Hẹn hò với Cha Thượng Thiên

Oneway.vn – Cầu nguyện là điều không thể thiếu đối với đời sống Cơ Đốc. Đó là cuộc hẹn riêng quan trọng với Chúa của chúng ta.

Vài tuần trước, tôi rãnh được vài giờ trước khi tiếp tục công việc giảng dạy ở một thành phố khác. Vì lúc đó tôi đang ở trong phòng khách sạn, tôi không cần phải làm việc giặt ủi, cũng không có những việc lặt vặt cần hoàn tất. Tôi nhớ lúc đó mình đã nghĩ rằng sẽ thật tuyệt nếu tôi dành thời gian để cầu nguyện.

Mặc dù tôi vẫn thường trò chuyện cùng Chúa, nhưng đã lâu rồi tôi không dành một khoảng thời gian biệt riêng cho việc cầu nguyện. Tôi loanh quanh trong phòng, sắp xếp đồ đạc trong va-li. Sau đó tôi quỳ xuống. Tôi đã cảm thấy bị phân tâm và tự hỏi mình có nên trả lời các email công việc không? Tôi nghĩ rằng sau đó mình có thể cầu nguyện khi ở trên máy bay. Nhưng tôi đã không thể tập trung làm gì trên máy tính được cả. Trong tâm trí tôi cứ xuất hiện một tranh đấu về việc giữ kỷ luật trong sự cầu nguyện.

Cảm tạ ơn Chúa, tôi đã ra lệnh cho chính mình thay vì lắng nghe theo mình. Mặc dù con người xác thịt tôi không muốn cầu nguyện, nhưng tôi biết tâm linh tôi tha thiết cần thời gian chuyên tâm ở trong sự hiện diện của Chúa. Tôi bắt đầu ngợi khen Chúa. Tôi đã xưng tội và tạ ơn Ngài vì quá nhiều ơn phước trong đời sống tôi. Sau đó tôi tuôn đổ lòng mình với những lời cầu xin cho cá nhân tôi lẫn những lời cầu thay cho gia đình, bạn bè, và một danh sách dài những điều tôi bận tâm được viết trong nhật ký. Có một sự gần gũi với Chúa Jêsus mà tôi cảm nhận được khi ngồi yên lặng và lắng nghe tiếng Ngài. Điều đó thật là vô giá. Chỉ sự cầu nguyện có chủ đích mới đem lại mối liên hệ mật thiết với Đấng Christ như thế.

Vậy có lý do gì để tôi phải chần chừ và tranh đấu nội tâm trong việc dành thời gian để cầu nguyện? Có lý do gì để tôi không tha thiết với việc cầu nguyện? Có lý do gì để tôi cho phép nhiều công việc bận rộn ảnh hưởng đến việc cầu nguyện?

Mỗi khi tôi thật sự dành thời gian cầu nguyện, tôi cảm thấy thật phước hạnh và vui vì đã đầu tư thời gian với Chúa. Tôi không bao giờ hối tiếc vì đã trò chuyện, tâm giao với Ngài.

Đã có bao giờ bạn có sự tranh chiến giống tôi chưa? Tôi đã gặp rất nhiều người từng gặp vấn đề giống tôi trong việc giữ kỷ luật cầu nguyện. Đức Chúa Trời đã dạy chúng ta cầu nguyện. Chúa Jêsus là một tấm gương cho chúng ta qua chính đời sống cầu nguyện của Ngài trên đất. Ngài đã dạy chúng ta phải cầu nguyện như thế nào qua các sách Phúc Âm trong Kinh Thánh. Có những lúc tôi ở một mình và rảnh rỗi. Khi đó tôi lại còn tranh chiến để cầu nguyện. Vậy sự bận rộn, gặp gỡ gia đình, người thân trong những ngày đầu năm mới lại càng tăng thêm bất lợi cho thời gian cầu nguyện của chúng ta. Chính vì thế, chúng ta phải quyết liệt để dành thời gian và sự tập chú của mình vào chính Chúa Cứu Thế.

Dĩ nhiên chúng ta không buộc phải ở một mình hoặc phải quỳ gối thì mới cầu nguyện được. Chúng ta có thể nói chuyện cùng Chúa trong khi lái xe, tập thể dục, nướng bánh, hoặc làm bất kỳ công việc nào. Tuy nhiên, khi làm nhiều việc cùng một lúc thì sự tập trung sẽ khác. Nhưng tôi chọn vừa cầu nguyện vừa làm việc hơn là chỉ làm việc mà không cầu nguyện. Bên cạnh đó, chúng ta chắc chắn nên dành một thời gian yên tĩnh biệt riêng với Chúa.

Khi xưa Đức Chúa Jêsus đã đi ra một nơi vắng vẻ để cầu nguyện. Đâu là nơi vắng vẻ mà bạn có thể gặp gỡ Chúa cách cá nhân trong kỳ lễ này? Có một bộ phim Cơ Đốc mang tên “War Room” (tiếng Việt là “Chiến Phòng”) mang nội dung nói về việc cầu nguyện. Trong phim, nhân vật chính đã sử dụng phòng cất quần áo để làm một nơi đặc biệt cho bà dành thời gian để cầu nguyện, gặp gỡ Chúa Jêsus.

Thành thật mà nói thì tấm thảm trong phòng khách là nơi tôi thường quỳ gối hoặc cúi đầu xuống để cầu nguyện với Chúa. Bạn có thể vào nhà tắm, phòng thay đồ hay phòng kho. Địa điểm không quan trọng bằng sự cầu nguyện. Tuy nhiên có được một nơi đặc biệt yên tĩnh, ít bị quấy rầy để gặp gỡ Chúa Jêsus là điều sẽ giúp chúng ta cầu nguyện hiệu quả hơn.

Sau khi đã chọn được địa điểm để cầu nguyện, điều tiếp theo bạn cần làm là sắp xếp thời gian. Tôi không yêu cầu bạn phải dành một giờ mỗi ngày. Có thể bạn sẽ bắt đầu với năm hoặc mười phút. Lúc mới đầu, bạn nên đặt ra một mục tiêu nằm trong khả năng thực hiện được. Như vậy bạn sẽ dễ dàng duy trì cuộc hẹn riêng với Chúa. Sẽ rất tuyệt nếu bạn đặt đồng hồ báo thức sớm hơn mười phút và cùng uống tách cà phê sáng với Chúa? Còn nếu bạn là một kẻ hay thức khuya thì trước khi đi ngủ, bạn hãy dành chút thời gian với Chúa để cảm tạ Ngài một ngày đã trôi qua.

Cầu nguyện là một trong những phương cách mạnh mẽ giúp chúng ta gần gũi với Chúa. Nếu bạn đang băn khoăn nghĩ về việc thực hiện một số thay đổi để cải thiện đời sống cầu nguyện của mình thì hãy suy ngẫm về câu Kinh Thánh sau đây trong Gia-cơ 5:16: “Vậy, hãy xưng tội cùng nhau và cầu nguyện cho nhau để anh em được lành bệnh. Lời cầu nguyện của người công chính có quyền năng và rất linh nghiệm“.

Hãy lên một lịch hẹn riêng với Ngài về thời gian, địa điểm mà bạn sẽ cầu nguyện. Hãy kết ước trung tín mỗi ngày với lịch hẹn đó. Như vậy bạn không những được tăng trưởng trong mối tương giao với Chúa, mà còn trở thành một chiến binh cầu nguyện cho những người xung quanh.

Bài: Mailisa; dịch: Jessie
(Nguồn: cbn.com)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *