CHỈ BỞI ĐỨC TIN 29/07: SA TAN GIẬT LẤY LỜI CHÚA

    Kinh Thánh: Mác 4:15
    “Những kẻ ở dọc đường là kẻ đã chịu đạo gieo nơi mình; nhưng vừa mới nghe đạo, tức thì quỷ Sa-tan đến, cướp lấy đạo đã gieo trong lòng họ đi.”


       SA TAN GIẬT LẤY LỜI CHÚA

    Lời Chúa được dạy cho chúng ta để chúng ta tin và làm theo Lời Ngài, nhờ vào đó chúng ta đứng vững trong đức tin. Nhưng ma quỷ là kẻ hay tấn công chúng ta nếu chúng thấy chân lý của Lời Chúa đang được rao giảng.


    Khi Phúc Âm được dạy một cách rõ ràng, các tín hữu được vững vàng trong đức tin của họ, và họ có thể canh giữ chính mình khỏi sự thờ lạy hình tượng. Sa-tan bực bội khi chân lý của Phúc Âm được dạy. Nó dùng những phương pháp khác nhau để bóp méo Lời Chúa và ngăn người ta nghe Lời Chúa. Trong hội thánh ban đầu, một số tà giáo xuất hiện. Một tà giáo công bố rằng Đấng Christ không phải là Con của Đức Chúa Trời. Một tà giáo khác công bố Ngài không phải là con của Ma-ri. Trong thời của Basil, một số người từ chối rằng Đức Thánh Linh là Đức Chúa Trời. Chúng ta có những ví dụ về Sa-tan giật lấy Lời của Đức Chúa Trời trong thời của chúng ta. Khi tôi và những người theo tôi bắt đầu giảng sứ điệp tinh khiết của Phúc Âm, thì nhiều người đứng lên chống lại Lời của Đức Chúa Trời và công việc của Ngài trên thế giới. Dĩ nhiên, không có cám dỗ nào trong các cám dỗ khác giảm bớt. Sa-tan tiếp tục cám dỗ người ta phạm tội tà dâm và những tội phạm kinh khủng khác bởi vì nó không muốn người ta tin những gì Đức Chúa Trời phán và làm. Nhưng hội thánh và dân sự Đức Chúa Trời nên xem sự tấn công của Sa-tan trên Lời và công việc của Đức Chúa Trời đặc biệt là nguy hiểm.

    Đây là cách Sa-tan lừa dối A-đam và Ê-va. Họ mất lòng tin cậy Đức Chúa Trời và không còn tin lời Ngài phán. Thay vì, họ tin lời nói dối của Sa-tan. Khi Sa-tan lấy đi lòng tin cậy của người ta nơi Đức Chúa Trời, thật không ngạc nhiên khi thấy họ trở nên kiêu ngạo và xem thường Đức Chúa Trời và người khác. Cuối cùng họ sẽ xây đến sự tà dâm, giết người, và những điều khác nữa. Từ bỏ Lời của Đức Chúa Trời là gốc rễ của mọi sự cám dỗ. Nó dẫn đến sự hủy diệt và sự vi phạm các điều răn của Đức Chúa Trời. Sự vô tín là nguồn của mọi tội lỗi. Nếu Sa-tan có thể phá rối Lời của Đức Chúa Trời hoặc giật lấy Lời Chúa khỏi lòng người ta, thì nó sẽ đạt được mục tiêu của nó – người ta sẽ không còn tin nơi Đức Chúa Trời.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *