Chúc Bé Ngủ Ngon 20/11: Hàng Tồn Kho

    Hãy nhớ trọn con đường nơi đồng vắng mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi đã dẫn ngươi đi
    (Phục-truyền-luật-lệ Ký 8:2)

    Tối qua bố ngủ ngon không ạ? Hoa vừa nói vừa ngồi xuống bàn ăn sáng: Tối nay bố có phải làm việc muộn nữa không bố?
    Bố của Hoa làm quản lý tại một cửa hàng lớn.
    Không đâu, con gái. Tối nay là giao thừa nên cửa hàng sẽ đóng cửa sớm. Bố mỉm cười rồi thở dài: Bố đã sẵn sàng để nghỉ ngơi tối nay. Mọi người đã bận rộn cả tuần vì nhiều người quay lại cửa hàng trao đổi những món đồ họ đã nhận vào đêm Giáng Sinh, cũng như việc bán hàng khuyến mãi cuối năm đó con.
    Vì sao lại luôn có đợt giảm giá lớn ngay sau Giáng Sinh vậy bố?
    Chà, chủ yếu là để có thể bán càng nhiều càng tốt trước khi kiểm kê hàng tồn kho cho tháng tới đó mà. Bố giải thích.
    Hàng tồn kho ạ? Nó là cái gì vậy bố?
    Khi người ta đem tất cả hàng hoá trong cửa hàng ra kiểm kê để xem chúng có đúng với số liệu trong máy tính mà họ đang có hay không. Một số thứ trong cửa hàng có thể bị thất lạc hoặc bị đánh cắp, và họ cần phải đặt hàng để bù vào hoặc thay thế chúng, con nói vậy có đúng không bố? Bảo, anh trai của Hoa nói.
    Bố gật đầu. Con giải thích rất tốt. Cửa hàng của bố thường làm như vậy một năm một lần. Bố dừng lại để ăn một miếng bánh mì: Tụi con biết đó, sẽ là một ý tưởng tốt nếu tất cả chúng ta tra xét lại đời sống của mình ít nhất một năm một lần. Cho nên, đêm giao thừa sẽ là thời điểm tốt để chúng ta cùng nhau làm điều đó.
    Tra xét lại đời sống của chúng ta ư? Hoa phá lên cười: Ý bố là chúng ta sẽ đếm xem chúng ta có bao nhiêu đôi giày, bao nhiêu quần Jean và bao nhiêu đôi vớ hả?
    Bố mỉm cười: Đó hoàn toàn không phải những gì bố muốn nói. Bố nghĩ sẽ thật tốt khi chúng ta xem lại cách chúng ta đã sống trong năm qua. Chúng ta nên suy nghĩ về cách Chúa Giê-xu đã làm để khiến chúng ta trở nên ngày càng giống Ngài hơn, và cầu xin Ngài quăng xa những điều tội lỗi chúng ta đã làm rồi cầu nguyện xin Chúa tha thứ cho những điều đó và thay thế chúng bằng những việc Ngài muốn chúng ta làm.
    Và Ngài sẽ giúp chúng ta tiếp tục làm những việc mà chúng ta làm đúng, phải không bố? Hoa hỏi
    Chính xác! Tra xét tâm linh thường xuyên là cách tốt nhất để sắp xếp lại cuộc sống của chúng ta để sống đúng với cách Chúa .

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *