Tôi đã hiểu sai về Cơ Đốc giáo

Oneway.vn – Tại sao chuyện này xảy ra? Tôi không cầu nguyện đủ sao? Chúa có lắng nghe tôi không?

Trước đây, tôi từng nghĩ rằng nếu tôi tin nhận Chúa Jêsus là Chúa, là Đấng Cứu Rỗi của mình và chịu phép báp têm, tôi sẽ có một cuộc sống dễ dàng, thuận lợi, miễn trừ khỏi những khó khăn.

Và… như bạn có thể biết từ kinh nghiệm cá nhân, tôi đã sai hoàn toàn! Cuộc sống của tôi với tư cách là một Cơ Đốc nhân trở nên khó khăn hơn. Thay vì gặp ít vấn đề hơn, những kỳ vọng của tôi liên tục bị “đánh bay” bởi hết thử thách này đến thử thách khác.

Sinh ra trong một gia đình Cơ Đốc giáo, bố mẹ tôi đã đưa tôi đến nhà thờ từ khi mới sinh ra. Tôi rất thích những ngày học Chủ nhật của mình, nhưng tôi chưa bao giờ thực sự biết Chúa Jêsus là ai. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng gì đến việc tôi làm báp têm vào năm 16 tuổi, đó là điều bình thường đối với tuổi trẻ của tôi.

Vì vậy, khi các vấn đề và thất bại bắt đầu xảy ra, tôi đã đổ lỗi cho Chúa Jêsus. Có lẽ tốt hơn hết là không nên tin theo Cơ Đốc giáo, vì nó không làm cho cuộc sống của tôi tốt hơn như tôi đã mong đợi. Trên thực tế, những người bạn không theo đạo Tin Lành của tôi có cuộc sống suôn sẻ và thành công hơn nhiều!

Điều tôi mong muốn nhất khi đó là kiếm được học bổng và đi du học. Tôi đã nghĩ rằng điều này sẽ đảm bảo một tương lai tươi sáng, giúp bạn dễ dàng kiếm được một công việc tốt, thêm nữa, một người được nhận học bổng sẽ được coi là thông minh.

Vì vậy, tôi đã dành thời gian và công sức, tự học, học thêm,… nhưng cơ hội cứ lẩn tránh dù tôi có cố gắng bao nhiêu lần đi chăng nữa. Tại sao Chúa không thực hiện ước mơ của tôi? Còn tương lai của tôi bây giờ thì sao?

Tất cả đều là lỗi của Ngài.

Lúc này cũng chẳng ích gì, mẹ tôi được chẩn đoán mắc bệnh nặng. Người thân khuyên tôi nên từ bỏ lý tưởng ra nước ngoài và ở lại với gia đình, điều này khiến tôi càng thêm thắc mắc và nghi ngờ Chúa. Tất cả những gì tôi có thể thấy là một tương lai đen tối phía trước.

Tôi ghét Chúa Jêsus vì đã không cho tôi những gì tôi muốn. Tôi ghét cái nhãn vô nghĩa này là “Cơ Đốc nhân”.

Một ngày nọ, tôi tình cờ xem được một video trên Instagram, đó là video làm chứng từ nhà thờ của tôi. Tôi không biết tại sao nhưng tôi đã chọn nghe nó. Lời làm chứng nói về việc các vấn đề trong cuộc sống là không thể tránh khỏi và việc chấp nhận Chúa Jêsus không phải là cách để thoát khỏi chúng.

Tuy nhiên, chính nhờ những thử thách trong cuộc sống, đức tin của chúng ta được tôi luyện, được củng cố để ngày càng trông cậy vào Chúa Jêsus và tin cậy Ngài hơn – Nó đã đánh thẳng vào chính tôi!

Chúng ta đến gần Đức Chúa Trời như một đứa trẻ đến với cha mình khi biết rằng cha muốn dành điều tốt nhất cho chúng ta.

Một tuần trước khi tôi xem video này, tôi đã có một cuộc trò chuyện nghiêm túc với mục sư của mình. Ông nói với tôi rằng khi chúng ta cầu nguyện cho một điều gì đó, không phải là buộc Chúa phải ban cho chúng ta những gì chúng ta muốn. Thay vào đó, chúng ta đến với Ngài như một đứa trẻ đến với cha mình khi biết rằng cha muốn ban cho chúng những điều tốt nhất.

Do đó, một người cha có quyền cho những gì anh ta cho là tốt nhất – và đây có thể không phải là những gì con cái anh ta đã yêu cầu. Và với Cha Thiên Thượng của chúng ta cũng vậy. Đức Chúa Trời luôn muốn ban cho chúng ta những điều tốt nhất trong những thời điểm tốt nhất – theo cách thức và kiến ​​thức hoàn hảo của Ngài.

Lúc đầu, tôi không muốn nghĩ nhiều về những sự việc này, nhưng tôi đã quá mệt mỏi khi phải kìm nén sự giận dữ với Chúa. Vì vậy, tôi đã cố gắng cầu nguyện, hỏi Chúa điều gì Ngài thực sự muốn cho cuộc đời tôi và xin Ngài ban cho tôi một trái tim kiên cường để chấp nhận những thất bại, hiểu được kế hoạch của Ngài.

Qua thời gian dành cho việc cầu nguyện, tôi bắt đầu thấy điều tốt trong những gì tôi đã từng xem là xấu. Chậm rãi nhưng chắc chắn, tôi bắt đầu hiểu tại sao Chúa không ban cho tôi những gì tôi muốn. Kế hoạch của Chúa không bao giờ có ý làm hại tôi (Giê-rê-mi 29:11) – thậm chí không khấu trừ học bổng!

Cuối cùng tôi đã nhận được học bổng, mặc dù không đến được trường đại học mà tôi mong đợi. Nhưng sự trì hoãn thực sự đã cho tôi thời gian ở bên mẹ trong những giây phút cuối cùng của bà, trước khi Chúa gọi bà về “nhà”. Tôi tin rằng Ngài thực sự đã giữ tôi với gia đình cho đến khi mẹ tôi qua đời.

“Nhưng các ngươi ra đi không cần phải vội vàng, cũng không cần phải trốn tránh, vì Đức Giê-hô-va sẽ đi trước các ngươi, và Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên đi sau bảo vệ các ngươi” (Ê-sai 52:12).

Tôi có thể không hiểu hết những gì Chúa đang làm trong cuộc đời tôi, ngay cả bây giờ, nhưng đó là lý do tại sao bước đi của Cơ Đốc nhân là một cuộc hành trình suốt đời. Bây giờ tôi thấy rằng những thử thách sẽ rèn luyện đức tin của chúng ta để phát triển. Tin cậy hoàn toàn vào Chúa Jêsus có thể khó – nhưng Ngài là Đức Chúa Trời Tốt Lành và Ngài là Đấng hứa ban cho chúng ta mọi điều tốt đẹp nhất.

Bài: Grace Nathania; dịch: Rachel

(Nguồn: thirst.sg)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *