“Đức Chúa Jêsus khóc”

Oneway.vn – Tôi không biết bạn đang trải qua điều gì, nhưng Chúa Jêsus Ngài biết rõ.

Khi được hỏi Chúa Jêsus là Đấng như thế nào? Bạn nghĩ câu trả lời sẽ là gì? Ngài là Đức Chúa Trời quyền năng, là Cha đời đời, là Chúa bình an, là Đấng quở yên sóng bão, khiến người chết sống lại, chữa lành mọi bệnh tật và chết trên thập giá để chuộc tội thay cho cả nhân loại. Nhưng bạn có bao giờ để ý việc Kinh Thánh nói rằng Chúa Jêsus khóc?

“Ta là sự sống lại và sự sống. Người nào tin Ta thì sẽ sống, mặc dù đã chết rồi. Còn ai sống mà tin Ta thì sẽ không bao giờ chết. Con tin điều đó không?” (Giăng 11:25-26)

Tôi nhớ hồi còn nhỏ, lớp học Trường Chúa Nhật của tôi tổ chức các cuộc thi để xem ai có thể ghi nhớ nhiều câu Kinh Thánh nhất. Lúc nào cũng vậy, mỗi lần cuộc thi này được tổ chức thì câu Kinh Thánh đầu tiên mà mọi người thốt ra chính là Giăng 11:35 “Đức Chúa Jêsus khóc”. Đây là một trong số những câu Kinh Thánh ngắn nhất.

Ý nghĩa của câu Kinh Thánh này thường bị bỏ qua vì độ ngắn của nó. Nhưng khi đọc câu Kinh Thánh này trong sự hiểu biết về câu chuyện ở chiều kích đầy đủ hơn, chúng ta sẽ thấy điều gì đó rất tuyệt vời về Chúa Jêsus. Việc Chúa Jêsus khóc là phần giữa của câu chuyện Ngài gọi La-xa-rơ từ cõi chết sống lại. Chúa Jêsus là bạn thân của La-xa-rơ và hai người em gái của ông: Ma-ri và Ma-thê. La-xa-rơ mắc bệnh nặng và hai người em gái ông đã báo tin cho Chúa Jêsus biết để Ngài có thể đến và chữa lành cho anh trai của các cô. 

Trong phân đoạn Kinh Thánh Giăng 11:1-46, có đến ba lần sách Phúc âm này đề cập rằng Chúa Jêsus yêu La-xa-rơ, Ma-ri và Ma-thê. Mặc dù không ai trong số ba người họ thuộc nhóm 12 môn đồ của Ngài, Kinh Thánh cho chúng ta biết cách rõ ràng rằng Chúa Jêsus yêu thương và quý mến họ.

Thế nhưng, khi hay tin La-xa-rơ bị bệnh, Chúa Jêsus đã cố tình trì hoãn. Ngài không chạy đến chỗ La-xa-rơ ngay lập tức. Thay vào đó, Ngài đợi thêm hai ngày nữa và trong thời gian đó, La-xa-rơ đã chết. Tại sao? Tại sao Chúa Jêsus lại trì hoãn và để cho người bạn yêu dấu của Ngài chết? Chúa Jêsus để cho La-xa-rơ chết vì Ngài có một chương trình. Toàn bộ câu chuyện, từ đầu cho đến cuối, không có gì là bí ẩn đối với Ngài. Ngay từ đầu, chương trình của Chúa là gọi La-xa-rơ từ cõi chết sống lại.

Phải mất bốn ngày, Chúa Jêsus mới đến làng Bê-tha-ny, là quê của Ma-ri, Ma-thê và là nơi chôn cất La-xa-rơ, anh trai của hai cô. Nói về việc đến muộn. Khi Ma-thê nhận ra Chúa Jêsus đang ở trong thành, cô vội chạy ra để gặp Ngài. Trong cuộc trò chuyện của họ, chúng ta có được một trong những câu Kinh Thánh tuyệt vời về niềm hy vọng và lời hứa dành cho tương lai. Chúa nói trong Giăng 11:25-26 rằng:

“Ta là sự sống lại và sự sống. Người nào tin Ta thì sẽ sống, mặc dù đã chết rồi. Còn ai sống mà tin Ta thì sẽ không bao giờ chết. Con tin điều đó không?”.

Sau đó, Ma-thê đi và đưa Ma-ri cùng với tất cả những người khác đang than khóc cùng đi với họ.

Bây giờ đến thời điểm thú vị. Khi Chúa Jêsus nhìn thấy Ma-ri và Ma-thê cùng tất cả mọi người than khóc với họ, Ngài cũng cảm động và khóc. Đức Chúa Jêsus khóc. Nhưng tại sao? Ngài biết là Ngài sẽ gọi La-xa-rơ sống lại. Ngài biết câu chuyện này rồi sẽ có một kết thúc có hậu. Ngài biết rằng mình sắp làm một điều gì đó thực sự tuyệt vời. Tuy nhiên, Chúa Jêsus đã khóc. Ngài không hề bảo người khác nín lặng. Ngài không quở trách rằng họ không có đức tin. Ngài không cố an ủi và nói với họ rằng mọi thứ sẽ ổn. Ngài cũng không biến đám tang ở ngôi mộ trở thành một cuộc diễu hành mừng chiến thắng. Nhưng Ngài đi cùng với họ và khóc với họ.

Đức Chúa Jêsus khóc bởi vì Ngài hiểu và cảm nhận nỗi đau đớn, phiền muộn của họ. Chúa là Đức Chúa Trời đời đời, nhưng Ngài cũng là Đức Chúa Trời của từng mỗi khoảnh khắc. Ngài không coi thường hay gạt bỏ cảm giác của chúng ta đơn giản vì Ngài biết cách giải quyết vấn đề. Thay vào đó, Ngài đi cùng với chúng ta và cùng với chúng ta cảm nhận những thời điểm chúng ta thấy tổn thương sâu sắc nhất. Ma-ri, Ma-thê và đám đông có thể đã nghĩ rằng Chúa Jêsus đã chậm trễ. Nhưng tại sao Đấng có thể khôi phục mọi thứ, bao gồm cả sự chết, lại có thể chậm trễ?

Tôi không biết bạn đang trải qua điều gì, nhưng Chúa Jêsus Ngài biết rõ. Tôi không biết phải giải quyết vấn đề của bạn ra sao nhưng Chúa Jêsus Ngài biết rõ. Tôi không biết bạn đang cảm thấy thế nào nhưng Chúa Jêsus Ngài biết rõ. Dù đó là gì, Chúa có một chương trình. Ngài đi cùng với bạn và cảm nhận những gì bạn cảm nhận. Chúa Jêsus khóc với bạn. Ngài không hề chậm trễ, và cho đến cuối cùng, bạn sẽ thấy những gì bị “chết” trong cuộc sống của bạn sẽ được Ngài làm cho sống lại. Và rồi, Chúa Jêsus sẽ vui mừng với bạn.

Bạn có đang cảm thấy đau đớn, phiền muộn vì một điều gì đó, sự chết của người thân, sự “chết” của một mối quan hệ, sự “chết” của công ăn, việc làm hay bất kỳ cái chết nào khác, hãy nhớ rằng Chúa Jêsus đang đi cùng với bạn và Ngài cảm nhận được nỗi đau của bạn. Hãy giao phó mọi điều lo lắng của bạn cho Ngài và chờ đợi Ngài bày tỏ chương trình của Ngài vì cho đến cuối cùng, Chúa Jêsus sẽ khiến mọi cái chết kia sống lại.

(Nguồn: cbn.vn)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *