CHỈ BỞI ĐỨC TIN 18/07: SỰ KÊU GỌI VÀ CHỌN LỰA CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

    Kinh Thánh: 2 Phi-e-rơ 1:10
    “Vậy, hỡi anh em, hãy chú ý cho chắc chắn về sự Chúa kêu gọi và chọn lựa mình. Làm điều đó anh em sẽ không hề vấp ngã.”


     SỰ KÊU GỌI VÀ CHỌN LỰA CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

    Chúng ta là những người được Đức Chúa Trời lựa chọn để trở nên những con người khác biệt và làm những điều khác biệt. Quý vị đã sử dụng đặc ân này để làm nên điều gì khác biệt?


    Mặc dù sự kêu gọi Phi-e-rơ nói ở đây là đủ mạnh mẽ, nhưng dường như là không đủ mạnh mẽ đối với bạn. Điều này là vì bạn không chắc chắn rằng nó có ý nghĩa với bạn. Vì vậy Phi-e-rơ muốn làm cho sự kêu gọi và sự chọn lựa cảm thấy mạnh mẽ hơn so với các việc lành.

    Phi-e-rơ xem xét kết quả của đức tin là rất quan trọng. Kết quả này hướng tới người lân cận của chúng ta trong sự phục vụ họ. Nhưng kết quả không ở bên ngoài chúng ta. Đức tin được vững mạnh nhờ kết quả hầu cho chúng ta làm nhiều và nhiều việc lành hơn. Vì vậy quyền năng này rất khác với sức mạnh thuộc thể. Chúng ta trở nên mỏi mệt và làm chính mình tổn thương nếu chúng ta lạm dụng sức mạnh thuộc thể của chúng ta. Nhưng với quyền năng thuộc linh, chúng ta càng sử dụng quyền năng thuộc linh, thì quyền năng thuộc linh trong chúng ta càng trở nên mạnh hơn. Và nếu chúng ta không vận dụng quyền năng thuộc linh, thì quyền năng thuộc linh giảm bớt.

    Chúng ta không nên để đức tin yên nghỉ. Nó trở nên mạnh mẽ hơn với sự nuôi dưỡng và thực hành cho đến khi chúng ta trở nên chắc chắn về sự kêu gọi và sự chọn lựa của chúng ta. Chúng ta trở nên chắc chắn rằng chúng ta không thể thay đổi. Hơn nữa, phân đoạn này cho chúng ta sự hướng dẫn quan tâm đến sự chọn lựa. Có nhiều linh ngớ ngẩn, những người không biết đức tin mạnh mẽ cảm thấy như thế nào. Họ nhảy vào, bắt đầu tại trên chóp, và muốn tìm hiểu qua lý luận của con người xem Đức Chúa Trời có chọn lựa họ hay không. Họ làm điều này hầu cho họ có thể cảm thấy chắc chắn về vị trí của họ. Chúng ta nên nhanh chóng rút lui khỏi phương pháp này, vì đó là cách không đúng. Nếu chúng ta muốn trở nên chắc chắn, chúng ta phải đến gần nó theo cách Phi-e-rơ đề nghị ở đây. Nếu chọn một cách khác, thì chúng ta đã thất bại rồi. Nhưng nếu chúng ta nuôi dưỡng và thực hành đức tin của chúng ta trải qua thời gian, thì chúng ta sẽ trở nên chắc chắn hầu cho chúng ta sẽ không bao giờ vấp ngã.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *