Một nhóm vô thần đệ đơn kiện nhà trường sau khi để mục sư cầu nguyện cho học sinh bị chấn thương

Oneway.vn – “Tôi luôn là người biết tôn trọng và biết suy nghĩ. Tôi sẽ không ép buộc đức tin của bản thân mình trên người khác. Đức Chúa Trời không ép buộc chính mình Ngài trên con người, nhưng nếu một học sinh hỏi tôi, “Thầy Dill, xin hãy cầu nguyện cho điều này’- đặc biệt là trong một biến cố như vậy- thì tôi vẫn sẽ cầu nguyện”.

25888-high-school-football-facebook.800w.tn

Một nhóm vô thần đã đệ đơn lên Bang để khiếu nại một ngôi trường ở Tennessee sau khi một mục sư cầu nguyện cho một cầu thủ bóng đá trong trường trung học khi em đó đang bị chấn thương nghiêm trọng.

OneNewsNow.com đưa tin rằng khi một cầu thủ học sinh trường Tennessee bị chấn thương nghiêm trọng, mục sư mục vụ thanh niên – Eric Dill của Hội thánh Baptist Bayside đã được một học sinh khác đến mời để cầu nguyện cho cầu thủ đang bị chấn thương do bị một cú đánh mạnh vào cổ và không thể để nhúc nhích đôi chân mình được.

Thầy Dill nhớ lại giây phút căng thẳng đó: “Chấn thương ở cổ là điều đáng sợ nhất trong bóng đá. Lúc đó, mọi người đều im lặng nín thở … âm thanh duy nhất tôi có thể nghe thấy trên sân là tiếng hít thở, và tiếng các cầu thủ khác bàng hoàng xúc động”.

Khi nghe thấy thầy Dill cầu nguyện cho học sinh đó và một số giáo viên và huấn luyện viên cũng cúi đầu cầu nguyện, Tổ Chức Không Tôn Giáo đã đệ đơn khiếu nại lên Bang, cáo buộc rằng “các huấn luyện viên không được tham gia cầu nguyện trong trường học, và thậm chí việc học sinh cầu nguyện trong các trận đá bóng cũng trái với hiến pháp “, theo đơn khiếu nại của Tổ Chức.

Tuy nhiên, thầy Dill vẫn kiên quyết nói anh không thể từ chối lời kêu gọi cầu nguyện của Chúa:

“Nếu tôi tin vào một Đức Chúa Trời, Đấng đáp lời cầu nguyện, tôi phải căm ghét đứa trẻ bị thương, hay đứa trẻ mời tôi cầu nguyện, hay các cầu thủ đã gây ra thương tích đến mức nào thì mới không cầu nguyện?” thầy Dill hỏi. “Tôi là người biết tôn trọng và biết suy nghĩ. Tôi sẽ không ép buộc đức tin của bản thân mình trên người khác. Đức Chúa Trời không ép buộc chính mình Ngài trên con người, nhưng nếu một học sinh nói với tôi rằng, “ Thầy Dill, xin hãy cầu nguyện cho điều này’- đặc biệt là trong một biến cố như vậy – Thì tôi vẫn sẽ cầu nguyện”

Bang Tennesse đã tiến hành điều tra theo đơn khiếu nại và theo Natalie Potts của WRCB-TV, “Các cán bộ trường cho biết họ hiểu rằng họ không được áp đặt bất kỳ một nghi thức tôn giáo nào – bao gồm cả lời cầu nguyện do học sinh khởi xướng – và họ tin rằng không có bất kỳ ranh giới nào bị vi phạm trong tình huống này, nhưng các nhân viên nhà trường sẽ cần phải được huấn luyện bổ sung.”

Thảo Nguyên

Nguồn http://www.christianheadlines.com/blog/atheist-group-files-complaint-against-school-after-pastor-prays-with-injured-student.html

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *