TNHN | 12.02.2014 | Lại Đứng Lên

    Kinh Thánh: “Còn ai phạm tội là hành động trái luật pháp; vì tội lỗi là trái luật pháp.” (1 Giăng 3:4)

    Quý thính giả của chuyên mục TNHN thân mến!
    Với mong ước chúng ta sẽ có thì giờ tĩnh nguyện chất lượng hơn, sâu sắc hơn trong năm mới, Oneway Media đã bổ sung thêm phần TRẮC NGHIỆM sau mỗi bài. Không để đánh đố nhau nhưng để khắc sâu hơn những gì chúng ta đã nghe được và có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm qua mỗi bài học. Bên cạnh đó, Oneway Media cũng sẽ có những phần quà nhỏ khích lệ cho những quý thính giả tham gia trung tín có đáp án đúng và nhanh nhất sau mỗi quý do Ban kỹ thuật của Oneway thống kê .Mất thêm vài phút nhưng thật ích lợi đúng không nào?
    Nhấn vào đây để đăng ký và tham gia chương trình trắc nghiệm TNHN
    Ước ao TNHN với Oneway Media luôn đem lại niềm hứng khởi, tươi mới trong mối tương giao giữa bạn với Chúa mỗi ngày.

    ——————————————————————————————————————————————————

    Tất cả chúng ta là tội nhân và đôi khi chúng ta phạm tội. Nhưng khi Cơ Đốc nhân thật sa ngã, họ nhanh chóng trở lại, quay lại và tranh chiến chống lại tội lỗi hầu cho họ sẽ không xúc phạm người lân cận. Để minh họa, thật là khó để tránh bị thương trong thời gian chiến tranh. Nhưng nếu một người đứng lên đế chiến đấu trở lại thì đó là một danh dự. Nhưng thật là nhục nhã nếu người nào đó rút lui. Tương tự như vậy, thậm chí nếu Cơ Đốc nhân hoàn toàn bị tội lỗi bao vây, họ nên tiếp tục chiến đấu chống lại nó.
    Một số người nghĩ họ là Cơ Đốc nhân bởi vì họ đã chịu báp-têm. Những người này để cho ham muốn của họ tự do cai trị và không quan tâm về sự chinh phục tội lỗi. Họ chỉ đi theo ham muốn của mình. Sự phạm tội đến từ việc đi theo sự quyến rũ và ham muốn để phạm tội. Nhiều người để cho ham muốn tội lỗi tự do cai trị. Họ không muốn ăn năn hoặc đứng lên chiến đấu trở lại. Ngày nay họ phạm tội tà dâm; ngày mai họ muốn sống tinh sạch. Những người này không thể tránh xúc phạm người lân cận của mình.
    Một phần quan trọng của Cơ Đốc giáo là tình yêu, và tình yêu không tìm kiếm tư lợi (I Cô-rinh-tô 13:5). Kiên quyết theo cách của chúng ta là không yêu thương người lân cận, nhưng đi theo ham muốn của chúng ta. Vì vậy, sự không bày bỏ tình yêu là giống như sự không vâng lời. Những người không tinh sạch, không tranh chiến hàng ngày chống lại chính mình, họ sẽ nhượng bộ tội lỗi và làm điều sai. Những người không kết quả bên trong sẽ không bày tỏ kết quả ra bên ngoài đối với người lân cận.
    Nếu chúng ta không chết với chính mình hầu cho chúng ta có thể không để ý đến những ham muốn của chúng ta, thì làm thế nào chúng ta có thể tìm kiếm điều tốt nhất cho người khác?

    (Theo loạt tài liệu “Chỉ Bởi Đức Tin” – Mục sư Martin Luther)

    Hãy nhấn vào biểu tượng SHARE hoặc comment phía dưới  nếu bạn muốn chia sẻ điều ích lợi này cho những người lân cận và nhớ làm bài trắc nghiệm để khắc sâu hơn về bài học bạn nhé. Làm trắc nghiệm bài học ngày hôm nay tại đây: https://oneway.vn/quiz/

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *