Thư gửi những ông bố

Oneway.vn – Một người bạn chia sẻ với tôi lá thư cô ấy viết cho những người chồng, người cha và trách nhiệm của họ trong gia đình

“Con gái út của tôi vừa lên ba tuổi. Cô bé thích ngồi vào lòng cha sau bữa ăn, rúc vào ngực cha với nụ cười hài lòng và thỏ thẻ: “Ba ơi, ba là nơi an toàn của con.” Và người cha cũng là “nơi an toàn” đối với mọi thành viên trong gia đình.

Gửi những người chồng, người cha, BẠN luôn là “nơi an toàn” để trở về trong mắt gia đình. Bạn là người bảo vệ và là người chu cấp. Khi bạn nhóm gia đình lại để dành thời gian cho Chúa, họ cần một “nơi an toàn”, chứ không phải một bài giảng về những thiếu sót họ. Họ cần một người cha, một người chồng, một người yêu mến Chúa và quan tâm đến gia đình. Họ không cần một “người khổng lồ tâm linh”. Họ muốn bạn là chính bạn.

Gia đình bạn cần một “nơi an toàn” để khóc, để cười, để hát, dù trong hân hoan hay thử thách, họ cần một người để chia sẻ, thổ lộ và đôi khi chỉ cần im lặng là được rồi. Gia đình bạn mong rằng khoảng thời gian với bạn và với Chúa diễn ra thật thoải mái, không mệt mỏi. Đó là khi họ có thể cầu nguyện cách thành thật, bằng những câu đơn giản, từ tấm lòng. Không cứng nhắc. Không quy tắc. Chỉ có tình yêu.

Gia đình bạn cần một “nơi an toàn”, nơi những ý kiến ​​trái chiều được tôn trọng, và Chúa là Đấng quyết định cuối cùng.

Họ cần một lãnh đạo lịch thiệp, không phải một vị tướng. Hòa nhã. Thoải mái. Nhân hậu. Một người chăn gia đình không dùng quyền uy để làm những điều sai trái, mà phải có lòng khao khát thật dành cho Đức Chúa Trời.

Họ không cần bạn phải ngồi xuống với họ mỗi ngày. Nhưng xin hãy thường xuyên làm điều đó. Không cần phải bỏ quá nhiều thời gian hay quá trịnh trọng. Gia đình có thể ngồi bên nhau ở bất cứ đâu. 

Hãy cố gắng cảm nhận xem gia đình bạn đang gặp phải vấn đề gì. Các bạn có thể cần phải thú nhận với nhau và với Chúa, hoặc chỉ cầu nguyện trong im lặng, hoặc dâng lời ca ngợi, hoặc học Kinh thánh. 

Cảm ơn những ông bố đã lắng nghe. Gia đình bạn luôn yêu bạn!”

Đây là lời nhắc nhở tốt lành cho các ông bố. Hãy tập trung vào trách nhiệm của bạn trong cuộc sống. Nếu bạn nhận thấy có những điều cần phải thay đổi, hãy hành động ngay.

Đấng Christ yêu chúng ta và muốn chúng ta phát triển. Ngài sẽ dạy dỗ chúng ta qua những người yêu thương chúng ta nhất. Hãy lắng nghe và học hỏi.

Hỡi những ông bố, hãy dành một chút thời gian hôm nay để tụ họp gia đình, và lắng nghe suy nghĩ của họ về bạn: họ đánh giá cao ở bạn điều gì và họ muốn thấy bạn thay đổi điều gì. Nếu bạn sống như một tấm gương cởi mở và trung thực, bạn sẽ tạo ra sự khác biệt to lớn trong ngôi nhà của chính mình.

 

Dịch: Jennie 

(Nguồn: crosswalk.com)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *