Trải lòng với Chúa trong ngày hoạn nạn

Oneway.vn – Ê-xê-chia đi vào đền thờ, trải lá thư trước mặt Đức Chúa Trời, quỳ sấp mặt xuống đất, và khẩn thiết cầu nguyện.

Đức Chúa Trời – Đấng ban bình an và giải cứu con dân Ngài khi họ kêu cầu trong lúc hoạn nạn. Cầu nguyện là chiếc chìa khoá vạn năng giải quyết mọi vấn đề trong đời sống? Bạn đã kinh nghiệm điều kỳ diệu này chưa?

“Ê-xê-chia nhận bức thư do các sứ giả trao tận tay. Đọc xong, vua liền đi lên đền thờ Đức Giê-hô-va và trải thư ra trước mặt Đức Giê-hô-va”. (Ê-sai 37:14) 

Chương này của Ê-sai chứa một câu chuyện thú vị về vua Ê-xê-chia. Một quân đội lớn A-si-ri đang tấn công Giê-ru-sa-lem và bắt đầu chiếm lấy thành. Tình huống trông có vẻ tuyệt vọng. Vua San-chê-ríp trêu chọc Ê-xê-chia một cách không thương tiếc. San-chê-ríp cười nhạo sự không may mắn của Ê-xê-chia bằng cách viết một lá thư đầy lời sỉ nhục về Đức Chúa Trời để làm cho vua tin kính mất hết hy vọng. Thay vì mất hy vọng, Ê-xê-chia đi vào đền thờ, trải lá thư trước mặt Đức Chúa Trời, quỳ sấp mặt xuống đất, và khẩn thiết cầu nguyện.

Học cách cầu nguyện khi có sự khẩn cấp hay khi điều gì làm chúng ta sợ hãi đòi hỏi nhiều kỷ luật. Thay vì cầu nguyện, chúng ta có khuynh hướng lo lắng và bối rối làm cho chính mình đau khổ. Tất cả điều chúng ta có thể nghĩ là cố gắng xua đi vấn đề. 

Kẻ thù thường lừa gạt chúng ta khi sự cám dỗ hoặc sự đau khổ lần đầu tiên bắt đầu, cho dù chúng ta đương đầu với các vấn đề thuộc linh hay thuộc thể. Ma quỷ ngay lập tức xô đẩy và làm cho chúng ta bực tức, đến nỗi những nan đề xâm chiếm hết tâm trí chúng ta. Bằng cách này, ma quỷ kéo giật chúng ta khỏi sự cầu nguyện, làm cho chúng ta bối rối đến nỗi chúng ta thậm chí không nghĩ về sự cầu nguyện. 

Cuối cùng khi chúng ta bắt đầu cầu nguyện, chúng ta tự làm mình đau khổ, nặng nề. Ma quỷ biết lời cầu nguyện có năng quyền như thế nào. Đó là lý do tại sao chúng tạo ra nhiều sự trở ngại và gây bất lợi cho chúng ta đến nỗi chúng ta không bao giờ đi vòng quanh sự cầu nguyện.

Trên nền tảng của câu chuyện này trong Ê-sai, chúng ta được nhắc nhở cần có thói quen quỳ gối và trải những nhu cầu, nan đề của chúng ta trước mặt Đức Chúa Trời trong mọi thời điểm. 

Sự cầu nguyện là phương thuốc tốt nhất. Sự cầu nguyện luôn giá trị và chúng ta không bao giờ thất bại, bởi Chúa là Đấng đắc thắng. Vì vậy, hãy đến với Ngài trong lời cầu nguyện!

CBĐT

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *