Billy Graham: 2 điều Cơ Đốc nhân có thể làm để đưa những người bạn vô thần đến với Đấng Christ

billy-graham-evangelistic-association

Oneway.vn – Nhà truyền giáo nổi tiếng Rev. Billy Graham nói: “Cầu nguyện để Chúa làm mềm lòng những người bạn vô thần là điều quan trọng nhất mà một Cơ Đốc nhân có thể làm cho thân hữu”, Mục Sư cũng khuyến khích tín hữu làm “chứng nhân cho niềm vui thỏa và sự bình an trong Chúa Giê-xu.”

Trong mục trả lời câu hỏi trên trang web

Billy Graham Evangelistic Association, Mục sư Graham được hỏi rằng các Cơ Đốc nhân có thể làm gì để khuyến khích những người bạn vô thần tìm kiếm sự cứu rỗi trong Chúa Giê-xu Christ.

Một người đã hỏi thế này: “Tôi và bạn thân của tôi rất hợp nhau, nhưng tôi là Cơ Đốc nhân, còn bạn của tôi là người vô thần.  Tôi đã cố gắng tranh luận với cậu ấy, nhưng cậu ấy chỉ cười và nói tôi phải trưởng thành và quên Chúa đi.  Làm sao để tôi có thể thuyết phục cậu ấy?”

Mục sư Graham trả lời, “Bạn không thể thuyết phục cậu ấy bằng sức mình và nỗ lực đó phải bao gồm Chúa, vì Ngài có thể chiến thắng tấm lòng cứng cỏi nhất.”

“Đó là lý do vì sao cầu nguyện cho bạn mình là điều quan trọng nhất bạn có thể làm, cầu xin Chúa cho cậu ấy nhận thấy tội lỗi cũng như lòng kiêu ngạo của mình và thuyết phục cậu ấy biết nhu cần của mình là Đấng Christ”, Graham viết.

“Bên cạnh đó, hãy cầu nguyện để đời sống của bạn sẽ là chứng nhân cho Ngài bằng cách làm chứng về niềm vui thỏa và bình an của Đấng Christ. Người ta có thể tranh cãi về điều chúng ta nói, nhưng họ không thể tranh luận với một cuộc đời được biến đổi bởi Đấng Christ.”

Mục sư Graham tiếp tục khuyên khán giả nên “khích lệ bạn mình đối diện thành thật với những hậu quả của chủ nghĩa vô thần”

“Nếu Đức Chúa Trời không tồn tại (như cậu ấy nói), thì cậu ấy không có hy vọng vào sự sống sau khi chết, cậu ấy cũng không có ai để tìm đến khi cần được dẫn dắt, hay khi cuộc sống chống lại cậu ấy.”

Đây không phải là lần đầu Graham đưa ra lời khuyên cho một người thắc mắc làm sao để có thể truyền giảng cho người vô thần, mà số lượng họ ngày càng tăng ở Mỹ.

Vào tháng 7, Graham được hỏi làm sao để biến đổi một người từ vô thần sang tin Đấng Christ, vì điều này dường như là bất khả thi. Ông đã trả lời, “nhờ Chúa can thiệp nên kể cả những người thân hữu cứng lòng nhất đều chắc chắn có thể thay đổi, vì điều này luôn xảy ra.”

“Ví dụ, tôi nghĩ có vô số người lớn lên với niềm tin vào thuyết vô thần ở Đông Âu và Liên Xô cũ, nhưng bây giờ họ là những người tin Chúa hết lòng và cam kết theo Chúa Giê-xu”

“Chúa có thể làm điều chúng ta không bao giờ làm được, bao gồm việc thay đổi lòng và tâm trí một người. Thêm vào đó, chúng ta phải trao phó cho Chúa Giê-xu và xin Ngài giúp chúng ta theo gương yêu thương và Thánh sạch của Đấng Christ để thay đổi bạn của chúng ta.”

Người dịch: CTV

Nguồn: christianpost.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *