8 điều Chúa không bao giờ phán

Oneway.vn – Bạn cần nắm chắc 8 điều sau đây để vững bước trên hành trình theo Chúa và không biến Ngài thành “ông thần đèn” cầu được ước thấy!

1- “Không sơ-mi, không giày, đừng hòng bước vào nhà thờ!”

Chúa Jesus không bao giờ đưa ra những điều kiện trong những cuộc gặp gỡ với Ngài. Cho dù quá khứ bạn như thế nào, tình yêu của Đấng Christ vẫn luôn chào đón bất cứ ai sẵn lòng chấp nhận. Không ai quá tội lỗi đến nỗi không thể nhận được sự tha thứ và sự cứu rỗi đời đời của Chúa.

2- “Hãy theo Ta, Ta sẽ cho con giàu có, danh vọng”

Chúa không bao giờ hứa về sự nổi tiếng hay thịnh vượng, nhưng đây không phải điều cấm kỵ nếu nó được sử dụng cho vinh hiển Ngài. Nếu mối quan hệ giữa bạn với Đức Chúa Trời chỉ là vật chất, bạn có thể tự biết rằng bạn thật sự đang khao khát vị thần nào chứ không phải Chúa.

3- “Mọi thứ sẽ theo đúng kế hoạch của con”

Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng chỉ cần trình dâng kế hoạch cho Chúa sẽ được hoàn thành theo ý muốn. Thực tế không phải tất cả các lời cầu nguyện của chúng ta đều được trả lời, nhưng chắc chắn một điều rằng Chúa có năng quyền để làm thành bất kỳ lời cầu nguyện nào. Đức Chúa Trời nghe tất cả, biết tất cả và biết điều nào tốt nhất cho mỗi chúng ta. Hãy yên ninh tin cậy Chúa và chờ đợi thời điểm hợp ý Ngài

4- “Ta sẽ ban phước nếu con cầu nguyện đủ”

Phước hạnh của sự cầu nguyện ở trong chính lời cầu nguyện. Việc trò chuyện và đối thoại với Cha Thiên Thượng còn quý giá hơn sự đáp lời những điều chúng ta cầu xin. Chúa không phải vị… thần đèn, nếu lời cầu nguyện của bạn trông giống những điều ước hơn là cuộc trò chuyện chân thành, có thể suy xét lại cách bạn đã xây dựng nền tảng đức tin của mình.

5- “Cuộc sống không chông gai”

Không ít người suy nghĩ đặt niềm tin nơi Chúa Jesus, mọi thứ sẽ trở nên hoàn hảo, tuyệt mỹ. Không phải như vậy. Bạn có mối quan hệ với Chúa không có nghĩa cuộc sống bạn ngừng di chuyển về phía trước, chông gai sẽ không còn, khó khăn không tồn tại… Ngay cả Chúa Jesus không bao giờ nói rằng cuộc sống dễ dàng, nhưng Ngài nói rằng Ngài luôn ở với bạn trong những thời khắc bạn cần. Thông điệp của Phúc Âm không phải cuộc sống sẽ trở nên hoàn hảo, nhưng chính trong sự không hoàn hảo đó, chúng ta có một Đấng Cứu Thế hoàn hảo và không chỗ trách được.

6- “Ta sẽ đáp lời theo thời điểm con quy định”

Mặc dù Đức Chúa Trời luôn thành tín lắng nghe những lời cầu nguyện, nhưng chúng ta không thể mong đợi Ngài trả lời theo ý muốn chúng ta. Đức tin là tin cậy vào Đức chúa Trời ngay cả khi mọi thứ không rõ ràng, bao gồm cả những lời cầu nguyện không được trả lời hay trả lời ở những thời điểm không đúng. Đức tin là tin cậy vào thời điểm của Chúa, chứ không phải của chúng ta.

7- “Con không được cứu vì đã đi quá xa…”

Không ai đi quá xa khỏi mối quan hệ với Đức Chúa Trời. Cho dù cuộc đời này mang bạn đến đâu, bạn vẫn luôn có cơ hội nhìn thấy cánh tay rộng mở của Chúa.  Sự tha thứ và tình yêu mà Ngài ban cho không phải là điều gì đó chúng ta có thể chạy khỏi vì cảm thấy mình quá “dơ bẩn”, không thể nhận lấy.

8- “Con xứng đáng được những điều tốt”

Chúa không bao giờ nói bạn xứng đáng với nhà lớn, xe sang, tiền nhiều và công việc tốt cả. Thật ra, mọi thứ Phúc Âm hướng đến chính là sự đơn giản. Điều này không có nghĩa bạn không được phép có những điều tốt, nhưng Chúa không hứa sẽ ban cho bạn những điều đó. Kế hoạch của Chúa cho mỗi cuộc đời hoàn toàn khác nhau, và chúng ta phải hiểu rằng không phải tất cả đều kiếm được khoản tiền giống nhau, lái cùng một loại xe hay sống trong cùng một kiểu nhà.

Điều mà chúng ta cần hiểu chính là Chúa nói chúng ta phải yêu người lân cận, giúp đỡ những ai khó khăn; người góa bụa, người vô gia cư… xứng đáng được yêu như Đấng Christ đã yêu Hội Thánh. Bạn không xứng đáng có những thứ tốt, nhưng bạn xứng đáng có được những kinh nghiệm tình yêu của Đấng Christ, điều này đáng giá hơn bất cứ điều gì thế gian có thể đem lại.

Quỳnh Trân dịch

(Nguồn: churchleaders.com)

Bạn đã tin nhận Chúa Jesus chưa? Bạn muốn tìm hiểu về Chúa? Vui lòng bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, inbox Fanpage) hay liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ email [email protected].

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *