TNHN | 08.08.2014 | Đấng Christ Sẽ Ngự Trị Mãi Mãi

    Kinh Thánh:  “Ta sẽ làm cha người, người đó sẽ làm con ta; sự nhân từ ta sẽ chẳng cất khỏi người đâu, như ta đã cất khỏi kẻ ở trước ngươi; song ta sẽ lập người đời đời tại trong nhà ta và tại trong nước ta; còn ngôi nước người sẽ được vững chắc cho đến mãi mãi.”  (1 Sử ký 17:13-14)

    Quý thính giả của chuyên mục TNHN thân mến!

    Với mong ước chúng ta sẽ có thì giờ tĩnh nguyện chất lượng hơn, sâu sắc hơn trong năm mới, Oneway Media đã bổ sung thêm phần TRẮC NGHIỆM sau mỗi bài. Không để đánh đố nhau nhưng để khắc sâu hơn những gì chúng ta đã nghe được và có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm qua mỗi bài học. Bên cạnh đó, Oneway Media cũng sẽ có những phần quà nhỏ khích lệ cho những quý thính giả tham gia trung tín có đáp án đúng và nhanh nhất sau mỗi quý do Ban kỹ thuật của Oneway thống kê. Mất thêm vài phút nhưng thật ích lợi đúng không nào?

    Nhấn vào đây để đăng ký và tham gia chương trình trắc nghiệm TNHN.

    Ước ao TNHN với Oneway Media luôn đem lại niềm hứng khởi, tươi mới trong mối tương giao giữa bạn với Chúa mỗi ngày.


    Đấng Christ Sẽ Ngự Trị Mãi Mãi

    Lý luận con người sẽ phản đối phân đoạn này. Bằng việc tự xem mình khôn ngoan hơn Chúa mười lần, lý luận hỏi: “Làm sao Đức Chúa Trời có thể trao quyền năng đời đời của mình cho người khác? Vậy Ngài sẽ giữ lấy điều gì cho mình đây?” Giờ đây, Đức Chúa Trời thật đã nói: “Ta là Đức Giê-hô-va: ấy là danh Ta. Ta chẳng nhường sự vinh hiển ta cho một Đấng nào khác, cũng không nhường sự tôn trọng Ta cho những tượng chạm!” (Ê-sai 42:8) Quả là rất khó để Chúa trao vinh hiển của Ngài cho một con người bình thường, là người chỉ sinh ra trong một quãng thời gian và không tồn tại đời đời. Thế nhưng Cơ Đốc nhân thật nhận biết được Chúa Giê-xu Christ là một con người. Ngài là con trai Ma-ri và thuộc dòng dõi của Đa-vít. Ngài được sinh ra và chết đi.
    Hơn nữa, những người thuộc tôn giáo khác suy luận rằng Đức Chúa Trời không thể có một con trai vì Ngài không có vợ. Làm sao những người này nghĩ rằng họ có thể chứa đựng bản chất thần linh của Đức Chúa Trời trong lí luận hạn hẹp của con người được? Những người đó thật đáng xấu hổ, Sa-tan cũng như những học trò của hắn thật ngu dốt và khốn khổ. Chẳng ai có thể hiểu trọn những vấn đề cao trọng này ngoài Chúa ra. Hết thảy chúng ta đều biết rằng đó là những điều Đức Thánh Linh mặc khải cho chúng ta qua Kinh Thánh.
    Cơ Đốc nhân có thể giải đáp những sự phản đối trên một cách đúng đắn, rõ ràng và chính xác bởi vì họ có sự mặc khải từ Tân Ước. Con Đức Chúa Trời có hai bản tính trong một thân vị trọn vẹn. Ngài là một Đấng Christ – không phải là hai Đấng Christ. Đức Chúa Cha ban cho Đấng Christ thần tính đời đời – không phải từ một nơi giới hạn nào đó nhưng từ cõi đời đời. Chúa Cha ban thần tính của Ngài cho Đấng Christ hoàn toàn và đầy trọn, cũng như chính Cha sở hữu thần tính từ cõi đời đời. Khi Ngài ban thần tính cho Đấng Christ, Ngài không mất đi bản tính thiêng liêng của mình. Thay vào đó, Ngài ban cho Chúa Con quyền năng giống như vậy, là quyền năng Ngài vẫn giữ đời đời. Không phải là có hai vị thần, Đức Chúa Trời và Đấng Christ hiệp nhất là một mà thôi.

    (Theo loạt tài liệu “Chỉ Bởi Đức Tin” – Mục sư Martin Luther)

    Hãy nhấn vào biểu tượng SHARE hoặc comment phía dưới nếu bạn muốn chia sẻ điều ích lợi này cho những người lân cận và nhớ làm bài trắc nghiệm để khắc sâu hơn về bài học bạn nhé. Làm trắc nghiệm bài học ngày hôm nay tại đây: https://oneway.vn/quiz/

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *