Onewy.vn: Ngày 24/4 vừa qua, quảng trường Thời Đại của thành phố New York, Mỹ tràn ngập những bảng quảng cáo công bố danh Chúa Giê-xu trước hàng ngàn người qua lại. 21 màn hình kĩ thuật số phát 1 video trong suốt 1 giờ chỉ với vài khung hình nhấp nháy liên tục: “Jesus” và “No Other Name” (Không có danh nào khác).
Khi mục sư Cassandra Langton quyết định đặt tên cho album thờ phượng mới của Hillsong là “No Other Name”, Jay Argaet, giám đốc sáng tạo và truyền thông của Hillsong đã nghĩ ngay tới một ý tưởng hoang dại để tuyên truyền cho album… thôn tính quảng trường Thời Đại với những hình ảnh “No Other Name”. Quảng trường Thời Đại- một trong những địa danh mang tính biểu tượng nhất Trái đất – là nơi những cái tên giành giật sự nổi tiếng. Các thương hiệu mạnh, chương trình lớn và những người nổi tiếng, mỗi cái tên đều muốn trở thành vĩ đại nhất! Có lẽ đây sẽ cách mạnh mẽ nhất để nhắc nhở thế giới rằng Danh của Ngài hơn hẳn tất cả.
Suy nghĩ tiếp theo đến với Argaet là liệu ý tưởng này có khả thi không, nó sẽ cần bao nhiêu tiền và ngân sách cho album không thể có đến hàng chục nghìn USD cho nó. Và sau vài lần thảo luận với công ty quảng cáo ở New York, hi vọng thật mờ nhạt.
Nhưng cầu nguyện luôn luôn mở ra những cánh cửa.
Argaet kể lại “nhờ ân điển của Chúa, chúng tôi đã đạt được một thỏa thuận tuyệt vời với 1 công ty quảng cáo rằng sẽ dành cho chúng tôi 1 vài bảng quảng cáo trong một ít phút với giá thấp lúc sau nửa đêm – chắc chắn không phải giờ cao điểm, không nhiều người qua lại- chúng tôi nắm bắt cơ hội”.
Sau chuyến bay suốt 24 giờ và 2 ngày lên kế hoạch với đội ngũ Hillsong NYC, thời điểm đã tới – 12:30 sáng tại quảng trường Thời Đại, 2 độ C, các nhiếp ảnh gia và quay phim đã sẵn sàng, chỉ có vài trăm người tụ tập ở đó.
Và không có gì xuất hiện…
Có trục trặc kĩ thuật gì đó chăng? Vì lúc đó đã là buổi sáng sớm, họ không thể liên lạc với công ty quảng cáo để tìm hiểu. Tất cả những gì họ biết là đoạn video không xuất hiện. Trở về khách sạn lúc 2h sáng với sự thất vọng và khó hiểu, nhóm của Argeat quyết định cầu nguyện bởi họ linh cảm rằng Đức Chúa Trời có một kế hoạch vĩ đại hơn.
Buổi sáng hôm sau, Argaet tỉnh giấc vì cuộc gọi từ công ty quảng cáo. Họ vô cùng xin lỗi vì sự cố và để bồi thường, họ quyết định dành cho Hillsong 21 bảng quảng cáo với chi phí thấp hơn rất nhiều so với thông thường. Hơn nữa, video sẽ được phát miễn phí trên màn hình trong 1 giờ và Argaet có thể chọn bất cứ thời điểm nào. Bất kì ai làm việc trong lĩnh vực marketing và truyền thông thì sẽ biết rõ giá trị mà Hillsong có được với chi phí ít ỏi như vậy quả thật là một phép lạ.Argaet kể lại “ Chúng tôi đã ở đó vào ngày hôm sau, thứ năm ngày 24/4 lúc 21:35, cùng chờ đợi điều kinh ngạc xảy ra, khắp quảng trường thời đại được bao phủ bởi Danh Chúa Giê-xu và dòng chữ “No Other Name”.
“Đó là khoảnh khắc tôi sẽ không bao giờ quên. Thú vị nhất là tiếng xì xầm của những người xem khi họ nói chuyện với nhau, bàn luận về công ty nào quảng cáo mà tại sao không có tên thương hiệu, không có logo. Kết nối các khung hình khác nhau từ video và nhận ra cụm từ “No Other Name” đang đề cập tới Danh Chúa Giê-xu”.Album “No Other Name” sẽ được phát hành trên khắp thế giới vào ngày 1/7 với ảnh bìa là một bức hình chụp tại quảng trường Thời Đại trong thời khắc đó.
Ansther Van. Theo Hillsong.com
Leave a Reply