5 Doanh Nghiệp Cơ Đốc Mang Tính Đổi Mới Mà Bạn Chưa Nghe Bao Giờ

Các bạn đều biết đến những doanh nghiệp Cơ Đốc hàng đầu như Chick-fil-A và Hobby Lobby. Nhưng còn về những doanh nghiệp nhỏ hơn đang hoạt động trong các lĩnh vực mang tính đổi mới, giống như việc bắt đầu một công ty café mà chỉ thuê những người có tiền án phạm pháp, thì sao?

oneway1

Dưới đây là 5 doanh nghiệp mang tính đổi mới được khởi nghiệp bởi các doanh nhân Cơ Đốc

1. Elevation Burger

Không chỉ là việc bán hambuger – nó là một “sản phẩm dâng tế lễ” và một “trải nghiệm dâng tế lễ”. Hans và April Hess đã thành lập chuỗi nhà hàng này để cung cấp những chiếc hambuger hữu cơ chất lượng cao như một dạng thay thế tốt hơn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường thay cho thức ăn nhanh. “Tôi cảm nhận rằng Đức Chúa Trời kêu gọi chúng tôi trở thành những người quản lý của sự sáng tạo, đó là một nguồn sức lực điều hành đằng sau Elevation Burger nằm trong đầu tôi.” Hans Hess nói trên tờ Faith & Leadership. Các bạn có thể tìm thấy Elevation Burger ở Texas, Indiana, và bờ phía đông Hoa Kì.

2.I Have a Bean Coffee

I Have a Bean thuê những nhân công là những người có tiền án phạm pháp to sản xuất cà phê của họ, một câu chuyện được ghi nhận trong tờ Christian Today. Tất cả bắt đầu với một phác thảo trên khăn ăn, khi mà ba người bạn đã ăn điểm tâm cùng nhau và đi đến cùng một ý tưởng. “Sau nhiều thảo luận, động não và cầu nguyện, chúng tôi bắt đầu tin tưởng rằng chúng tôi có thể tạo ra một doanh nghiệp rang cà phê mà thực hiện hai mục tiêu – sản xuất những sản phẩm cà phê nổi bậc, và đi đôi với việc có thể giúp làm biến đổi cuộc đời của những người có tiền án phạm pháp.” Hãy đến trải nghiệm thử ở cửa hàng cà phê của I Have a Bean.

Người thành lập doanh nghiệp này, ông Pete Leonard chia sẻ về sự khôn ngoan ẩn đằng sau sự thành công của ông trong một cuộc điện thoại. Dưới đây là những gì ông đã nói:

“Hãy hiểu biết mọi thứ về vị trí tài chính mà công ty của bạn sẽ đứng trong mọi lúc. Sẽ rất tuyệt vời với điều gì mà bạn làm bằng sự đam mê, và việc có đủ tiền để bắt đầu, thì sẽ không có đủ để có thể duy trì. Nếu bạn không có những kỹ năng hoặc kiến thức để quản lý tài chính của bạn, thì bạn nên cộng tác với một ai dó có những điều này. Bạn không thể cho phép một nhân viên kế toán điều hành doanh nghiệp của bạn được. Bạn cần phải có sự hiểu biết đầy đủ về vị trí mà doanh nghiệp của bạn sẽ đứng ở một thời điểm bất kỳ. ”

3. D.light Design

Một trong ba người trên thế giới không có nguồn điện đáng tin cậy (theo D.light), nhưng tờ the Economist nói rằng những bóng đèn điện năng lượng mặt trời sẽ là thiết bị điện “giúp cải thiện nhanh chóng nhất đời sống của những người nghèo nhất thế giới.” Đấy là vị trí mà đèn điện năng lượng mặt trời giá hợp lí của hãngD.light designs sẽ hướng đến. Anh Xianyi Wu, nhà đồng sáng lập, kể lại trên tờ Christianity Today rằng anh cảm thấy Đức Chúa Trời thúc giục anh để hướng đến dự án này khi anh đang tham dự buổi hội nghị bàn luận về những chuyến đi truyền giáo của sinh viên trường đại học Urbana.

4. SweetFrog Yogurt

Đây là cửa hàng sữa chua đông lạnh mà tên gọi “frog” (nghĩa là: con ếch) là từ viết tắt của cụm từ “Fully Rely On God” (nghĩa là: Tin cậy hoàn toàn vào Đức Chúa Trời). Với biểu tượng hai chú ếch đáng yêu là Scoop và Cookie, SweetFrog đã khai trương ở bờ biển phía đông Hoa Kì vào năm 2009, một thời điểm may mắn khi mà hầu hết những cửa hàng sữa chua đông lạnh đều chỉ mọc lên ở bờ phía tây Hoa Kì. Hiện tại, với 260 cửa hàng, SweetFrog đang mở rộng xa hơn qua tận Anh quốc và Cộng Hòa Dominican. Họ thậm chí đã phát triển một trò chơi điện thoại dùng hình ảnh biểu tượng của mình.

Ông Derek Cha, người sáng lập, đã chia sẻ về sự khởi đầu thành công số một của mình trên một email với dòng tiêu đề: “Đừng miễn cưỡng chấp nhận những sản phẩm tầm thường – hãy làm tốt nhất những gì mà bạn đang đáp ứng hoặc bán.”

5. Altar’d State

Altar’d State là một cửa hàng quần áo phụ nữ với kiểu mẫu sành điệu, nhưng nó không rõ ràng là một shop Cơ Đốc khi bạn lần đầu tiên bước vào. Khi bạn nhìn xung quanh, bạn sẽ bắt đầu chú ý đến những dấu chỉ của đức tin – như một dây chuyền thập tự giá hay những sản phẩm dùng để hiến tặng (những đôi giày TOMS và nhiều món đồ khác). Khẩu hiệu của Altar’d State là “Nổi bật. Vì điều tốt.” Bạn có thể hiểu lý do tại sao như vậy; Gian hàng này đã tìm thấy những cách tiếp cận đầy sáng tạo. Sứ mạng của cửa hàng này là dâng hiến những lợi nhuận của họ cho quỹ nhân đạo ‘Mission Mondays’. Những khách hàng của họ đã tặng 155,000 đôi giày TOMS và nhân viên của họ có hơn 750 giờ làm tình nguyện. Được thành lập năm 2009, Altar’d State đã mở rộng đến 30 khu vực ở Mỹ.

Khi được hỏi về bí quyết thành công của công ty này, những nhà sáng lập là Brian Mason và Aaron Walters đã viết rằng:

“Bí quyết thành công mà chúng tôi đã học thông qua Altar’d State là không ngại thay đổi. Chúng tôi liên tục điều chỉnh và thay đổi công việc kinh doanh để để cải tiến và cách tân. Sự thay đổi không có nghĩa là thất bại. Nó thường là ly do cho sự thành công. Môi trường kinh doanh liên tục biến đổi, vì vậy một doanh nghiệp cần phải điều chỉnh để có thể cạnh tranh được là điều hoàn toàn tự nhiên.”

Mason và Walters nói rằng câu Kinh Thánh trong Jeremiah 29:11 là nền tảng cho sự hình thành công ty họ. Họ viết rằng: “Chúng tôi đã tìm thấy hy vọng và mục đích trong câu Kinh Thánh này. Chúng tôi biết Chúa có một kế hoạch cho công ty này, và chúng tôi mong muốn ý định của Ngài được thực hiện qua chúng tôi.”

Nguồn: huffingtonpost.com

Anh Tài. Theo:

Bài vở cộng tác xin gởi về: [email protected]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *