Quyền năng của thập tự

Ma quỷ bị hủy diệt (P.7)

Oneway.vn – Thập tự có quyền năng cứu chuộc con người, phục hồi địa vị uy quyền thiêng thượng đã được thiết lập. Đây là lẽ thật kỳ diệu xuyên suốt Kinh Thánh. Chúng ta cũng đã thấy kế hoạch của Đức Chúa Trời cho một chiên con bị giết (của lễ chuộc tội) là mục đích của Ngài trước khi thế gian bắt đầu…

Loạt bài Ma quỷ bị hủy diệt >>

1- Hình bóng của Lễ Vượt Qua

Lễ Vượt Qua đóng vai trò quan trọng trong việc giải phóng dân Israel/Y-sơ-ra-ên ra khỏi cảnh nô lệ tại xứ Egyp/Ê-dip-tô/Ai-cập. Họ đã nô lệ suốt 400 năm. Đức Chúa Trời đã dùng Moses/Môi-se đem họ ra khỏi sự thống trị của người Ai cập.

Ma quỷ linh cảm được điều này, khiến Pharaoh/Pha-ra-ôn ra lệnh giết tất cả con trai sơ sinh của người Israel (Exodus/Xuất Ai-cập Ký 1:15-16), việc này đã thực hiện trước sự Giáng Sinh của Chúa Jesus 14 thế kỷ.

Chúng ta cần lưu ý, vua Pharaoh đội vương miện bằng vàng, phía trước có mang hình rắn hổ mang, một loài rắn cực độc, sẵn sàng tấn công và gây chết chóc – cho thấy Pharaoh và vương quốc ông ở dưới sự thống trị của Satan. Đây là hình ảnh chính xác cho biết thế gian đã sống thế nào trước khi Chúa Jesus đến. Chúng ta là nô lệ của tội lỗi, bị kềm chế dưới sự cầm quyền của ma quỷ.

a. Satan – kẻ hủy diệt

Qua Môise, Đức Chúa Trời bảo mỗi gia đình Do thái phải giết một con chiên, lấy máu của nó bôi lên khung cửa ra vào. Đoạn Moses nói: “Khi Đức Chúa Trời đi qua trong xứ đặng hành hại dân Êdiptô, Ngài sẽ thấy huyết nơi mầy và hai cây cột cửa. Thì Đức Giê-hô-va vượt qua các cửa đó. Ngài sẽ không cho phép kẻ hủy diệt vào nhà các ngươi đặng hành hại con đầu lòng của các ngươi ” (Xuất 12:23).

Satan là “kẻ hủy diệt”. Từ lúc loài người sa ngã đến sự Phục Sinh của Chúa Jesus, quyền sự chết nằm trong tay ma quỷ. Sách Revelation/Khải Huyền 9:11 chép: nó được gọi là Abaddon (tiếng Hebrew/Hê-bơ-rơ) và Apolyon (tiếng Hy-lạp). Cả 2 từ này có nghĩa là “kẻ hủy diệt”. Chúa Jesus phán “Kẻ trộm (ma quỷ) chỉ đến để cướp, giết và hủy diệt” (John/Giăng 10:10).

Triều đình Pharaoh từ chối lời cảnh báo của Đức Chúa Trời, vì vậy Ai-cập phải đương đầu với sự trừng phạt khủng khiếp và phải để cho dân Israel rời khỏi xứ. Đêm “vượt qua” đó, Đức Chúa Trời đã sử dụng quyền sự chết của ma quỷ cho mục đích của Ngài. Thực sự đó là đêm kinh hoàng, đêm chết chóc và hủy diệt.

b. Huyết

Sự bảo vệ. Sự hiện diện của Chúa bảo vệ những ai ở “trong huyết” khỏi kẻ hủy diệt. Khi trông thấy huyết trên khung cửa, Thiến Sứ sẽ “vượt qua” cửa đó. Sự hiện diện của Chúa che khuất các gia đình Do Thái, giữ họ khỏi sự tàn hại.

Người ta tự hỏi không biết mỗi thành viên trong gia đình sẽ cảm nhận thế nào khi bóng của tử thần lan khắp đất vào đêm đó. Có lẽ tác giả Psalms/Thi Thiên đã bày tỏ một cách tuyệt vời trong thơ ca nhiều thế kỷ sau: “Người nào ở nơi kín đáo của Đấng Chí Cao, sẽ được hằng ở dưới bóng của Đấng Toàn Năng. Tôi nói về Đức Giê-hô-va rằng: Ngài là nơi nương náu tôi và là đồn lũy tôi tôi, cũng là Đức Chúa Trời tôi, tôi tin cậy nơi Ngài. Ngài sẽ giải cứu ngươi khỏi bẫy chim và khỏi dịch lệ độc hại. Ngài sẽ lấy lông Ngài che chở ngươi, và dưới cánh Ngài, ngươi sẽ được nương náu mình… ngươi sẽ chẳng sợ hoặc sự kinh khiếp ban đêm hoặc tên bay ban ngày (…) Sẽ có ngàn người sa ngã bên ngươi, và muôn người sa ngã bên hữu ngươi. Song tai họa sẽ chẳng đến gần ngươi. Ngươi chỉ lấy mắt mình nhìn xem, và sẽ thấy sự báo trả cho kẻ ác” (Psalms/Thi Thiên 91:1-8).

Vâng, đối với dân Israel, sự bảo vệ khỏi kẻ hủy diệt trong đêm hãi hùng đó là huyết, huyết của chiên con hoàn hảo. Huyết đó được bôi trên mày cửa có hình thập tự. Đó là dấu hiệu của sự chết, nhưng cũng là cánh cửa của sự sống.

Một bức tranh về sự cứu rỗi sống động làm sao! Jesus là Chiên Con của Đức Chúa Trời làm lễ chuộc tội cho chúng ta, và thập tự giá Ngài trở thành cánh cửa bước vào sự sống vĩnh cửu. Quả thật, huyết và thập tự giá cung cấp cho chúng ta tất cả sự bảo vệ cần thiết để chống lại các thế lực ma quỷ. Quyền lực của chúng trên đời sống chúng ta đã bị bẻ gãy tại thập tự giá. Đấng Christ đã chiến thắng và chúng ta không còn sợ hãi nữa!

2- Chúa Jesus có tất cả thế lực, uy quyền

Sau khi phục sinh, Chúa Jesus đã đặt những Lẽ Thật này trong những lời sau đây: “Tất cả các quyền phép ở trên trời và dưới đất đã giao cho ta. Vậy hãy đi dậy dỗ muôn dân… ” Và nầy là lời chắc chắn: Ta sẽ ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế” (Matthew/Ma-thi-ơ 28:18-20).

“Quyền phép” – quyền cai trị, nhận lấy uy quyền và có quyền quản trị. Bây giờ, nếu Chúa Jesus có đầy đủ tất cả uy quyền cai trị, nghĩa là ma quỷ chẳng còn gì cả. Qua sự chết của Ngài tại thập tự giá, Chúa Jesus đã truất ngôi ma quỷ, cất khỏi nó quyền sự chết. Chúa Jesus mạnh mẽ bày tỏ Lẽ Thật này một lần nữa qua khải tượng Thiên Đàng cho Sứ đồ John/Giăng: “Đừng sợ chi, Ta là Đấng trước hết và là Đấng sau cùng. Ta đã chết, kìa nay, Ta sống đời đời. Ta cầm chìa khóa (uy quyền) của sự chết và âm phủ ” (Revelation/Khải Huyền 1:17-18)

(Nguồn: Nhu liệu Thánh Kinh – “Ma quỷ bị hủy diệt”)

Bạn thân mến, nếu bạn là người chưa tin Chúa và bạn muốn tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa cho đời mình để nhận được Sự Cứu Rỗi, Tình Yêu và sự Bình An trong tâm hồn. Hay bạn còn nhiều vấn đề, thắc mắc cần giải đáp, hãy liên lạc với chúng tôi bằng cách bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, qua tin nhắn Fanpage) hay gửi thư đến email [email protected].


“Nầy, Ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa cho thì Ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người và người với Ta
” (Khải Huyền 3:20-BTTHĐ).

Chúa yêu bạn! Và Ngài luôn chờ đợi bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *