Bạn sẽ làm gì trong đêm Giao thừa?

Oneway.vn – Giao thừa là thời khắc thường dành cho gia đình, cho những người thân yêu. Nhưng có người lại muốn chung vui với đám đông, đón Tết ngoài phố xá hay tụ điểm vui chơi… Là Cơ Đốc nhân, bạn sẽ trải qua thời khắc này thật sự ý nghĩa với Chúa?

1- Tìm kiếm Chúa

Trước thềm năm mới, tốt nhất chúng ta nên dành nhiều thời gian cầu nguyện, tìm kiếm Chúa nếu muốn có một năm mới tràn đầy phước hạnh. Nên trình dâng lên Chúa mọi kế hoạch, dự định và xin Chúa soi dẫn từng việc…

2- Hãy để “những sự cũ qua đi…”

Mỗi người đều có những trải nghiệm vui buồn trong năm qua, nhưng đừng mang sang năm mới những điều thuộc về quá khứ. Trong Isaiah/Ê-sai 43:18-19, Chúa dạy: “Đừng nhớ lại sự đã qua, và chớ nghĩ đến sự đời trước. Nầy, ta sắp làm một việc mới, việc nầy sẽ hiện ra ngay; các ngươi há chẳng biết sao? Ấy là ta sẽ vạch một con đường trong đồng vắng, và khiến những sông chảy trong nơi sa mạc”. Nếu chúng ta không từ bỏ những việc cũ thì cũng không thể tiếp nhận những điều mới mẻ đến từ Đức Chúa Trời.

3- Làm mới bản thân

Trong Matthews/Ma-thi-ơ 9:17 Chúa nói rượu mới không thể đựng trong bầu da cũ, vì nếu làm vậy bầu da sẽ nứt, rượu chảy ra. Điều quan trọng không chỉ là gác lại những trải nghiệm cũ mà chính bản thân bạn cũng cần làm mới. Tuy nhiên, nhiều người thấy điều này quá khó, nên lo tập trung, chăm chút… bề ngoài: diện mạo, phong cách… mà không thật sự thay đổi thói quen, suy nghĩ, cách sống cũ.

4- Lập “danh sách” cầu nguyện

Bạn có quyển sổ ghi danh sách các nan đề cần cầu nguyện không? Hãy xem lại chúng để xem năm qua Chúa đã đáp lời những chuyện gì? Những chuyện Chúa chưa hồi đáp bạn có thể hiểu lý do vì sao? Chắc chắn bạn sẽ cảm tạ, ngợi khen Chúa vì những việc đã được Ngài giải quyết. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để lập một danh sách mới và trình dâng lên Chúa.

5- Ăn năn & cam kết

Hãy đặt hết tất cả những nan đề trước Chúa và để Ngài làm chủ mọi sự. Nói với Chúa rằng không ai nợ bạn điều gì, và bạn cũng không muốn mang trong lòng những gánh nặng nữa. Cũng hãy ăn năn mọi tội lỗi thầm kín và đừng lên án, dằn vặt bản thân khi Chúa đã tha thứ cho bạn rồi. Bạn có quyền lựa chọn bước vào dòng sông ân điển của Chúa hoặc tiếp tục giam mình trong sa mạc cay đắng. Đừng quên cam kết sống đẹp lòng Chúa và nhờ Ngài để thực hiện tốt cam kết đó.

Thế thì, vì chúng ta được nhiều người chứng kiến vây lấy như đám mây rất lớn, chúng ta cũng nên quăng hết gánh nặng và tội lỗi dễ vấn vương ta, lấy lòng nhịn nhục theo đòi cuộc chạy đua đã bày ra cho ta, nhìn xem Đức Chúa Jesus, là cội rễ và cuối cùng của đức tin, tức là Đấng vì sự vui mừng đã đặt trước mặt mình, chịu lấy thập tự giá, khinh điều sỉ nhục, và hiện nay ngồi bên hữu ngai Đức Chúa Trời”. (Hebrews/Hê-bơ-rơ 12:1-2).

mkaykhoi dịch

(Lược dịch từ christiantoday.com)

Bạn đã tin nhận Chúa Jesus chưa? Bạn muốn tìm hiểu về Chúa? Vui lòng bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, inbox Fanpage) hay liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ email [email protected].

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *