Gieo gì, gặt nấy (P.2)

Oneway.vn – Nếu như bạn gieo hạt táo giống, bạn sẽ nhận được cây táo. Nếu bạn trồng hạt cam giống, đừng lừa dối và mong đợi thành quả là những trái táo.

Xem Gieo gì, gặt nấy (P.1)

Bạn có thể hình dung vào một người nông dân trong chính mảnh vườn của ông ấy: Chờ đã. Đây là gì? Tôi muốn những trái táo. Tại sao tôi lại nhận được những quả cam? Đó là vì bạn trồng những hạt cam giống! Nếu bạn trồng bắp, bạn sẽ thu hoạch được bắp. Đừng trồng bắp nếu như bạn muốn có những trái dứa. Điều đó thật là điên rồ. khi bạn đặt một loại hạt giống nhất định xuống mảnh đất, bạn sẽ thu hoạch được chính xác loại cây tương ứng với những hạt giống mà bạn trồng.

Mọi điều – Đơn lẻ – Thời gian. Bạn gặt được những cái mà bạn gieo. Đúng trong ngành nông nghiệp. Đúng trong cuộc sống. Nếu bạn trồng một thói quen tốt, bạn sẽ nhận được thành quả tốt. Nếu bạn trồng những thói quen xấu, đừng lừa dối và mong đợi kết quả tốt.

Nếu bạn tìm được câu nói cho chính bản thân mình: Chờ đã. Đây là gì? Tôi đã không hề muốn điều đó. Tại sao điều đó lại diễn ra? Hãy hiểu rằng những gì bạn nhận được là do những gì bạn đã gieo trồng. Bạn tự lừa dối mình khi nghĩ rằng bạn có thể trồng thứ này và gặt thứ khác.

Điều đó nghe thật điên rồ rằng ai đó đang làm điều đó, nhưng nó diễn ra trong mọi cuộc đời. Một anh chàng gieo trồng hạt giống của sự dục vọng. Anh ta động lòng ham muốn với những cô gái ở phòng tập thể dục, những cô gái tại văn phòng làm việc của anh ấy, những cô gái trên mạng xã hội. Nhưng anh ta vẫn mong muốn có được một cuộc hôn nhân tốt đẹp. Vì thế, khi cuộc hôn nhân của anh ta gặp những đấu tranh, anh ấy bị cảm thấy bối rối. Chờ đã. Đây là gì? Nó là cái mà bạn đã trồng.

Một người phụ nữ gieo trồng hạt giống của sự chỉ trích và tiêu cực nhưng lại mong đợi những người bạn tốt. Kết quả là, mọi người đều tránh né cô ấy. Cô ấy cảm thấy cô đơn. Cô ấy nghĩ, Chờ đã. Đây là gì? Tôi đoán là tôi có những người bạn xấu. Không, đó là cái mà bạn đã trồng.

Một sinh viên mới tốt nghiệp đại học gieo hạt giống đi làm muộn và nỗ lực nửa vời nhưng mong đợi được thăng chức. Khi ai đó được thăng chức, người trẻ tuổi nghĩ, Chờ đã. Đây là cái gì? Trời ạ, sếp của tôi không công bằng! Không. Đó là những gì bạn trồng.

Một vài anh chàng “công tử bột” ăn bất cứ thứ gì anh ta muốn. Ngợi khen Chúa và nhận được Doritos! Anh ấy không tập thể dục. Anh ấy uống vài ly bia vào thứ Sáu để ăn mừng hôm nay là thứ Sáu. Anh ấy uống một ly khác vào thứ Bảy bởi vì, hôm nay là thứ Bảy. Và anh ấy uống thêm bia vào Chủ Nhật vì đó là ngày nghỉ ngơi. Cuối cùng, anh ta thừa cân 15,88 kg ở tuổi bốn mươi và mắc bệnh xơ gan ở tuổi năm mươi. Này! Đây là gì? Điều này không công bằng! Có phải Chúa đang trừng phạt tôi vì điều tôi đã làm khi còn nhỏ? Không; đó không phải là một hình phạt, đó là một vụ thu hoạch. Bạn đang gặt những gì bạn đã gieo.

Khi con người làm xáo trộn hôn nhân, tình bạn hoặc sự nghiệp của họ, họ buồn bã và thường đổ lỗi cho Chúa. Hmm, không! Đức Chúa Trời đã không làm điều này với bạn. Chính bạn đã làm điều này với bạn.

Nếu bạn trồng thói quen tốt, bạn sẽ nhận được thành quá tốt đẹp.

Nếu bạn trồng thói quen xấu, đừng mong đợi thành quả tốt đẹp.

Bạn gặt những cái mà bạn gieo.

Nếu bạn không thích cái mà bạn gặt được, hãy thay đổi cái mà bạn gieo. Nếu bạn không thích mùa vụ thu hoạch, hãy thay đổi hạt giống.

Đây là một nhiệm vụ thiêng liêng: Hãy thành thật, thành tâm nhìn vào những phần đáng thất vọng trong cuộc sống của bạn. Hãy cầu xin Chúa giúp bạn tìm kiếm tấm lòng của bạn. Sau đó, xác định chính xác những thói quen đã dẫn đến từng khía cạnh trong cuộc sống của bạn không phải là những gì bạn muốn. Tránh có tâm lý trở thành nạn nhân hoặc đổ lỗi cho người khác. Điều đó sẽ không giúp được gì. Chịu trách nhiệm bằng cách xác định những thói quen bạn đã gieo đã dẫn đến kết quả thu hoạch của bạn. Sau đó quyết định một loại hạt giống bạn sẽ trồng một cách nhất quán để có được một mùa vụ thu hoạch tốt hơn.

Nếu bạn không thích những gì bạn đang gặt hái, hãy thay đổi những gì bạn đang gieo.

Bởi vì chính bạn gặt điều mà bạn đã gieo!

Bài: Craig Groeschel; dịch: Thuy Duyen
(Nguồn: thenivbible.com)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *