4 bài tập để thuộc linh khỏe mạnh

Oneway.vn – Bạn có muốn mãi mãi là trẻ con, được quan tâm, chìu chuộng? Nhưng Chúa muốn con cái Ngài trưởng thành hơn mỗi ngày, để yêu thương, nâng đỡ người khác. Vì vậy, kỷ luật thuộc linh là điều không thể bỏ qua khi theo Chúa.

Image result for do exercise

Kỷ luật thuộc linh là hành động và thái độ chúng ta xây dựng dưới sự soi dẫn và uỷ quyền của Đức Thánh Linh để củng cố mối quan hệ giữa chúng ta với Đức Chúa Trời. Kỷ luật thuộc linh là để phát triển tâm linh, cũng như tập thể dục để phát triển thể chất. Rèn luyện sức khỏe đòi hỏi thời gian, quyết tâm; kỷ luật thuộc linh cũng vậy.

Tất cả chúng ta đều bắt đầu với “giai đoạn con trẻ” thuộc linh. I Peter/ I Phi-e-rơ  2:2 chép: “Hãy ham thích sữa thiêng liêng của Đạo, như trẻ con mới đẻ vậy, hầu cho anh em nhờ đó lớn lên mà được rỗi linh hồn”. Thế nhưng, chúng ta không thể phát triển khỏe mạnh chỉ với sữa.

Sau đây là 4 điều chúng ta cần làm để phát triển thuộc linh khi bước đi cùng Chúa.

Kiêng ăn cầu nguyện

Đây không phải điều ép buộc, nhưng được khuyến khích làm. Kiêng ăn – cầu nguyện không đơn thuần là kiêng thức ăn. Kiêng ăn – cầu nguyện là cam kết bỏ qua nhu cầu vật chất để tập trung vào nhu cầu thuộc linh. Nhiều nhà lãnh đạo và anh hùng trong Kinh Thánh đã kiêng ăn – cầu nguyện: Esther/Ê-xơ-tê, Moses/Môi-se, David/Đa-vít, Elijah/Ê-li, Daniel/Đa-ni-ên, và Chúa Jesus. Acts/Công vụ 14:23 cho chúng ta biết các lãnh đạo Hội Thánh đầu tiên đã kiêng ăn – cầu nguyện: “Khi hai sứ đồ khiến lựa chọn những trưởng lão trong mỗi Hội thánh, cầu nguyện và kiêng ăn xong, thì dâng các người đó cho Chúa là Đấng mình đã tin đến”.

Image result for vươn lên

Khi kiêng ăn – cầu nguyện, chúng ta không ép buộc Đức Chúa Trời đáp ứng lời cầu nguyện, nhưng đặt mình vào vị trí sẵn sàng lắng nghe tiếng Ngài.

Chia sẻ Phúc Âm

Chúng ta thường giới hạn nhiệm vụ và đặc ân chia sẻ Phúc Âm cho một vài Cơ Đốc nhân “siêu thuộc linh”. Nhưng Đức Chúa Trời kêu gọi tất cả con cái Chúa chia sẻ tin mừng của Ngài cho mọi người. Trong Romans/Rô-ma 1:16, Paul/Phao-lô nói: “Thật vậy, tôi không hổ thẹn về Tin lành đâu, vì là quyền phép của Đức Chúa Trời để cứu mọi kẻ tin, trước là người Giu-đa, sau là người Gờ-réc”. Khi chúng ta thật sự nhận biết sự vui mừng và tình yêu của Phúc Âm, chúng ta sẽ chia sẻ nhiều hơn.

Ghi nhớ Kinh Thánh

Nếu bạn đã xây dựng thói quen đọc Lời Chúa, điều đó thật tuyệt vời. Nhưng tuyệt vời hơn khi bạn ghi nhớ, học thuộc Lời Ngài. Psalm/Thi thiên 119:11 chép: “Con đã giấu lời Ngài trong lòng con, để con không phạm tội đối với Ngài”. Nếu thật sự có Kinh Thánh trong lòng, thì tâm trí, môi miệng, hành động của bạn sẽ được Lời Chúa ảnh hưởng, biến đổi.

Related image

Cầu thay

Cầu nguyện cho bản thân là việc cần làm. Nhưng sẽ có lúc Đức Thánh Linh thúc giục chúng ta “đứng vào chỗ bị đổ vỡ” (Ezekiel/Ê-xê-chi-ên 22:30) cho ai đó và cầu nguyện cho họ. Việc làm, hành động có giới hạn, nhưng sự cầu nguyện và Đức Thánh Linh không bao giờ bị giới hạn. Kết quả của lời cầu nguyện nằm trong sự vận hành của Đức Thánh Linh, hãy thường xuyên cầu thay cho người xung quanh. Đó cũng là cách bạn kinh nghiệm Chúa càng hơn.

Quỳnh Trân dịch

(Nguồn christiantoday.com)

Bạn thân mến, nếu bạn là người chưa tin Chúa và bạn muốn tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa cho đời mình để nhận được Sự Cứu Rỗi, Tình Yêu và sự Bình An trong tâm hồn. Hay bạn còn nhiều vấn đề, thắc mắc cần giải đáp, hãy liên lạc với chúng tôi bằng cách bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, qua tin nhắn Fanpage) hay gửi thư đến email [email protected].


“Nầy, Ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa cho thì Ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người và người với Ta
” (Khải Huyền 3:20-BTTHĐ).

Chúa yêu bạn! Và Ngài luôn chờ đợi bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *