Oneway.vn: Một khán phòng kín tại California, mọi người nóng lòng chờ đợi những tiết lộ mới nhất. Nhiều người đã đến từ nơi rất xa, nhiều khuôn mặt nổi tiếng xuất hiện ở dưới khán đài cũng như trên sân khấu. Họ cùng đến với 1 mục đích- trở thành người đầu tiên trải nghiệm tương lai. Đó là một nhóm đa dạng các tín đồ từ khắp nơi trên thế giới, các lĩnh vực khác nhau. Cuối cùng thời điểm mọi người mong chờ đã tới. Sự cứu rỗi khỏi sự tầm thường và thiết kế xấu – iPhone 6 ra mắt. Hãy dành một chút suy tư thần học về sự kiện ra mắt này.
- Cuộc hành hương có mục đích
Trước Steve Jobs, ra mắt sản phẩm chỉ đơn giản là truyền thông tin và dữ liệu kĩ thuật, không sự kiện. Nhưng khi Jobs ra mắt Macintosh, ông đã kéo tấm màn che xuống trong lời mở đầu đầy cảm hứng. Ông là nhà sáng tạo luôn sẵn sàng với những thách thức, luôn đặt ra những câu hỏi khó và sau đó xác định lại ngành công nghiệp của mình. Ông bắt đầu một truyền thống sẽ tồn tại lâu dài hơn ông.
Có lẽ hội thánh chúng ta cần phải xem xét lại chúng ta làm gì khi gặp nhau? Một số tín hữu xem hội thánh đơn giản như việc truyền thông tin mà có thể thay thế bằng podcast hay xem trực tuyến tại nhà. Một số lãnh đạo hội thánh xem việc giảng dạy cũng tương tự như thế – gửi đi một tin nhắn. Cả hai đều thiếu bức tranh Kinh Thánh về hội thánh. Khi chúng ta tập hợp, chúng ta gặp nhau để chia sẻ kinh nghiệm, để trở thành một gia đình trong sự hiện diện của Chúa, cùng nhau làm theo lời Kinh Thánh và để nhìn xem Chúa biến đổi mỗi người và cộng đồng.
Không ít người trong chúng ta xem sự kiện này của Apple trực tuyến. Cuộc hành hương toàn cầu được thực hiện bởi Stephen Fry, Gwen Stefani và Dr Dre được xem như là xứng đáng với những nỗ lực của họ – giá như điều này thực sự là cuộc tụ họp của những con người của Chúa.
- Sự tự tin Cơ Đốc
Nghe Jonny Ives, giám đốc thiết kế của Apple miêu tả iPhone 6 là một bài học về truyền giáo. Ông nói bằng đam mê và tự tin. Ông tán dương những điều đã đạt được, những phẩm chất siêu việt của thiết kế mới. Chỉ toàn là sự tự tin.
Hầu hết những người đam mê Apple rất tự tin vào ưu thế của iPad và iPhone, và mời gọi bạn bè cảm nhận và trải nhiệm chúng. Khi Cơ Đốc nhân nói về đức tin của mình, chúng ta thường hạ thấp vai trò của Đấng Christ đối với chúng ta. Chúng ta xấu hổ khi đề cập đến “cái giá” của việc theo Chúa Giê-xu và cảm thấy khó xử khi nhắc đến Chúa với người khác. Nhiều người thấy bối rối khi bắt đầu câu chuyện về Chúa Giê-xu, nhưng khi nói về công nghệ thì không.
Vấn đề cốt lõi có lẽ là sự thiếu tự tin. Có lẽ do thiếu kiến thức thần học – Cơ Đốc nhân không dành đủ thời gian, tâm sức và sự quan tâm nghiêm túc để tìm hiểu về đức tin của mình. Có lẽ do sự thiếu kinh nghiệm – Cơ Đốc nhân không thể chứng minh sự thành tín của Chúa thông qua đời sống phụ thuộc vào Chúa ở nhà và ở công sở. Dù sao đi nữa thì phục hồi sự tự tin này rất quan trọng để hội thánh có thể tán dương Đấng Christ trong cộng đồng.
- Đối mặt với tương lai
Sự kiện của Apple giống như một trải nghiệm du hành thời gian. Họ khiến bạn nghĩ bạn sẽ được nhìn thấy tương lai khi họ ra mắt sản phẩm mới nhất. Tại thời điểm ra mắt iPhone 6, Tim Cook, CEO của Apple đã dùng cụm từ “một điều nữa” lần đầu tiên kể từ khi Steve Jobs qua đời – cụm từ thương hiệu của Jobs.
Ngày hôm qua, “một điều nữa” được dùng để tiết lộ đồng hồ Apple – sản phẩm mới của Apple trên thị trường đồng hồ thông minh. Sự kiện này giúp khán giả tin rằng họ đang được đưa đến tương lai – là những người đầu tiên thấy những điều cả thế giới phải sau này mới bắt kịp.
Hội thánh cũng chú trọng đến những vấn đề của tương lai như tận thế và sự phán xét. Trong tình yêu và cộng đồng hội chúng, các rào cản dân tộc phân chia thế giới bị loại bỏ. Trong việc loan báo tin mừng về nước Đức Chúa Trời, chúng ta cũng công bố với thế giới rằng Chúa Giê-xu là vị vua đang đến và giờ là lúc trở lại để Ngài tha thứ và chấp nhận. Trong cuộc đấu tranh cho công lý và bao cho lòng thương xót tới những người thiếu thốn, chúng ta mang đến cho thế giới hương vị của cuộc sống ở đời sau.
Ansther Van. Theo christiantoday.com