7 câu Kinh Thánh kèm Lời hứa ‘Đức Chúa Trời luôn ở cùng’

Oneway.vn – Trong xã hội đầy bất ổn và nhiều thử thách như hiện nay, được nhắc nhớ về sự thật rằng Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta sẽ lại sự an ủi và sức mạnh vô song.

Khái niệm sâu sắc này được đan xen trong toàn bộ Kinh Thánh, mang đến ánh sáng hy vọng và sự bình an. Thông qua việc khám phá Kinh Thánh, chúng ta khám phá ra được sự sâu nhiệm của Lời hứa này.

Như chúng ta thấy xuyên suốt Kinh Thánh, Lời hứa “Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta” được bày tỏ qua từng câu một. Lời hứa của Ngài luôn hiện hữu, mang lại những thông tin chi tiết về từng vấn đề và trả lời những câu hỏi quan trọng nảy sinh trong lòng các tín hữu.


Sự bảo đảm – Ê sai 41:10

Ê sai 41:10 là một minh chứng hùng hồn về Lời hứa của Đức Chúa Trời dành cho dân sự của Ngài: “Đừng sợ, vì ta ở với người; chớ kinh khiếp, vì ta là Đức Chúa Trời ngươi, ta sẽ bổ sức cho ngươi, ta sẽ giúp đỡ ngươi, lấy tau hữu công bình ta mà nâng đỡ ngươi“.

Câu Kinh Thánh này trực tiếp đề cập đến câu hỏi về sự hiện diện của Đức Chúa Trời, đưa ra lời bảo đảm chắc chắn về sự tiếp trợ và sức mạnh thiêng liêng trong những lúc chúng ta sợ hãi, bất ổn.


Sự hướng dẫn – Phi Líp 4:13

 Phi-líp 4:13 “Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi”, nói đến sự hiện diện đầy năng quyền của Đức Chúa Trời đã giúp cho những người tin Ngài vượt qua mọi trở ngại.

Mặc dù không trực tiếp tuyên bố về sự hiện diện liên tục của Ngài, nhưng nó nhắn mạnh vào mối quan hệ một cách cá nhân giữa chúng ta với Chúa, cũng cố niềm tin vào sự tiếp trợ không ngừng của Đấng Chí cao!

Lưu ý: Chúng ta đừng sử dụng câu Kinh Thánh Phi líp 4:13 như một “chiếc bánh quy may mắn”.


Sự đắc thắng – Rô ma 8:31

Rô ma 8:31 đưa ra một câu hỏi tu từ nhấn mạnh mối quan hệ đối tác bất khả chiến bại mà những tín đồ Đấng Christ có với Ngài: “Nếu Đức Chúa Trời vừa giúp chúng ta, thì còn ai nghịch với chúng ta?”.

Câu này tóm tắt bản chất về sự hiện diện của Chúa ở khắp mọi nơi và quyền năng vô biên của Ngài, nhắc nhở chúng ta rằng khi có Chúa đi cùng, chẳng có nghịch cảnh nào là không thể vượt qua!


Đại mạng lệnh – Ma thi ơ 28:20

Trong Ma-thi-ơ 28:20, Chúa Jêsus hứa “và nầy, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế“. Sự đảm bảo này đến như một phần của Đại Mạng Lệnh, đóng vai trò như một lời hứa trực tiếp về sự hiện diện của Chúa Jêsus đối với những người tin theo Ngài, thể hiện bản chất kiên định về Lời hứa của Đức Chúa Trời – Đấng luôn ở cùng chúng ta.


Lời mời gọi – Ma Thi ơ 11:28

Ma-thi-ơ 11:28 mở rộng lời mời gọi tìm đến sự nghỉ yên trong sự hiện diện của Chúa Jêsus: “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ“. Câu này nhấn mạnh sự hiện diện an ủi và phục hồi của Chúa như là một nơi ẩn náu dành cho người nào mệt mỏi.


Sự bình an – Giăng 14:27

Trong Giăng 14:27, Chúa Jêsus hứa Ngài để lại sự bình an của Ngài dành cho những người tin theo Ngài: “Ta để sự bình an lại cho các ngươi, ta ban sự bình an ta cho các ngươi, ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi”.

Đoạn này nhấn mạnh sự bình an đến từ sự hiện điện của Chúa Jêsus Christ, khác biệt với sự bình an mà thế gian mang đến.


“Thi thiên của người chăn chiên” – Thi Thiên 23.

Một trong những đoạn được mà tín hữu quan tâm nhất trong Kinh Thánh là Thi thiên 23, bắt đầu với “Đức Giê Hô Va là Đấng chăn giữ tôi, tôi sẽ chẳng thiếu thốn gì”. Thi thiên này thường được gọi là “Thi thiên của người chăn chiên”, bày tỏ sự hiện diện và chu cấp liên tục của Đức Chúa Trời.

Thi thiên không nêu rõ “Chúa luôn ở cùng bạn” nhưng thông điệp đã bảo đảm cho những người tin Chúa rằng Chúa luôn hướng dẫn và chăm sóc chúng ta, giống như mối quan hệ giữa người chăn và đàn chiên của mình. Tham khảo Thi Thiên 23: Sự chu cấp, sự bình an và sự tươi mới.


Lời hứa toàn diện về sự hiện diện của Đức Chúa Trời

Trong Kinh Thánh có rất nhiều câu Kinh Thánh khẳng định về sự hiện diện của Đức Chúa Trời đối với dân sự Ngài. Những câu này, cùng với những câu khác, cung cấp một tấm thảm chứng mình rằng sự đồng hành của Chúa là một Lời hứa liên tục:

Thi thiên 23: Sự  bảo đảm về sự chăm sóc và quan phòng của Đức Chúa Trời.

Ê sai 41:10: Lời hứa trực tiếp về sự tiếp trợ và sự hiện diện của Chúa

Phi Lip 4:13 và Rô ma 8:3: Lời chứng về sự hiện diện đầy năng quyền của Chúa.

Ma-thi-ơ 28:20 và Giăng 14:27:  Lời hứa của Chúa Jêsus về sự hiện diện và bình an vĩnh cửu .

Ma thi ơ 11:28: Lời mời tìm đến sự nghỉ an trong sự hiện diện an ủi của Chúa.


Lời hứa bền vững

Đức Chúa Trời có hứa sẽ luôn luôn ở cùng chúng ta không? Chắc chắn là có. Cam kết này không chỉ được diễn đạt qua những lời đảm bảo trực tiếp nhưng cũng đã chứng minh qua những câu chuyện và sự dạy dỗ của Chúa Jêsus Christ.  Ngài đã thể hiện tình yêu và sự chăm sóc của Ngài bằng hành động, bày tỏ tấm lòng của một người Cha đối cùng con, hướng dẫn, hỗ trợ và an ủi họ trong mọi hoàn cảnh.

Kinh Thánh cho thấy cái nhìn sâu sắc về bản chất sự hiện diện của Chúa. Cho dù thông qua việc ẩn dụ về người chăn chiên, sức mạnh được cung cấp trong sự thử thách, hoặc sự bình an được ban cho chúng ta, Kinh Thánh truyền tải một sự đảm bảo đa chiều rằng Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta, trong mỗi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Đối với những người tin Chúa, những câu này không chỉ là lời nói mà còn là nền tảng cho cuộc sống.

Những Lời hứa này đưa chúng ta vượt qua những thử thách, là kim chỉ nam trong cuộc sống và là lời đảm bảo rằng chúng ta không bao giờ đơn độc.

Khi hiểu những câu này, chúng ta nắm được Lời hứa không lay chuyển về sự hiện diện của Chúa, một chân lý vững mạnh mang lại bình an và sức mạnh cho mọi hành trình trong cuộc sống.


Dịch: Dịu Hạnh
(Nguồn: churchleaders.com)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *