Người khôn, người dại

Oneway.vn –  Đã có rất nhiều cẩm nang chỉ dẫn quy tắc đạo đức… hướng con người đến các hành vi thiện lành. Tuy nhiên, quan trọng là bạn có chọn đúng một trong vô số “cẩm nang” đó và hết lòng làm theo hay không?

https://www.youtube.com/watch?v=pDka2GGRTJ4&feature=youtu.be

Con người có thể che giấu bản chất của mình bằng vẻ bề ngoài rất khó nhận biết. Như ngôi nhà có thể to, đẹp, nhưng làm sao biết nó thật sự vững chãi? “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, giông bão cuộc đời chính là bài trắc nghiệm tấm lòng, đức tin mỗi người.

“Người dại” biết Chúa, nghe nói về Chúa, thậm chí tin có Chúa, nếp sống bày ra sự tốt đẹp, tươi sáng. Nhưng trước biến cố, họ chơi vơi, suy sụp và rất có thể tuột dốc, băng hoại. Vì họ biết nhưng không làm theo Lời Chúa, niềm tin không đặt nơi Chúa. Như người xây nhà trên cát nhọc công vô ích, bởi chẳng thể đứng vững trước phong ba, bão táp.

Phúc Âm dành cho mọi người, cơ hội như nhau, nhưng chỉ có người nghe và tin nhận Chúa, đặt Chúa vào lòng, mời Ngài làm chủ, áp dụng Lời Ngài vào đời sống mới có thể đứng vững trước thách thức, nguy nan. Chúa phán: “Ta chính là Con Đường, Chân Lý và Nguồn Sống” (John/Giăng 14:6a – BDM). Người khôn ngoan sống trên nền tảng Lời Chúa, không lệ thuộc vào hoàn cảnh, vẫn vững vàng dù nắng mưa, giông bão. “Nếu người nào trong anh em thiếu sự khôn ngoan, hãy cầu xin Đức Chúa Trời thì Ngài sẽ ban cho, vì Đức Chúa Trời là Đấng ban cho mọi người một cách rộng rãi, không lời phiền trách” (James/Gia-cơ 1:5).

Linh Ân

Bạn đã tin nhận Chúa Jesus chưa? Bạn muốn tìm hiểu về Chúa? Vui lòng bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, inbox Fanpage) hay liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ email [email protected].

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *