp tục làm việc với hơn 580 hội thánh của họ để cung cấp cho hơn  147,000 trẻ em trong chương trình phát triển trẻ em toàn diện.

Mellado nhấn mạnh rằng nếu không có gì thay đổi trong vài tuần tới, họ sẽ bị buộc phải rút khỏi Ấn độ vào giữa tháng Ba.

Theo như tổ chức này giải thích gần đây, chính quyền Thủ tướng Ấn độ Narendra Modi vừa thẳng tay đàn áp các tổ chức nhận trợ cấp nước ngoài, khiến cho các tổ chức này khó có thể tiếp tục.

Tổ chức Từ thiện cho biết vào tháng 12 vừa qua rằng 63 trong số hội viên của họ đã bị từ chối phê duyệt FRCA, mà các quan chức từ chối cung cấp chi tiết đằng sau những phản đối này. Họ buộc phải kết thúc hợp tác với 63 trung tâm này, và cũng không thể gây quỹ bất cứ hội viên nào còn lại. Bất chấp các yêu cầu được lặp lại, chính quyền Ấn độ dường như tiếp tục từ chối giải thích các lý do.

Họ đã kêu gọi hơn 500,000 người ủng hộ viết cho đại biểu quốc hội ở Hoa Kỳ để yêu cầu can thiệp trong vấn đề này, nhưng dường như không có tiến triển gì theo sự quan tâm của họ.

Vào tháng 12 vừa qua, Mellado nói rằng từ khi bắt đầu công tác nhân đạo của tổ chức tại Ấn độ năm 1968, hơn 250,000 trẻ em và gia đình đã được hưởng lợi ích từ các chương trình của Từ thiện.

“Ao ước của chúng tôi tiếp tục phục vụ những đứa trẻ này đã dẫn dắt chúng tôi khích lệ những người ủng hộ kêu gọi sự giúp đỡ từ các đại biểu quốc hộ. Chúng tôi không muốn điều gì hơn việc tuân thủ luật pháp Ấn độ và được ơn trước mắt những người có quyền chấp thuận sự chăm sóc của chúng tôi cho những trẻ em đang chịu cảnh cùng khổ.”

Một bài báo trên Christianity Today về vấn đề này chỉ ra rằng chính quyền Ấn độ đã không đưa ra kế hoạch hỗ trợ cho trẻ em Ấn độ không còn được nhận bảo trợ nếu Từ thiện thật sự bị buộc phải rời khỏi đất nước này vào tháng Ba.

Phát ngôn viên của tổ chức này là Becca Bishop nói rằng hy vọng các hội thánh địa phương có thể tiếp tục giúp đỡ những đứa trẻ.

có thể mất sự tài trợ từ tổ chức Từ thiện, nhưng chúng không mất sự hỗ trợ từ hội thánh địa phương. Các hội thánh này, nếu họ có các nguồn quỹ, họ vẫn có thể tiếp tục nhiều công tác.”

Gần đây, một diễn giả và tác giả nổi tiếng người tin lành là Eric Metaxas đề nghị trong một trang báo cạnh trang biên tập được Christian Post ấn hành, việc phát triển chủ nghĩa dân tộc trên đất nước này có khả năng là nguyên nhân vì sao tổ chức Từ thiện bị nhắm đến, bởi chủ nghĩa này xem Cơ Đốc giáo là tôn giáo du nhập từ phương Tây và không phải là một phần của Ấn độ thực sự.

Metaxas đề cập đến lời cam kết của đảng nắm quyền với uy thế Ấn độ giáo có lẽ đã ảnh hưởng nhất trong các luật lệ khác nhau về việc cấm cải đạo. Trong nhiều năm trước, sáu bang ở Ấn độ đã ban hành các đạo luật thật sự cấm cải đạo từ Ấn giáo sang Cơ Đốc giáo hoặc Hồi giáo.

Các tổ chức khác, như Christian Aid Mission (Sứ mạng Cứu trợ Cơ Đốc), một nhóm sứ mạng nước ngoài trợ giúp các giáo sĩ bản xứ cũng vừa lập luận rằng chính quyền Modi bị ảnh hưởng bởi không khí chủ nghĩa dân tộc Ấn giáo mà nó khuyến khích bạo lực chống lại tín đồ tin lành.

Năm ngoái, đã có các cuộc tấn công quá khích của người Ấn giáo đã nổi lên chống lại Cơ Đốc nhân tại đất nước này, mà nhiều người trong số họ không bị trừng phạt. Theo Hội đồng Liên hữu Cơ Đốc Tự do Tôn giáo của Ấn độ báo cáo rằng, đã có ít nhất 134 vụ hành hung Cơ Đốc nhân chỉ trong 6 tháng đầu năm, so sánh với 147 vụ trong cả năm 2014, và 177 vụ trong cả năm 2015.

Vào tháng Mười một, một mục sư lãnh đạo bày tỏ với Christian Post nhiều công dân Ấn độ phản đối các công tác từ thiện tại đất nước này nếu thông điệp Cơ Đốc đi kèm theo những nỗ lực này.

Ông nói thêm rằng họ chỉ thích các công tác xã hội đơn thuần của Cơ Đốc nhân. Nếu Phúc âm đi kèm theo hoặc là một phần trong đó, họ chống đối và làm bất cứ gì để ngăn nó lại.

Annie Phan

Theo http://www.christianpost.com/news/christian-group-compassion-intl-being-forced-to-close-doors-abandon-147000-children-in-india-173992/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *