Chúa khiến người nữ trở nên mạnh mẽ

Oneway.vn – Tình mẫu tử đã đặt tôi vào trạng thái ngủ mê thuộc linh. Vâng, tôi cần nhiều thời gian nghỉ ngơi sau khi chăm sóc đứa con mới sinh của mình. Nhưng sau tất cả, tôi nhận ra nhiều điều mà tôi chưa bao giờ nhận thấy trước đó. Tuy nhiên, một cách nhanh chóng, nhu cầu nghỉ ngơi đã trở thành cái cớ để tôi tránh né khó khăn. Dù rất muốn chia sẻ, giao tiếp với người khác, nhưng tôi chỉ loay trong nhà và cảm thấy bình an. Tôi không nói về Chúa cho bất kỳ ai, không muốn mời ai vào nhà vì ngại dọn dẹp…

Tôi bắt đầu cảm thấy nhà mình là nơi trú ẩn thoải mái, rút lui khỏi những việc khó khăn mà Đức Chúa Trời kêu gọi; không nỗ lực trong các mối thông công, không hiếu khách, không truyền giáo, không phục vụ hay bất cứ điều gì khác dù biết nó tốt cho linh hồn mình và vinh hiển của Đức Chúa Trời.   Ngủ mê mặc định

Tôi nhận thấy một khuynh hướng chung giữa các người nữ Cơ Đốc ngày nay. Nó không chỉ là vấn đề của những bà mẹ. Một số người tránh né khó khăn, không muốn khó nhọc vì vương quốc Đức Chúa Trời, hay chấp nhận rủi ro vì cớ Đấng Christ. Thay vào đó, họ bám víu vào thế gian. Tôi nhìn thấy điều đó trên các phương tiện truyền thông xã hội và trong các cuộc trò chuyện.

Một số phụ nữ theo xu hướng thỏa mãn tạm thời qua các bộ cánh, đắm chìm trong sự mua sắm và trang điểm để đảm bảo mình được đẹp đẽ, trẻ trung. Thật khó để sống khác với thế giới, trong khi rất dễ dàng tìm kiếm sự thoải mái cùng với nhiều người khác trong việc theo đuổi thế gian. Đó là lý do tại sao rất nhiều người thích và đã làm như vậy.

Tôi cũng đã như vậy một thời gian. Tôi hờ hững, nhàn rỗi và lười biếng. Tôi đã từng quan tâm, đeo đuổi những điều thuộc về vương quốc Đức Chúa Trời. Tôi trở nên ngủ mê thuộc linh, hứng thú trong sự thoải mái, dễ chịu của thế gian hơn là sống đời sống làm vui lòng Chúa, chấp nhận khó khăn.

Mỗi một người đều sẽ tranh chiến với điều này. Nó chính là khuynh hướng mặc định. Chúng ta thường thức dậy với một tâm thái ích kỷ, biếng nhác cho đến khi chúng ta tìm kiếm Đức Chúa Trời và nhờ sự giúp đỡ của Ngài. Thánh Kinh nói chúng ta phải đặt tâm trí mình vào những điều ở trên, chứ không phải những thứ nơi thế gian này (Colossians/Cô-lô-se 3:2).

Được yêu thương, cứu chuộc, được dấy lên

Để tránh khỏi khuynh hướng tự nhiên này đòi hỏi một sự tìm kiếm Chúa chủ động và liên tục. Nhưng thật may, Đức Chúa Trời là Đấng hành động điều đó trong chúng ta. Trong Romans/Rô-ma: 12:2, Paul/Phao-lô kêu gọi: “hãy biến hoá bởi sự đổi mới tâm thần”. Chúng ta không thể tự biến đổi bản thân, Đức Chúa Trời sẽ biến đổi và làm mới tâm trí khi chúng ta đặt nó trong Ngài và lời Ngài. Ngài giúp chúng ta phân biệt điều tốt, có thể chấp nhận trong cách chúng ta sống. Ngài giữ chúng ta không làm theo đời này, giúp ta ngày càng sống giống Đấng Christ hơn.

Chúng ta tin vào Đấng cứu chuộc khi chúng ta vẫn là những người tồi tệ, không thể vâng lời Ngài một cách trọn vẹn. Thật hợp lý để sống vui mừng và mạnh mẽ với Đấng cứu chuộc khi chúng ta không xứng đáng, Đấng đã tạo nên chúng ta để sống với Đấng Christ, Ngài đã trang bị những việc lành cho chúng ta bước theo (Ephesians/Ê-phê-sô 2: 4-10).

Chúng ta vẫn phải bước trong dòng đời này cho đến khi Đấng Christ giải phóng chúng ta. Khi Ngài hành động, chúng ta sẽ không ngồi trong sự nô lệ tội lỗi nữa. Thay vào đó, chúng ta chết vì tội mình và sống lại với Đấng Christ (Ephesians/‭Ê-phê-sô‬ ‭2:5‬).

Đức Chúa Trời khiến chúng ta đồng sống lại và đồng ngồi tại các nơi trên trời trong Đức Chúa Jesus-Christ (Ephesians/Ê-phê-sô‬ ‭2:6‬). Đây chính là hy vọng: chúng ta có Đấng Christ! Và Đức Thánh Linh chính là sự đảm bảo để nhận lấy lời hứa này (Ephesians/Ê-phê-sô 1:13-14). Khi hy vọng của chúng ta trong Chúa, chúng ta sẽ sống mạnh mẽ cho sứ mạng, vinh hiển và thờ phượng Ngài.

Chấp nhận khó khăn vì Thiên quốc

John Piper chia sẻ “Gốc rễ sâu sắc nhất của người làm mẹ Cơ Đốc chính là sự hy vọng nơi Đức Chúa Trời” và “sự hy vọng nơi Đức Chúa Trời sinh ra sự can đảm, mạnh mẽ”. Điều này không có nghĩa Chúa kêu gọi những người nữ phải đóng gói đồ đạc, di chuyển đến một đất nước khắc nghiệt nào đó, dù mỗi người nữ nên sẵn sàng chấp nhận sự kêu gọi như vậy. Điều này có nghĩa mỗi người nữ phải sẵn sàng chấp nhận khó khăn, không thoải mái vì cớ Phúc Âm của Đấng Christ. Sau đây là một số ý tưởng làm thế nào người nữ có thể làm được điều này:

– Tìm kiếm Chúa mỗi buổi sáng (Palm/Thi thiên 5:3).

– Tìm kiếm ai đó để chia sẻ Phúc Âm mỗi lần đi đến cửa hàng, siêu thị… (II Corinhthians/II Cô-rinh-tô 5:20).

– Xây dựng các mối quan hệ vì Thiên quốc mỗi lần đi đến công viên với các con (I Corinthians/ I Cô-rinh-tô 9:23).

– Trở thành cha mẹ đỡ đầu hay nhận nuôi trẻ mồ côi (James/Gia-cơ 1:27).

– Hãy hiếu khách (I Peter/I Phi-e-rơ 4:9).

– Chào đón sự thông công trong những giai đoạn khó khăn (Hebrew/Hê-bơ-rơ 10: 24-25).

– Cầu nguyện và kết nối những phụ nữ tại các phòng khám (Micah/Mi-chê 6:8).

– Đi đến nhiều quốc gia khác (Romans/Rô-ma 15:20).

– Tô điểm bản thân bằng các việc lành, không phải các xu hướng tốn kém (I Timothy/I Ti-mô-thê 2:9-10, 4:7-8)

– Dành thời gian dạy con bạn bằng tình yêu thương và ân điển (Titus/Tít 2:3-5, Hebrew/Hê-bơ-rơ 12: 5-11).

Hỡi những người nữ Cơ Đốc, chúng ta chẳng có điều gì phải sợ hãi, cũng không có điều gì để mất vì chúng ta có Đấng Christ. Ngài sẽ thưởng cho chúng ta công khó của mình. Đừng làm theo đời này. Hãy sống mạnh mẽ vì chúng ta đang nắm giữ niềm hy vọng vĩ đại nhất để ban tặng cho thế gian. Hãy chấp nhận sự không thoải mái bằng cách đặt hy vọng nơi Đức Chúa Trời, không phải vào những thứ thế gian mang đến. Hãy liều mình vì cớ Phúc Âm và sự vinh hiển của Đức Chúa Trời!

Quỳnh Trân dịch

(Nguồn: desiringgod.org)

Bạn đã tin nhận Chúa Jesus chưa? Bạn muốn tìm hiểu về Chúa? Vui lòng bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, inbox Fanpage) hay liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ email [email protected].

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *