Đi qua ‘trũng bóng chết’

Oneway.vn – Khi nghe đến cụm từ “trũng bóng chết”, chắc hẳn chúng sẽ nhớ ngay đến phần Kinh Thánh được nhiều người yêu thích ở Thi Thiên. 

Thế nhưng bao nhiêu người trong chúng ta thực sự hiểu hết được ý nghĩa của “trũng bóng chết”. Và liệu rằng bạn có đang đối diện với “trũng bóng chết” nào trong đời sống?

“Dù khi con đi trong trũng bóng chết, con sẽ chẳng sợ tai họa nào, vì Chúa ở cùng con”. (Thi Thiên 23:4)

Kinh Thánh thường mô tả Chúa trong vai trò của một người chăn. Một trong những phân đoạn Kinh Thánh được nhiều người ưa thích nhất là:

“Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi, tôi sẽ chẳng thiếu thốn gì.

Ngài khiến tôi an nghỉ nơi đồng cỏ xanh tươi, dẫn tôi đến mé nước bình tịnh.

Ngài làm tươi mới linh hồn tôi, dẫn tôi vào các lối công chính vì cớ danh Ngài.

Dù khi con đi trong trũng bóng chết, con sẽ chẳng sợ tai họa nào, vì Chúa ở cùng con;

Cây trượng và cây gậy của Chúa, an ủi con”. (Thi Thiên 23:1-4).

Tuy nhiên, trong thời đại chúng ta đang sống hiện nay, không có bao nhiêu người thực sự hiểu hết được ý nghĩa của cụm từ “người chăn” hay “Đấng chăn giữ”.

Tôi đã từng nghĩ như vậy cho đến một ngày, có một hình ảnh đã nhắc nhở tôi về sứ điệp Chúa Jêsus là người chăn còn tôi là chiên của Ngài.

Một ngày nọ, ba mẹ chở tôi đi dạo bằng mô-tô trên một cung đường xa lạ mà chúng tôi chưa từng đi bao giờ. Tôi ngồi sau lưng ba và thực sự tận hưởng một chuyến đi tuyệt vời. Sau khoảng một giờ di đạo đó đây, chúng tôi leo lên một ngọn đồi và đi vào một thung lũng nhỏ. Ba tôi đi chậm lại. Tôi bắt đầu tò mò và nhìn xung quanh xem lý do vì sao. Tôi giật mình và cảm thấy kinh hãi khi nhìn về phía trước.

Xác chết của những con chiên vương vãi khắp nơi và trải dài cả một đoạn. Những hốc mắt vô hồn trong các bộ xương sọ như nhìn chằm vào tôi. Nhìn xa hơn là các bộ xương nằm rải rác và trắng xoá cả một vùng. Một số xác chết thì đang trong giai đoạn phân huỷ, vẫn còn bộ lông và cả những phần thịt. Rồi tôi để ý thấy có thứ gì chuyển động phía trước và nhận ra rằng vẫn còn một con chiên còn đang sống và đang ngước đầu nhìn về phía chúng tôi. Thì ra vẫn còn vài con chiên còn sống.

Tôi cảm thấy tim mình như thể bị bóp nghẹt vì con chiên ngẩng đầu nhìn về phía tôi có vẻ như đang thoi thóp. Những con quạ đang đậu lên người nó.

Thực sự lúc đó tôi chỉ muốn chạy đến giải cứu nó và đem nó ra khỏi khu vực chết chóc này. Nhưng tôi không biết phải làm gì. Và có vẻ như nhận biết số phận mình, nó ngẩng đầu lên lần nữa và tỏ vẻ cam chịu.

“Ba ơi, chuyện gì xảy ra với bầy chiên này vậy?”, tôi hỏi ba.

“Đây là nơi dành cho những con chiên bệnh, những người chăn mang chúng đến đây để chết”.

Nghe thấy vậy, trái tim tôi như vỡ tan một lần nữa. Tại sao người chăn lại bỏ rơi họ? Tại sao lại bỏ mặc để chúng chết? Sao lại tàn nhẫn vậy?

Khi vượt qua thung lũng, tôi bám vào yên xe chặt hơn và thậm nguyện, “Chúa ôi, giờ đây con đã biết thế nào là ‘trũng bóng chết’ mà Ngài đã nói trong Thi Thiên. Chính mình con vừa mới đi qua nó”. 

Đến tận bây giờ, tôi vẫn còn nhớ như in những hình ảnh đó và lòng biết ơn Chúa vô hạn, bởi vì tôi, ngay cả bạn cũng từng ‘bệnh tật, yếu ớt’ bởi những thăng trầm trong cuộc sống, nhưng Chúa đã không bỏ rơi chúng ta, Ngài tìm mọi cách để giải cứu chúng ta khỏi nơi tưởng chừng ‘trũng bóng chết’. 

Có bao giờ bạn cảm thấy mình đang ở trong tình cảnh tuyệt vọng? Kinh Thánh nói rằng chúng ta như những con chiên lạc mất, đang chết dần và cần được giải cứu. Chúng ta đang cần Đấng Cứu Rỗi. Điều tuyệt vời nhất về Người Chăn của chúng ta là Ngài không bỏ rơi chúng ta trong trũng bóng chết, trong những thời khắc đen tối nhất, trong những lúc mà cuộc sống đem đến cho chúng ta những nỗi kinh khiếp. Trong mọi hoàn cảnh, “Chúa ở cùng con” (Thi Thiên 23:4). Ngài không để cho chúng ta chết mất trong trũng bóng chết. Thay vào đó, Ngài đến với chúng ta.

Vì vậy, cho dù cuộc sống của bạn giờ đây có ra sao, dầu bạn có đang đối diện với những trũng tối tăm, sâu thẳm, chết chóc, sợ hãi, bạn không cần phải sợ hãi. Ê-sai 40:11 nói rằng: “Ngài sẽ chăn bầy mình như người chăn chiên; tập họp các chiên con trong cánh tay mình và ẵm chúng vào lòng”.

Đấng Chăn nhân lành muốn giải cứu bạn khỏi trũng bóng chết. Hãy mời Ngài bước vào cuộc đời bạn. Tôi có thể hứa với bạn điều này: có thể bạn đã, đang, hoặc sẽ bước vào những trũng của sự đổ vỡ, sợ hãi, nhưng bạn có thể nương mình trong vòng tay chở che của Chúa.

Những “trũng bóng chết” bạn đang đối diện là gì? Có thể đó là những khó khăn trong công việc, những thất bại trong chức vụ, những cô đơn trong cuộc sống. Dù trũng bóng chết mà bạn đối diện có đáng sợ và kinh khủng ra sao, hãy nhớ rằng Chúa là Người Chăn nhân từ, luôn ở bên và bồng ẵm chúng ta.

Dịch: Sam Phan

(Nguồn: cbn.vn)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *