Chỉ Bởi Đức Tin 06/12: Không Sợ Chết

    Kinh Thánh: Sáng Thế Ký 25:7-8
    “Áp-ra-ham hưởng thọ một trăm bảy mươi lăm tuổi. Áp-ra-ham trút hơi thở cuối cùng và qua đời trong tuổi già. Ông là một người cao niên trường thọ, hưởng trọn tuổi thọ của ông, và được quy về với tổ tiên của ông.”


    Phân đoạn Kinh Thánh này dạy chúng ta rằng cái chết thể xác của một trong những người con của Đức Chúa Trời là sự kiện trang trọng và quý giá trong cái nhìn của Ngài. Những linh hồn ra đi này, không đau khổ giống như cách mà những người không tin Chúa phải chịu đựng. Thay vào đó, họ qua đời một cách bình an.

    Thế gian ghét những người thuộc về Đức Chúa Trời, coi thường họ, và từ chối họ. Và cho dù sự chết của họ, vẫn có vẻ là một sự kiện buồn bã, mất mát, và chia ly. Nhưng thật ra, các tín hữu từ bỏ cuộc sống này, như thể họ đi vào một giấc ngủ nhẹ nhàng và yên nghỉ. Khi họ nằm xuống, sự chết đến với tâm trí và cơ thể của họ như một giấc ngủ giải thoát. Những thử thách của cuộc sống đã dạy cho họ phải khiêm nhường và bình an. Cái chết không còn làm cho họ sợ hãi. Họ có thể nói, “Lạy Chúa, Đức Chúa Trời của con, con sẵn sàng chết nếu đó là điều tốt nhất Ngài dành cho con.” Còn những người không tin thì lại luôn hoảng loạn, và lo lắng ngay cả khi nghĩ về sự chết sắp xảy ra đối với họ. Đây là một bài học quý giá cho chúng ta. Bài học này khuyến khích chúng ta phải đầu phục Đức Chúa Trời khi Ngài kêu gọi chúng ta ra khỏi cuộc sống khốn khổ này. Chúng ta nên tuyên bố một cách mạnh mẽ, “Con không muốn sống lâu hơn khoảng thời gian mà Ngài đã định cho con, không một giây phút nào cả. Chúa Giê-xu ơi, Ngài có thể đem con đi, để được ở với Ngài bất cứ khi nào Ngài muốn.”

    Áp-ra-ham, người của Đức Chúa Trời, qua đời khi tuổi tác cao, ông đã sống một cuộc đời đầy đủ và thỏa mãn. Nhưng Áp-ra-ham đi đâu? Môi-se nói với chúng ta: “ông được quy về với tổ tiên của ông.” Người ta vẫn tồn tại sau cuộc đời này phải không? Phân đoạn này nghe có vẻ như thể Áp-ra-ham di chuyển từ một nhóm người này đến một nhóm người khác, từ nơi này đến một nơi khác. Và phân đoạn này cũng là bằng chứng nổi bật về sự sống lại và sự sống đời đời.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *