10 cách để lắng nghe tiếng Chúa

Oneway.vn – Hãy dành thời gian hôm nay để bắt đầu lắng nghe Đức Chúa Trời và nghe những lời hứa và kế hoạch của Ngài dành cho bạn.

Đức Chúa Trời không ngừng nói với con người. Nhưng họ thường xuyên bỏ lỡ việc lắng nghe các thông điệp của Ngài vì họ chỉ thỉnh thoảng tìm kiếm sự hướng dẫn của Chúa khi họ đang trải qua một cuộc khủng hoảng hoặc đối mặt với một quyết định lớn. Sau đó, với nhu cầu thiết yếu để nghe từ Chúa, mọi người trở nên bối rối và thất vọng khi họ không nghe rõ những gì mình nên làm. Họ bắt đầu tự hỏi làm thế nào để nghe được Chúa và tại sao họ lại không thể nghe.

Chuyện không nhất thiết phải như vậy. Đức Chúa Trời muốn mọi người nghe rõ thông điệp của Ngài và nó là điều hoàn toàn có thể làm được. Điều quan trọng là hãy quên đi những công thức và mánh lới để được nghe từ Chúa, thay vào đó hãy tập trung vào việc phát triển mối quan hệ với Chúa sẽ giúp bạn có thể nghe Ngài phán thường xuyên. Càng đến gần Đức Chúa Trời, bạn càng có thể tận hưởng những cuộc trò chuyện liên tục với Ngài, cả việc lắng nghe và hiểu từ Ngài, và Đức Chúa Trời sẽ càng sử dụng những cuộc trò chuyện đó để biến đổi bạn thành con người mà Ngài muốn bạn trở thành.

Đây là 10 cách bạn có thể nghe từ Chúa và nhận biết tiếng Ngài thường xuyên.

1. Nhận biết rằng Đức Chúa Trời tạo dựng bạn cho một mối liên hệ cá nhân.

Theo thiết kế của Đức Chúa Trời thì cách bạn nghe tốt nhất từ Ngài là trong bối cảnh của tình bạn với Ngài. Đức Chúa Trời dự định để bạn tìm hiểu ý muốn của Ngài một cách tự do và thông minh khi bạn tham gia vào các cuộc trò chuyện thường xuyên với Ngài. Ý muốn của Đức Chúa Trời là Ngài đích thân hiện diện với bạn và nói chuyện với bạn từng khoảnh khắc trong cuộc đời bạn. Sau đó, bạn sẽ ngày càng hiểu Ngài nhiều hơn và trở nên giống Chúa Jêsus – Con Ngài.

2. Hãy xem xét những động cơ khiến bạn muốn nghe từ Chúa.

Hãy trung thực suy ngẫm về lý do tại sao bạn muốn nghe từ Chúa. Có phải vì bạn thực sự cởi mở với bất cứ điều gì Ngài nói và cam kết thực hiện theo sự hướng dẫn của Ngài và hoàn thành các mục đích của Ngài, ngay cả khi làm điều đó thật là thách thức? Hay nó là vì một lý do ích kỷ, chẳng hạn như muốn cảm thấy mình công bình hoặc được an ủi? Thú nhận và ăn năn về bất kỳ động cơ sai trái nào. Hãy cầu xin Đức Chúa Trời ban cho bạn một sự cởi mở để nghe và đáp lại một cách trung tín về những gì Ngài muốn nói với bạn.

3. Khiến cho mục tiêu của bạn nhiều hơn là việc chỉ lắng nghe Chúa.

“Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm vương quốc Đức Chúa Trời và sự công chính của Ngài, thì Ngài sẽ ban cho các con mọi điều ấy nữa” (Ma-thi-ơ 6:33).

Mặc dù điều quan trọng là được nghe từ Chúa, nhưng đó không nên là mục tiêu cuối cùng của bạn. Thay vào đó, hãy đặt mục tiêu chính của bạn là trở thành một người trưởng thành về thuộc linh trong mối quan hệ mật thiết với Đức Chúa Trời. Đó là cách duy nhất bạn có thể nghe cách rõ ràng và chính xác những gì Chúa nói với bạn.

4. Biết rằng bạn quan trọng đối với Đức Chúa Trời, nhưng hãy khiêm tốn.

Hãy tin chắc rằng Đức Chúa Trời sẵn sàng nói với bạn một cách đầy quyền năng như Ngài đã nói với những người trong Kinh Thánh, bởi vì Ngài cũng coi trọng bạn không kém. Tuy nhiên, đừng để niềm kiêu hãnh len lỏi trong tâm hồn bạn, vì bạn phải khiêm tốn để có thể trung thành tiếp nhận và đáp lại những thông điệp mà Chúa dành cho mình.

5. Đừng cố ép Chúa nói với bạn điều gì đó.

Bất kể bạn muốn nghe Đức Chúa Trời về điều gì hay bạn cố gắng thuyết phục Ngài nói chuyện với mình đến mức nào, bạn sẽ chỉ nghe được từ Đức Chúa Trời khi Ngài chọn giao tiếp với bạn. Tập trung vào việc phát triển mối quan hệ tôn kính với Đức Chúa Trời và chờ đợi thời điểm Ngài gửi thông điệp cho bạn. Ngoài ra, nếu Đức Chúa Trời quyết định không hướng dẫn cụ thể về điều gì bạn đã cầu nguyện và điều bạn đang cân nhắc nằm trong các nguyên tắc đạo đức của Kinh Thánh, bạn có thể tự tin tiếp tục và đưa ra quyết định của riêng mình về việc phải làm và tuân theo ý muốn của Đức Chúa Trời. .

6. Nhận biết rằng Đức Chúa Trời giao tiếp dưới nhiều hình thức.

Đức Chúa Trời có thể chọn bất kỳ một trong nhiều cách khác nhau để giao tiếp với bạn, tùy theo điều gì tốt nhất vào những thời điểm cụ thể và trong những hoàn cảnh cụ thể. Đôi khi, bạn có thể nghe thấy thông điệp của Đức Chúa Trời theo những cách ấn tượng, chẳng hạn như qua các thiên sứ, các khải tượng hoặc các sự kiện kỳ diệu. Nhưng thường xuyên hơn, bạn sẽ nghe thấy Chúa nói qua những suy nghĩ của mình và Ngài sẽ sử dụng các thói quen thông thường như đọc Kinh Thánh, cầu nguyện thầm, tiếp thu từ các hoàn cảnh hoặc tìm kiếm lời khuyên từ các Cơ Đốc nhân khác để tiếp cận bạn khi bạn nghĩ về chúng. Đức Chúa Trời sẽ sử dụng các cách thức ấn tượng để thu hút sự chú ý của bạn khi cần thiết, nhưng mục tiêu của Ngài là để bạn được kết nối chặt chẽ với Ngài đến mức bạn sẽ chú ý bất cứ khi nào Ngài nói chuyện với bạn. Thông thường, Đức Chúa Trời nói qua những gì mà người ta mô tả là “giọng nói nhỏ nhẹ, tĩnh lặng” để khuyến khích những người Ngài yêu thương chọn tiếp tục bước đi gần gũi với Ngài trong suốt cuộc đời.

7. Đổi mới tâm trí của bạn.

Vì Đức Chúa Trời thường nói với bạn qua tâm trí và muốn bạn phát triển điều mà Kinh Thánh gọi là “tâm trí của Đấng Christ” (khả năng đưa ra quyết định như Chúa Jêsus muốn), điều quan trọng là bạn phải làm theo lời thúc giục của Kinh Thánh trong Rô-ma 12: 2: “Đừng khuôn rập theo đời nầy, nhưng phải được biến hóa bởi sự đổi mới của tâm trí mình, để phân biệt đâu là ý muốn tốt đẹp, vừa lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời”. Khi bạn mời gọi Đức Thánh Linh đổi mới tâm trí mình mỗi ngày, Ngài sẽ tẩy rửa tâm trí khỏi bụi bẩn và hỗn loạn như những niềm tin và thái độ sai lầm, những cảm giác không lành mạnh và những kế hoạch sai lầm. Sau đó, Đức Thánh Linh sẽ thay thế tất cả những điều đó bằng những suy nghĩ chân thật phản ánh những mục đích của Đức Chúa Trời.

8. Để Ngôi Lời giúp đỡ khi bạn đọc Kinh Thánh.

Lời của Đức Chúa Trời có năng lực sống và sáng tạo, và Ngài – chính Chúa Jêsus đang tích cực làm việc khi bạn đọc lời của Đức Chúa Trời – Kinh Thánh – một cách thành tâm. Khi bạn đọc Kinh Thánh, hãy cầu xin Chúa Jêsus làm cho những lời ấy trở nên sống động đối với bạn và trở thành ống dẫn qua đó Ngài gửi tư tưởng, đức tin và tình yêu thương của Ngài vào tâm hồn bạn. Sau đó, hãy tập trung vào những gì Ngài gửi cho bạn và định hướng bản thân về điều đó để nó bắt đầu biến đổi cuộc đời bạn.

9. Nhận biết tiếng nói của Đức Chúa Trời trên tất cả những thứ khác.

Bằng kinh nghiệm, bạn có thể học cách nhận biết tiếng của Đức Chúa Trời khi Ngài nói và tự tin đáp lại những gì Ngài nói. Khi những suy nghĩ tái diễn, hãy cầu nguyện về chúng để phân biệt xem chúng có thể đến từ Đức Chúa Trời hay không. Hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời sẽ không bao giờ gửi cho bạn một thông điệp trái ngược với các nguyên tắc của Kinh Thánh. Ngoài ra, tiếng của Đức Chúa Trời mang trong mình sức nặng của uy quyền và thể hiện tinh thần bình an, tự tin, vui vẻ, hợp lý và thiện chí. Nếu bạn nghĩ rằng Đức Chúa Trời có thể nói với bạn, hãy yêu cầu Ngài xác nhận điều đó khi bạn nghiên cứu và suy ngẫm Kinh Thánh, khi bạn cảnh giác với những hoàn cảnh bạn gặp phải hoặc khi bạn trải nghiệm những kinh nghiệm của Đức Thánh Linh trong tâm trí bạn.

10. Thường xuyên dành thời gian để lắng nghe thông điệp của Đức Chúa Trời.

Hãy tạo thói quen lắng nghe một cách có chủ đích và kỳ vọng bất cứ điều gì Chúa muốn nói với bạn. Trở thành một người thường xuyên lắng nghe Đức Chúa Trời quan trọng hơn là trở thành một người thường xuyên cầu xin Đức Chúa Trời ban sự hướng dẫn.

Hãy dành thời gian nào đó hôm nay để bắt đầu lắng nghe Đức Chúa Trời và nghe những lời hứa và kế hoạch của Ngài dành cho bạn. Viết nhật ký để ghi nhớ những điều Ngài mang đến cho cuộc sống bạn.

Bài: Whitney Hopler; dịch: Abby
(Nguồn: crosswalk.com)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *