2014 Là Năm Khó Khăn Nhất Trong Lịch Sử Hội Thánh Những Năm Gần Đây

Oneway.vn: Bạn đánh giá năm 2014 như thế nào? Tốt? Tệ? Hay đâu đó ở giữa? Emily Fuentes cùng Open Doors USA cho rằng đây là một năm đầy khó khăn đối với hội thánh toàn cầu.

Trong lịch sử Hội Thánh những năm gần đây, sự bắt bớ đàn áp xảy ra nhiều hơn bao giờ hết trong 2014, thậm chí thu hút cả sự chú ý của truyền thông phi Cơ Đốc. Tại sao?

Từ cuộc khủng hoảng ISIS tới những nữ sinh Nigeria bị bắt cóc, nhiều sự bắt bớ của năm nay nảy sinh từ một nguồn duy nhất: Hồi giáo cực đoan.

Fuentes, người đã làm việc với Open Doors suốt một thập kỉ qua, cho biết “Chúng tôi nhìn thấy sự gia tăng của chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan ở nhiều quốc gia nơi mà nó không nhất thiết phải như hiện nay”

Ví dụ, Cơ Đốc nhân tại Iraq trước đây phải đối mặt với sự bắt bớ ở mức độ “vừa phải”: các tín hữu bị bắt bớ bởi xã hội và chịu sự hạn chế của chính phủ.“ Không bao giờ toàn thể cộng đồng Cơ Đốc lo sợ về mạng sống của họ giống như bây giờ”.

Open-Doors-USA-Christian-Persecution-Nigeria

Syria là một tâm điểm thời sự khác về sự bắt bớ, nhảy vọt từ vị trí thứ 37 lên thứ 3 trong Danh Sách Theo Dõi của Open Doors Thế Giới chỉ trong 3 năm.

“Mỗi năm khi công bố Danh Sách Theo Dõi, ngày càng có nhiều quốc gia châu Phi. Họ tiếp tục gia tăng bởi vì các nhóm Hồi giáo cực đoan, như al-Shabaab và Boko Haram”.

Tuy nhiên, hy vọng sẽ thắng. Trong nhiều trường hợp – và 2014 cũng không khác – việc ngăn chặn Hội Thánh cũng giống như tiêu diệt cỏ dại, bạn càng cố tiêu diệt chúng, chúng càng phát triển.

Fuentes nói “Có vẻ ở các quốc gia có nhiều sự bắt bớ, sự phát triển của Hội thánh sẽ bị ngăn chặn phải không? Đó là điều mà chính phủ hay các nhóm Hồi giáo cực đoạn cố gắng làm. Nhưng điều tuyệt vời nhất mà chúng tôi đã nhìn thấy trong những năm qua là nó khiến Phúc Âm phát triển”.

Fuentes kêu gọi “Chúng tôi kêu gọi và cầu nguyện rằng mọi người sẽ cầu nguyện giúp đỡ cho các anh chị em của chúng ta. Chúng ta biết cầu nguyện có thể dời núi và thay đổi tiến trình lịch sử. Nó thay đổi trái tim của các nhà lãnh đạo, nó thay đổi đất nước. Các Cơ Đốc nhân bị bắt bớ đã nhìn thấy điều này nhiều lần”.

Ansther Van – Dịch từ charismanews.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *