10 Cách Để Cảm Tạ Đức Chúa Trời Nhân Ngày Trái Đất

Oneway.vn – Tiến Sĩ Hugh Ross, là nhà thiên văn học, ông là người sáng lập Mục vụ Truyền thông Reasons to Believe, nơi ông và nhiều học giả khác thực hiện những nghiên cứu khoa học để chứng minh Chúa Jêsus Christ là Đấng Sáng Tạo, là Chúa và Đấng Cứu Thế. Ông dành được học vị Tiến sĩ tại Đại học Torronto, nghiên cứu hậu tiến sĩ tại Học Viện Cộng Nghệ California về chuẩn tinh và thiên hà. Sau đây là bài viết của ông về vấn đề môi trường được đăng trên website: reasons.org

Hằng năm vào ngày 22 tháng 12, hàng triệu người trên thế giới tập trung tại các bãi biển, các đường phố và các công viên địa phương để nhặt rác, trồng cây và tổ chức ngày Trái đất. Trong những năm gầy đây, Ngày Trái đất trở nên phổ biến như ngày lễ Halloween hay Lễ Giáng Sinh và được tổ chức kỉ niệm bởi nhiều người từ các tôn giáo và các tầng lớp xã hội khác nhau. Thay vì xem ngày này như một bình thường khác, Ngày Trái đất nhắc nhở chúng ta chỉnh trang cẩn thận ngôi nhà tuyệt vời mà Đức Chúa Trời đã tạo dựng cho chúng ta.

Chúng ta có nhiều lý do để cảm tạ Đức Chúa Trời, vì thế chúng ta hãy dành thời gian vào Ngày Trái đất, để cảm tạ Đức Chúa Trời về sự sáng tạo của Ngài, một cách cụ thể, về những thứ như băng đá, hoa, lá cây, và cát. Có lẽ, bạn đã không nhận thức được tầm quan trọng của những thứ này đã giúp cho chúng ta có thể sống và hít thở không khí trên hành tinh này.

Bài viết dưới đây trình bày chi tiết về một số sáng tạo điển hình trên Trái đất, mỗi sự sáng tạo chính là lời làm chứng của nó về Đấng Sáng tạo muôn loài.

  1. Tạ ơn Đức Chúa Trời đã ban cho Những Bông Hoa

Loài hoa hữu ích không chỉ bởi sự lãng mạn và vẻ đẹp của chúng cho cuộc sống nhân loại. Một thế giới không có các loài hoa không chỉ buồn tẻ và mất hứng khởi, nó sẽ trở nên khô hạn hơn, nóng hơn và thiếu đi sự đa dạng các loài. Loài hoa giúp chúng ta nhận ra sự chu đáo và hào phóng của Đức Chúa Trời khi sáng tạo Trái đất và tất cả sự sống của các loài hoa là vì lợi ích riêng cho nhân loại.

images

  1. Tạ ơn Đức Chúa Trời đã ban cho Những Chiếc lá rơi

Những mảnh đất có nhiều lá rụng nhất sẽ nhận được nhiều chất ni-tơ vô cơ và nitrat nhất – nó là chìa khóa giúp rừng sinh trưởng và phát triển. Một điều rất nhỏ như việc lá rụng trong các khu rừng nói lên một thiết kế sâu sắc và có chủ đích. Nó cũng cho biết thêm một bằng chứng cho nguồn gốc loài người.  Qua quan sát, cho thấy rằng vũ trụ và Trái đất được thiết kế cho cuộc sống con người. Lần tới khi bạn quét sân, hãy thêm lời cảm tạ Chúa về thiết kế yêu thương của Đấng sáng tạo. Ngài đã thiết kế cây cối và những lá rơi vì lợi ích và niềm vui của chúng ta.

  1. Tạ ơn Đức Chúa Trời đã ban cho Những Con Hải Ly xây đập.

Hải ly là một trong những nhà sản xuất quan trọng nhất cho trầm tích thung lũng, đất ngập nước và đồng cỏ ướt. Chúng làm sạch hồ, sông và đường thủy. Những con hải ly bận rộn cũng cho chúng ta hình ảnh về việc làm đạo đức nổi bật. Như sách Gióp giải thích rằng: Đức Chúa Trời sáng tạo nên loài có vú và chim trời để dạy cho chúng ta bài học quan trọng về chính chúng ta, về chính Đức Chúa Trời và về nhu cầu của chúng ta là cần đến Đấng Cứu rỗi.

  1. Cảm tạ Đức Chúa Trời đã ban cho Những Hạt Cát.

Số hạt cát trên Trái đất nhiều giống như số các ngôi sao trong vũ trụ. Các hạt cát rất cần thiết cho việc duy trì các kết cấu và độ ẩm của đất để cung cấp cho thực vật. Trái đất không bắt đầu hình thành từ cát hay silicat, nhưng bàn tay của Đức Chúa Trời được thể hiện rõ trong việc nắn bóp trái đất và lịch sử của nó để đảm bảo rằng hành tinh này tiếp tục sở hữu những quá trình hoạt động địa lý vừa đúng nhịp, đúng lúc, và đúng nơi, để tạo nên vô số các hạt cát.

  1. Tạ ơn Đức Chúa Trời đã ban cho Những Ngọn Núi.

Sự đa dạng sinh học và chuỗi thức ăn của động vật ăn cỏ ở khu rừng mưa nhiệt đới miền núi phong phú hơn những khu rừng mưa nhiệt đới ở vùng thấp. Một trong những điều kì diệu của Trái đất là lõi của nó được kiến tạo vững chắc có thể chịu đựng được những hoạt động kiến tạo các ngọn núi trong hàng tỷ năm. Những ngọn núi này đóng vai trò sống còn trong việc nâng cao đa dạng các loài ở các khu rừng mưa.

images aa

  1. Tạ ơn Đức Chúa Trời đã ban cho Những Loài ăn thịt.

Động vật săn mồi đáng được con người chăm sóc và bảo vệ không hẳn vì chúng dễ thương hay là vì chúng là những con vật đáng yêu và trung thành nhưng là vì chúng hỗ trợ rất nhiều trong phần còn lại của sự sống trên Trái đất. Loài ăn thịt xuất hiện là thiết kế tối ưu hóa đem lại ích lợi lớn nhất cho sự sống và số lượng của các loài động vật ăn cỏ, bằng cách chúng săn mồi chọn lọc loại bỏ những con bị bệnh và sắp chết. Thiết kế tối ưu hóa này thể hiện trên tất cả các loài động vật ăn thịt là bằng chứng rõ ràng về công việc siêu nhiên, toàn tri và nhân từ của Đấng Tạo hóa

  1. Cảm tạ Đức Chúa Trời đã ban cho Những Con Cá Voi.

Các mô hình tiến hóa chứng minh rằng trong tất cả các loài động vật, cá voi cho thấy khả năng lớn nhất là do sự tuyệt chủng nhanh chóng và khả năng xảy ra thấp nhất là do tiến trình tiến hóa. Tuy nhiên cá voi là loài có nhiều nhất, không phải thấp nhất về số lượng “chuyển tiếp” trong các mẫu hóa thạch. Những mẫu hóa thạch này cung cấp bằng chứng rằng Đức Chúa Trời đã sáng tạo và kiến thiết nên sự sống chứ không phải chỉ đơn thuần là quá trình tự nhiên tiến hóa chúng. Tôi tin tất cả các “dạng chuyển tiếp” của loài cá voi xuất hiện trong mẫu hóa thạch bởi vì Chúa muốn sử dụng những sự chuyển tiếp này để tăng cường sinh khối của đại dương và để thay đổi bầu khí quyển của trái đất để bù vào độ sáng của mặt trời. Hơn nữa, Đức Chúa Trời yêu thích loài cá voi. Ngài biết thiên hướng tuyệt chủng nhanh chóng của chúng nên Ngài tiếp tục tạo nên những cá thể mới.

  1. Tạ ơn Đức Chúa Trời đã ban cho Băng đá vùng Greenland.

Bạn có biết rằng nếu không có vùng đất Greenland và băng đá của nó, thì chúng ta không thể có mặt trên đời này không? Trong lịch sử Trái đất, sự thay đổi vị trí và độ cao của Greenland tạo nên nhiệt độ lạnh đủ để làm đóng băng trái đất trong thời gian dài. Ngày nay, khối băng của Greenland bao phủ 81% diện tích đất của nó. Tất cả các khối băng này phản chiếu lại nhiệt và ánh sáng mặt trời làm dịu mát hành tinh này.

  1. Tạ ơn Đức Chúa Trời đã ban cho những Con Hà Mã xấu xí.

Những con hà mã giấu mình rất giỏi trong những con sông và hồ nước ở Châu phi đến nổi dân chèo, bơi lội và giặt đồ thường không nhận ra họ đang xâm phạm địa phận của hà mã cho tới khi mọi chuyện quá trễ. Có lẽ Đức Chúa Trời có ý định khi tạo ra loài có vú khổng lồ này nhạy cảm với nhiệt độ cao và ánh nắng mặt trời để chúng đi kiếm ăn vào ban đêm trên mặt đất và dành nhiều thời gian ở dưới nước vào ban ngày, và như thế cho phép một lượng lớn dưỡng chất thích hợp được lưu chuyển từ đất sang hồ và sông.

tải xuống a

  1. Tạ ơn Đức Chúa Trời đã ban cây cối và các khu rừng tái sinh.

Với chiều cao và khối lượng đồ sộ của cây rừng, chúng loại bỏ một lượng lớn khí CO2 trong không khí. Những khu rừng tái sinh (khu rừng đã bị đốn lấy gỗ, trồng lại cây rừng và tái sinh trưởng) hấp thụ một lượng khí các-bon lớn hơn gấp 20 lần so với những khu rừng nguyên sinh chưa khai thác.

Trái đất và các vật sống trên đó được tạo ra bởi một Đức Chúa Trời. Ngài đã yêu thương và chăm sóc tất cả các tạo vật của Ngài, qua đó Ngài cung cấp cho con người nguồn tài nguyên cần thiết để họ có thể khởi động và duy trì nền văn minh đủ cho hàng tỉ người nhờ đó có thể nghe và đáp ứng Phúc âm.

người dịch: CTV Thanh Huỳnh

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *