CHỈ BỞI ĐỨC TIN 28/07: TỘI LỖI CỦA THẾ GIAN

    Kinh Thánh: Giăng 1:29
    “Qua ngày sau, Giăng thấy Đức Chúa Jesus đến với mình, thì nói rằng: Kìa, Chiên con của Đức Chúa Trời, là Đấng cất tội lỗi thế gian đi.”


       TỘI LỖI CỦA THẾ GIAN

    Thế gian luôn chìm ngập trong tội lỗi, và tiền công của tội lỗi là sự chết. Làm cách nào để chúng ta thoát khỏi tội lỗi và nhận được sự sống? Con người có nhiều tội lỗi như vậy, liệu có được tha thứ hoàn toàn không?


    Từ phân đoạn này, chúng ta học biết rằng mọi người bị ma quỷ làm cho chìm ngập trong tội lỗi, và chỉ có Chiên Con có thể dẫn chúng ta ra khỏi tội lỗi. Sự vô tín của chúng ta không phải là lỗi của Đấng Christ. Tội lỗi là của chúng ta. Nếu chúng ta không tin, thì chúng ta bị chìm ngập trong tội lỗi. Tóm lại, Chiên Con của Đức Chúa Trời đã mang lấy tội lỗi của thế gian.

    Bạn nên tin và xưng nhận điều này cả đời của bạn. Bạn có thể nghĩ: “Vâng, tôi biết rằng Chúa Giê-su mang lấy tội lỗi của Phi-e-rơ, Phao-lô và các thánh đồ khác. Họ là những người thánh. Nhưng ai biết Đấng Christ cũng sẽ mang lấy tội lỗi của tôi hay không? Giá mà tôi tốt như Phi-e-rơ hay Phao-lô.” Bạn không nghe những gì Giăng đang nói hay sao? “Kìa, Chiên Con của Đức Chúa Trời, là Đấng cất tội lỗi thế gian đi.” Bạn phải thừa nhận rằng bạn cũng là một phần của thế gian này.  Bạn được sinh ra bởi một người mẹ và người cha– bạn không phải là một con bò hay con heo! Điều nối theo là tội lỗi của bạn đã được trả, cũng như tội lỗi của Phi-e-rơ và Phao-lô đã được trả rồi. Bạn không thể trả cho tội lỗi của mình. Họ cũng không thể trả cho tội lỗi của họ. Không có ngoại lệ.

    Vì vậy, đừng lắng nghe tư tưởng của bạn. Hãy lắng nghe Lời của Đức Chúa Trời. Lời Chúa hứa tha thứ tội lỗi cho bất kỳ người nào tin rằng Chiên Con mang lấy tội lỗi của cả thế gian. Bạn đã nghe điều đó chưa? Chiên Con không bỏ lỡ tội nào. Ngài mang tất cả tội lỗi của thế gian từ khi bắt đầu thời gian. Vì vậy, Ngài cũng mang lấy tội lỗi của bạn nữa, và Ngài cung cấp ân điển của Ngài cho bạn.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *