CHỈ BỞI ĐỨC TIN 30/07: BỊ SA LẦY TRONG BÙN

    Kinh Thánh: Rô-ma 9:16
    “Vậy điều đó chẳng phải bởi người nào ao ước hay người nào bôn ba mà được, mà là bởi Đức Chúa Trời thương xót”


       BỊ SA LẦY TRONG BÙN

    Con người chúng ta thường gánh vác quá nhiều việc, cố gắng rất nhiều để đạt được nguyện vọng. Và khi đạt được mơ ước, chúng ta thường có xu hướng cho rằng mọi sự đạt được là nhờ những nỗ lực của chính mình.


    Thậm chí với nỗ lực rất nhiều, sự học biết để nhờ cậy lòng thương xót của Đức Chúa Trời là khó – đặc biệt đối với chúng ta những người được nuôi dưỡng trong giáo lý về việc làm và được dạy phải nhìn luật pháp và nỗ lực của chúng ta. Hơn nữa, bản chất của chúng ta dựa vào sự làm việc. Chúng ta được bén rễ quá sâu trong thói quen của chúng ta, và lòng của chúng ta quen với nó, đến nỗi chúng ta không thể ngừng suy nghĩ cách này: Nếu đã sống một đời sống thánh khiết và làm nhiều việc lớn, thì Đức Chúa Trời sẽ nhân từ với tôi.” Vì vậy chúng ta tranh đấu chống lại cả bản chất lẫn thói quen thấm sâu trong chúng ta. Rất là khó để thay đổi suy nghĩ của chúng ta và phân biệt rõ ràng giữa đức tin và tình yêu.

    Thậm chí nếu chúng ta có đức tin sẵn sàng, thì bùn vẫn dính và bám vào chúng ta. Chúng ta luôn muốn khoe khoang: “Tôi đã giảng rất lâu, đã sống rất tốt, đã làm nhiều việc. Chắc chắn Đức Chúa Trời sẽ lưu ý về điều đó.” Chúng ta muốn mặc cả với Đức Chúa Trời. Chúng ta muốn Ngài nhìn vào đời sống chúng ta và thay đổi ngôi phán xét thành ngôi thương xót bởi vì những gì chúng ta đã làm. Nhưng không có gì sẽ đến về điều này. Bạn có thể bảo người khác: “Tôi đã cố gắng làm tốt với mọi người. Nơi tôi thiếu hụt, tôi sẽ cố gắng làm lại.” Nhưng khi bạn đến trước Đức Chúa Trời, hãy để sự khoe khoang như vậy ở nhà. Nên nhớ rằng bạn đang cầu xin ân điển, không phải công lý. Hãy để bất kỳ người nào thử điều này. Họ sẽ thấy điều đó là khó và rắc rối như thế nào. Những người luôn bận rộn trong công việc riêng của họ thì cả đời họ thấy khó có thể kéo chính mình ra khỏi và để chính họ được nhấc lên bởi đức tin.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *