“Chúa không bao giờ sai lầm”

Oneway.vn – Chúa là người Cha hoàn hảo và Ngài sử dụng những con người không hoàn hảo để làm điều hoàn hảo trong mục đích hoàn hảo của Ngài!

(Ảnh: Christianity.com)

Một vị vua không tin vào sự tốt lành của Chúa, nhưng bên cạnh ông có một đầy tớ yêu mến và kính sợ Chúa, vị đầy tớ này trong mọi hoàn cảnh luôn đưa ra lời khuyên: “Thưa đức vua, đừng nản lòng, vì tất cả những gì Chúa làm đều hoàn hảo, không có sai sót cả!”.

Một ngày nọ, họ đi săn và trên đường đi, một con thú hoang đã tấn công nhà vua. Người đầy tớ này đã giết con thú, nhưng không thể ngăn nhà vua bị mất một ngón tay.

Nhà vua nổi giận và không tỏ ra biết ơn vì được cứu, ông nói: “Chúa tốt lành sao? Nếu Ngài tốt, ta đã không bị tấn công và mất ngón tay”. Người đầy tớ trả lời: “Thưa đức vua, dù mọi chuyện như thế nào, tôi chỉ có thể nói với ngài rằng Chúa là tốt lành, và Ngài biết tại sao mọi chuyện xảy ra như vậy. Những gì Chúa làm đều hoàn hảo. Ngài không bao giờ sai lầm!”.

Nghe vậy, nhà vua giận dữ và ra lệnh bỏ tù người đầy tớ luôn cận kề với mình.

Sau đó, nhà vua tiếp tục đi săn và bị bắt bởi một nhóm thổ dân man rợ chuyên làm lễ hiến tế người. Khi chuẩn bị hiến tế nhà vua, bọn họ phát hiện ra nạn nhân bị thiếu một ngón tay, nên đã thả nhà vua. Theo quan niệm của họ, người không hoàn hảo không thể được dâng lên cho các vị thần.

Khi trở về cung điện, nhà vua ra lệnh thả người nô lệ và tiếp đón anh ta với lòng biết ơn. “Người bạn thân yêu của ta, Chúa thật sự tốt lành với ta! Ta suýt bị giết bởi bọn thổ dân, nhưng nhờ thiếu một ngón tay mà ta đã được thả. Nhưng ta có một câu hỏi: Nếu Chúa tốt lành như vậy, tại sao Ngài lại để ta tống ngươi vào tù?”.

Người nô lệ trả lời: “Thưa đức vua, nếu tôi đi săn cùng ngài, tôi đã bị hiến tế thay ngài, vì tôi không thiếu ngón tay nào. Vì vậy, xin nhớ rằng mọi điều Chúa làm đều hoàn hảo. Ngài không bao giờ sai lầm”.

Nhiều khi, chúng ta phàn nàn về cuộc sống và những điều tiêu cực xảy ra với mình, quên mất rằng không có gì là ngẫu nhiên và mọi thứ đều có mục đích. Mỗi buổi sáng, hãy dâng ngày của bạn lên cho Chúa, đừng vội vã. Chúa của chúng ta là một người Cha hoàn hảo ngay trong những điều không hoàn hảo bạn đang đối mặt.

Hãy cầu xin Chúa truyền cảm hứng cho suy nghĩ của bạn, dẫn dắt hành động của bạn và làm dịu cảm xúc của bạn. Và đừng sợ hãi. Chúa không bao giờ sai lầm!

Bạn có biết tại sao thông điệp này là dành cho bạn không? Tôi không biết, nhưng Chúa biết, vì Ngài không bao giờ mắc sai lầm. Chúa là người Cha hoàn hảo và Ngài sử dụng những con người không hoàn hảo để làm điều hoàn hảo trong mục đích hoàn hảo của Ngài!

(Câu chuyện đức tin)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *