Câu Chuyện Phúc Âm Số 1506: Vẻ Đẹp Của Tình Yêu


    Có bao giờ các bạn nghĩ về tình yêu thương không, nhất là tình yêu thương đối với những người xung quanh chúng ta, đặc biệt là những người thân của mình. Nhưng nếu có một mâu thuẫn nào đó xuất hiện, Tình yêu thương có bị phá vỡ không? Nếu Tình yêu thương của các bạn đặt trên nền tảng cảm tính của mỗi người thì nó rất dễ bị thay đổi theo thời gian, khi vui thì mặn nồng, khi buồn thì lạnh nhạt. Nhưng nếu để tình yêu thương đó xuất phát từ sâu thẳm của tấm lòng và từ sự chân thật thì Tình yêu đó mới còn mãi với thời gian.
    Và bây giờ, chúng hãy cùng suy gẫm câu chuyện ngắn sau:
    Cát và đá    
     – Có hai người bạn đang dạo bước trên sa mạc. Trong chuyến đi dài, hai người nói chuyện với nhau và đã có một cuộc tranh cãi gay gắt.
    Không giữ được bình tĩnh, một người đã tát người bạn của mình. Người kia rất đau nhưng không nói gì. Anh chỉ lặng lẽ viết lên cát rằng: “Hôm nay, bạn tốt nhất của tôi đã tát vào mặt tôi.”
    Họ tiếp tục bước đi cho tới khi nhìn thấy một ốc đảo, nơi họ quyết định sẽ dừng chân và tắm mát.
    Người bạn vừa bị tát do sơ ý bị trượt chân xuống một bãi lầy và ngày càng lún sâu xuống. Nhưng người bạn kia đã kịp thời cứu anh.
    Ngay sau khi hồi phục, người bạn suýt chết đuối khắc lên tảng đá dòng chữ: “Hôm nay, bạn tốt nhất của tôi đã cứu sống tôi.”
    Người bạn kia hết sức ngạc nhiên bèn hỏi: “Tại sao khi tớ làm cậu đau, cậu lại viết lên cát còn bây giờ lại là một tảng đá?”
    Và câu trả lời anh nhận được là: “Khi ai đó làm chúng ta đau đớn, chúng ta nên viết điều đó lên cát, nơi những cơn gió của sự thứ tha sẽ xóa tan những nỗi trách hờn.
    Nhưng khi chúng ta nhận được điều tốt đẹp từ người khác, chúng ta phải ghi khắc chuyện ấy lên đá, nơi không cơn gió nào có thể cuốn bay đi.”
    Hãy học cách viết những nỗi đau lên cát và khắc tạc những niềm vui và hạnh phúc bạn tận hưởng trong cuộc đời lên tảng đá để mãi không phai.
    Tình yêu thương của hai người bạn này chính là tình yêu thương chúng ta cần có trong cuộc sống, nó đặt trên một nền tảng rất vững chắc, đó là sự chân thật. Chính vì vậy, dù họ có bất đồng, xảy ra xung đột, thì họ để cho những cảm giác ấy được ghi trên cát, hầu cho những cơn gió thoảng cũng đã làm cho nó phai mờ. Ngược lại, những ân tình, họ lại khắc sâu vào đá, để thời gian dù có trôi qua bao nhiêu, lòng biết ơn đầy yêu thương đó vẫn còn hiện diện như vẫn từng có trong trái tim họ.
    Trong cuộc sống này, các bạn cần phải có một trái tim biết yêu thương, biết yêu thương thật sự. Chính điều đó sẽ làm cho các bạn sống tốt hơn, hoàn chỉnh hơn và hạnh phúc hơn.
    các bạn có biết điều này không: Đức Chúa Trời chính là sự yêu thương, cội nguồn của sự yêu thương chân chính mà các bạn và chúng tôi cần có. Kinh Thánh đã chép như sau: “…Đức Chúa Trời tức là sự yêu thương, ai ở trong sự yêu thương, là ở trong Đức Chúa Trời, và Đức Chúa Trời ở trong người ấy.”(thơ Giăng thứ nhất, đoạn 4, câu 16, phần b).
    Tất nhiên, Tình yêu thương đến từ Đức Chúa Trời không bị ảnh hưởng của thời gian, không gian hay một giới hạn cảm tính nào khác. Thiên Chúa là đời đời, cho nên Tình yêu thương của Ngài cũng tồn tại đời đời. Đó chính là sự kỳ diệu của Tình yêu thương xuất phát từ Đức Chúa Trời.
    Chúng tôi không giới thiệu hoặc mời gọi các bạn đến với tình yêu thương của một nhân vật nào, dù họ là một người vĩ đại đến đâu, họ cũng chỉ là một con người. Con người hữu hạn, cho nên tình yêu thương của con người cũng hữu hạn. Tình yêu thương của Đức Chúa Trời giống như đại dương bao la so với một ao nước cạn là tình yêu thương của con người. Chúa Giêxu từng phán: “Phàm ai uống nước nầy vẫn còn khát mãi; nhưng uống nước ta sẽ cho, thì chẳng hề khát nữa. Nước ta cho sẽ thành một mạch nước trong người đó, văng ra cho đến sự sống đời đời.” (sách Phúc Âm Giăng đoạn 4, câu 13 và 14)
    Ai được ở trong Tình yêu thương của Chúa cũng sẽ có sự sống dồi dào Tình yêu thương như Chúa đã có, sẽ sống nhẹ nhàng, thanh thản giữa thế giới bao la đầy dẫy những phong ba bão táp. các bạn sẽ biết yêu mọi người nhiều hơn, chân thành và quan trọng hơn hết, chính tình yêu thương này sẽ làm cuộc đời các bạn được đổi thay.
    Hãy đón nhận Tình yêu thương của Đức Chúa Trời dành cho các bạn qua Chúa Giêxu. Ngài đã yêu thương các bạn từ khi các bạn chưa chào đời, vấn đề còn lại là các bạn có chấp nhận Tình yêu thương của Ngài dành cho các bạn hay không, khi đó, nó như một dòng nước chảy tràn vào tâm linh các bạn, các bạn sẽ được vui thỏa ở trong Ngài.
    Hãy đến với Chúa Giêxu qua lời cầu nguyện:
    “Lạy Chúa kính yêu. Con đã biết Chúa yêu thương con từ lâu, và Tình yêu của Ngài là bất diệt. Hôm nay, con xin đón nhận điều đó, xin Tình yêu của Ngài đổ tràn trên đời sống con để con có một cuộc sống mới, phước hạnh trong Ngài. Con cầu nguyện nhân danh Chúa Giêxu. Amen”.
    Hãy liên lạc với những tín hữu Tin Lành mà các bạn biết, hoặc viết thư cho chúng tôi qua địa chỉ email: [email protected], các bạn sẽ nhận được khích lệ và giúp đỡ để hiểu biết thêm về Tình yêu của Chúa dành cho các bạn.

    PTV Kim Tiến

    BTV Vũ Hướng Dương

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *