Lời cầu nguyện tạo nên sự khác biệt

Oneway.vn – Smith Wigglesworth là một trong những nhà truyền giáo kết quả nhất và hiệu quả nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, không phải bao giờ ông cũng là người công bình và tin kính. Trước đó, ông đã từng là một tên vô lại.

pray

Người vợ tin Chúa của ông thường xuyên đi nhà thờ. Wigglesworth vẫn hay khóa cửa nhốt cô ở bên ngoài và để mặc cho cô phải ngủ trên hiên sau nhà.

Cô cam kết dâng chồng mình cho Chúa qua lời cầu nguyện và kết quả là điều kỳ diệu đã xảy ra như chúng ta đã biết. Tôi thường công nhận rằng sự cứu rỗi của tôi đến qua lời cầu nguyện và cầu thay kiên trì của vợ tôi, Yvonne.

Nhiều năm trước, khi chúng tôi ở nước ngoài trên cánh đồng truyền giáo, vợ tôi có một giấc mơ. Nàng nhìn thấy John, con trai của chúng tôi, đang lướt sóng nhưng bị kẹt trong một chỗ nước xoáy. Mạng sống của cháu đang gặp nguy hiểm. Nàng tỉnh dậy và cầu nguyện cho cháu. Sau khi chúng tôi trở về nhà bên gia đình, nàng nghe kể lại rằng cháu đã thực sự bị cuốn đi. Cháu đã gọi người anh rể để nói lời vĩnh biệt với gia đình.

Trong khi chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất, một cơn sóng cuốn lấy cháu và ném cháu đến nơi an toàn. Khi Yvonne và John so sánh, thời điểm cháu được giải cứu cùng một lúc với thời điểm nàng đã dốc đổ cầu nguyện. Có lẽ bạn cũng có một câu chuyện về lời cầu nguyện được nhậm.

Cầu nguyện

Trong thời cổ đại, không phải chỉ có dân Israel mới cầu nguyện. Lời cầu nguyện với  Gia-vê, Đức Chúa Trời của Israel, rất khác nhau từ những lời cầu nguyện dâng lên các thần ngoại bang xung quanh.

Tại Ai Cập, Amon đã được công nhận là Đấng sáng tạo và ban sự sống. Một bài thánh ca cổ Amon-Re mô tả Amon là vị thần “, đã tạo dựng nhân loại và tạo ra những con thú, chúa của tất cả mọi sự đang hiện hữu, tạo ra các cây ăn quả, làm nên thảo mộc, và ban sự sống cho gia súc.” (Thánh ca Amon-Re 1: 5) Amon đã được tuyên bố là đấng chữa lành và nhà ảo thuật.

Người Ai Cập cũng đã ca ngợi Aton là ‘sự khởi đầu của sự sống’ là đấng đã tạo ra thế giới …. bao gồm tất cả con người, gia súc, và loài thú hoang dã, bất cứ vật gì trên trái đất. “(Thánh ca của Aton). Cũng có một bài’ Thánh ca cho Ishtar’ tuyên bố rằng ‘sự sống nằm trong miệng của bà’.

“Lời cầu nguyện Akkadian dâng lên các vị thần Ban Đêm mô tả các vị thần vĩ đại của Babylon Cổ – Shamash, Sin, Adad và Ishtar – đang ngủ trong phòng, thờ ơ trước những lo toan của các tín đồ của họ” (Lời cầu nguyện – Từ điển Kinh thánh Lexham ).

Khi nghiên cứu Cựu Ước chúng ta học biết rằng Gia-vê là Đức Chúa Trời Đấng lắng nghe và đáp lời cầu nguyện. Đấng luôn chú ý quan tâm đến con dân Ngài. Sự thân mật giữa Gia-vê và dân Ngài rất đặc biệt. Các thần ngoại bang xa cách và tách biệt cần phải được nịnh bợ. Cầu nguyện với họ thường là phải cầu xin nài nỉ, thậm chí phải quì mọp xuống đất.

Abba

Khi sự cầu nguyện trong gia đình Do thái phát triển, một số công thức cấu trúc cũng xuất hiện. Như thường lệ Chúa Giê-xu đã phá vỡ lối tiếp cận tôn giáo và trong những lời cầu nguyện của Ngài bày tỏ mối quan hệ thân mật gần gũi với Đấng Ngài gọi là Chúa Cha. Ngài trò chuyện với Cha bằng cả lòng khiêm nhường thuận phục và Ngài luôn luôn tinh tế và thoải mái với ngôn từ Ngài dùng.

Sứ Đồ Phao-lô nhấn mạnh Chúa Cha ‘Abba’ trong lời cầu nguyện. Ông nhắc nhở các tín hữu rằng họ bây giờ  là con của Chúa Cha. (Rô-ma 8 : 15 và Gal 4 : 6).

Đó có phải là mối quan hệ của bạn với Ngài không? Có phải Ngài là Cha của bạn hay Ngài giống như một Đấng tối cao xa cách hơn?

Chúng ta biết Chúa Cha là luôn luôn chăm xem và quan sát chúng ta và quan tâm đến sự sống đời đời của chúng ta. Ngài vui thích ban cho con cái Ngài ‘những điều tốt đẹp. “

Những lời cầu nguyện trong Tân Ước có nguồn gốc Do Thái cổ xưa. Chúng ta học được từ Bài Cầu Nguyện Chung trong sách Phúc âm Ma-thi-ơ 6: 9-13. Chính xác hơn là Bài cầu nguyện của các môn đồ. Chúa Giê-xu dạy cách các môn đồ cầu nguyện với công thức cơ bản này. (Cũng xem Luca 11: 2-4).

Cơ Đốc giáo đã mang đến một sự đổi mới lớn lao vào trong sức mạnh của lời cầu nguyện. Chúng ta đã học để cầu nguyện nhân danh Chúa Giê-xu.

Xuyên suốt lịch sử các tên của các cá nhân liên hệ với tên của họ. Tên Áp-ram có nghĩa là “cha cao quý.” Ông trở thành Áp-ra-ham có nghĩa là ‘cha của nhiều dân tộc.’ Chúa Giê-xu có tên là Yehoshua, nghĩa là “Gia-vê là sự cứu rỗi ‘hoặc’ Gia-vê cứu rỗi.” Ngài là Gia-vê trong Sách Xuất Ê-díp-tô ký và được mô tả là “Là Đức Chúa Trời nhân từ, thương xót nhưng không kể kẻ có tội là vô tội” (Xuất chương 34, câu 6-7) Tên Chúa Giê-xu (Yehoshua) đến từ bản thể Cựu Ước của Ngài.

Trước khi Chúa Giê-xu ra đi để về với Cha Ngài, Ngài có một lời hứa quan trọng. “Các con nhân danh Ta cầu xin bất cứ điều gì, Ta sẽ làm cho, để Cha được tôn vinh nơi Con. Nếu các con nhân danh Ta cầu xin bất cứ điều gì, Ta sẽ làm cho.” (Giăng 14: 13-14) Chúa Giê-xu sắp sửa rời xa các môn đồ nhưng thông điệp của Ngài rất rõ ràng. Mặc dù Ngài sẽ không hiện diện về mặt thuộc thể, Ngài vẫn sẽ ở với họ, luôn luôn.

Sống đời sống đức tin là tiếp tục xem Chúa Giê-xu vẫn hiệu quả và quyền năng trong địa vị là Chúa và Đấng Cứu Thế. Những điều xấu xảy ra và Chúa Giê-xu biết hết. Ngài biết những gì Giu-đa sắp sửa làm ngay cả khi Ngài dùng bữa Lễ Vượt Qua với các môn đồ. Ngài đã không tránh né hoàn cảnh, mà với tình yêu và ủng hộ của Chúa Cha, Ngài tiến về phía trước và hoàn thành kế hoạch cứu rỗi.

Lời cầu nguyện

Có những sự kiện trong thế giới chúng ta báo hiệu tất cả mọi sự đều có thể diễn ra. Điều quan trọng đối với tất cả chúng ta là tránh không kết bạn với nỗi sợ hãi và giữ chặt lấy đức tin và sự tin chắc vượt trên mọi nghịch cảnh hết lần này đến lần khác. Các nhà phân tích tuần này đã cảnh báo về một cuộc chiến tranh thế giới có thể diễn ra, một số người nói Úc có thể bị kéo vào cuộc chiến với Trung Quốc. Mỗi ngày chúng ta đều nghe về “chiến tranh và những tin đồn về chiến tranh. “

Nếu các sự kiện thế giới hoặc hoàn cảnh cá nhân của bạn dẫn đến sự căng thẳng hay lo lắng, câu trả lời của bạn được tìm thấy trong lời cầu nguyện.

Hãy thử dâng lên Chúa những lời cầu nguyện này – ” Cầu xin Chúa bảo vệ tâm trí  khỏi những ồn ào và mưu chước của hệ thống thế gian này, chúng vẫn thường lấp đầy tấm lòng chúng con bằng nỗi sợ hãi và làm cho những suy nghĩ của chúng con chệch hướng ra khỏi Ngài – để con có thể nghỉ ngơi trong vòng tay yêu thương của Ngài và được đổ đầy bằng sự bình toàn hảo vượt quá mọi sự hiểu biết của Ngài.

Xin Chúa giúp con bắt phục mọi suy nghĩ và khi những khó khăn của thế giới phức tạp này cố gắng thao túng sự chú ý của con ra khỏi Ngài, nguyện con sẽ luôn hướng tâm trí mình về phía Chúa Giê-xu, vì biết chắc rằng Ngài là Đấng khởi nguyên và hoàn tất đức tin của con – và Hoàng tử Bình an của con, con cầu nguyện trong Danh Chúa Giê-xu Christ. “

Thảo Nguyên

Nguồn: http://www.christiantoday.com.au/article/prayer.makes.the.difference/23406.htm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *