Sự hy sinh vĩ đại nhất

Oneway.vn – Anh Saman Kunan, 38 tuổi, cựu thành viên lực lượng đặc nhiệm hải quân SEAL của Thái Lan thiệt mạng vì thiếu oxy khi đang làm nhiệm vụ giải cứu 13 thành viên một đội bóng bị mắc kẹt trong hang Tham Luang.

Anh Saman Kunan. Ảnh: abc.net.au

Nhiều báo lớn đưa tin, thương tiếc về sự hy sinh của anh, trong đó có tờ The New York Times – Mỹ. Thầm lặng hy sinh mạng sống mình vì người khác – chuyện không phải lần đầu xảy ra trên thế giới.

Không đâu xa, ngay tại Việt Nam cũng từng có nhiều tấm gương như vậy. Mới đây, trong vụ cháy chung cư Carina (Q.8, TP.HCM), 3 nhân viên bảo vệ đã dũng cảm cứu hơn 40 người thoát khỏi đám cháy; và một trong số họ, anh Trần Văn An (43 tuổi) đã vĩnh viễn nằm lại hiện trường.

Khi con tàu Titanic huyền thoại bị nhấn chìm xuống đáy Đại Tây Dương, con người cũng đã nói rất nhiều về nguyên nhân chiếc tàu ‘nhất thế giới’ thời bấy giờ này bị chìm; nhiều câu chuyện về sự hy sinh thầm lặng được các nhân chứng kể lại, trong đó có 8 thành viên ban nhạc, thuyền trưởng Edward John Smith, vị tỷ phú giàu nhất thế giới lúc đó – ông John Jacob Astor IV hay Astor Đệ tứ.

Những năm 1900, Astor Đệ tứ liên tục giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới. Người ta ước tính tài sản của ông thậm chí đủ để mua 10 chiếc Titanic. Nhưng khi được đưa đến chỗ tốt nhất trên chiếc tàu cứu sinh đầu tiên, ông đã cự tuyệt, cương quyết nhường lại vị trí của mình cho một bé gái người Ireland.

Cách đây gần 2.000 năm, tại đất nước Israel/Do Thái, cũng đã có một người hy sinh vì người khác. Và sự hy sinh này đã cứu cả thế giới hư mất. Đó chính là Đức Chúa Jesus, con Đức Chúa Trời.

Tất cả con người đều là tội nhân đáng chết, nhưng Đức Chúa Jesus – Đấng vô tội – đã bằng lòng chết thế. Kinh Thánh chép: “Thật vậy, khi chúng ta còn yếu đuối, Đấng Christ đã theo kỳ hẹn chịu chết vì kẻ có tội. Vả, họa mới có kẻ chịu chết vì người nghĩa; dễ thường cũng có kẻ bằng lòng chết vì người lành. Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết” (Romans/Rô-ma 5:6-8).

Quả thật, sự hy sinh của Đức Chúa Jesus trên thập tự giá là sự hy sinh vĩ đại, có một không hai trong lịch sử loài người. Sự hy sinh một-lần-đủ-cả, để ai tin Ngài thì được sống, thoát khỏi hình phạt đời đời.

Khi cộng đồng với rất nhiều cá nhân vô cảm như hiện nay, thì một người dám liều mình, hy sinh để cứu người khác quả là điều đáng thán phục và ca ngợi. Tôi ngưỡng mộ những người như đặc nhiệm Saman Kunan, thuyền trưởng Edward John Smith, tỷ phú Astor Đệ tứ… một, thì tôi ngưỡng mộ Đức Chúa Jesus vì về sự hy sinh vĩ đại của Ngài cho tôi, cho bạn, cho cả nhân loại này gấp ngàn vạn lần hơn thế. Bạn có như tôi không?

Hoàn Nguyện


Bạn thân mến, nếu bạn là người chưa tin Chúa và bạn muốn tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa cho đời mình để nhận được Sự Cứu Rỗi, Tình Yêu và sự Bình An trong tâm hồn. Hay bạn còn nhiều vấn đề, thắc mắc cần giải đáp, hãy liên lạc với chúng tôi bằng cách bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, qua tin nhắn Fanpage) hay gửi thư đến email [email protected].


“Nầy, Ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa cho thì Ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người và người với Ta
” (Khải Huyền 3:20-BTTHĐ).

Chúa yêu bạn! Và Ngài luôn chờ đợi bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *