5 cách làm giờ tĩnh nguyện ngọt ngào hơn

Oneway.vn – Rất nhiều người trong chúng ta gặp khó khăn khi dành thời gian tĩnh nguyện: không sắp xếp được thời gian, không hiểu Kinh Thánh, không có động lực… Hãy thử từng cách dưới đây để giờ tĩnh nguyện thật phước hạnh!

1. Đến với Chúa bằng lòng biết ơn

Thi Thiên 100:4 “Hãy cảm tạ mà vào các cửa Ngài, Hãy ngợi khen mà vào hành lang Ngài. Khá cảm tạ Ngài, chúc tụng danh của Ngài”. Bất cứ khi nào chúng ta đến với Chúa, hãy dâng lên Ngài lời tạ ơn và ngợi khen.

2. Đọc thêm bản dịch Kinh Thánh khác

Nhiều tác giả và nhà xuất bản được ơn đã cho ra các phiên bản Kinh Thánh khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng. Ngoài bản Kinh Thánh Truyền thống, bạn có thể xem thêm Bản dịch mới, Bản Truyền thống Hiệu đính…

3. Vừa đọc vừa nghe Lời Chúa

Chúng ta thường dễ bị phân tâm khi đọc Kinh Thánh: buồn ngủ, công việc, mối lo lắng nào đó… Một cách để khắc phục vấn đề này là vừa nghe vừa đọc Kinh Thánh. Có thể bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để đọc hết một phân đoạn Kinh Thánh, nhưng chắc chắn bạn sẽ tập trung vào Lời Chúa hơn. Một số ứng dụng có hỗ trợ bản audio Kinh Thánh bạn có thể dùng: Bible App, Bible.is…  

4. Tìm hiểu bối cảnh lịch sử của phân đoạn Kinh Thánh

Những sách Cựu Ước: Xuất Ê-díp-tô Ký, Lê-vi Ký, Các-quan-xét, Ma-la-chi… sẽ rất khô khan nếu bạn không rõ bối cảnh lịch sử toàn sách. Nghiên cứu, học hỏi theo thứ tự từng phần sẽ mở ra nhiều điều thú vị và việc đọc hiểu Kinh Thánh sẽ dễ dàng hơn.

5. Ghi lại lời cầu nguyện

Bạn nên có một quyển sổ “Cầu nguyện” để ghi chép lại những nan đề, nhu cầu mà bạn dâng trình cho Chúa và nhìn xem câu trả lời của Ngài. Bạn có thể chia thành 2 cột: Cầu nguyện và Đáp lời. Chúa có nhiều cách trả lời cho điều bạn cầu xin, “hãy đếm các ơn phước Chúa ban” để “thấy các công tác Cha đang làm”. (BTC “Hãy đếm các ơn phước Chúa ban”) Chắc chắn thời gian với Chúa của bạn sẽ trở nên phước hạnh và gần gũi, mật thiết hơn.

Linh Ân

(Lược dịch Churchleader.com)

Bạn đã tin nhận Chúa Jesus chưa? Bạn muốn tìm hiểu về Chúa? Vui lòng bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, inbox Fanpage) hay liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ email [email protected].

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *