TNHN | 09.08.2014 | Những Con Đường Trong Cuộc Sống

    Kinh Thánh:  “Vậy Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha.” (Giăng 14:6)

    Quý thính giả của chuyên mục TNHN thân mến!

    Với mong ước chúng ta sẽ có thì giờ tĩnh nguyện chất lượng hơn, sâu sắc hơn trong năm mới, Oneway Media đã bổ sung thêm phần TRẮC NGHIỆM sau mỗi bài. Không để đánh đố nhau nhưng để khắc sâu hơn những gì chúng ta đã nghe được và có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm qua mỗi bài học. Bên cạnh đó, Oneway Media cũng sẽ có những phần quà nhỏ khích lệ cho những quý thính giả tham gia trung tín có đáp án đúng và nhanh nhất sau mỗi quý do Ban kỹ thuật của Oneway thống kê. Mất thêm vài phút nhưng thật ích lợi đúng không nào?

    Nhấn vào đây để đăng ký và tham gia chương trình trắc nghiệm TNHN.

    Ước ao TNHN với Oneway Media luôn đem lại niềm hứng khởi, tươi mới trong mối tương giao giữa bạn với Chúa mỗi ngày.


    Những Con Đường Trong Cuộc Sống

    “Ta là đường đi.” Bạn nên tìm hiểu những lời tuyên bố hùng hồn này của Đấng Christ mang ý nghĩa gì. Đừng nghĩ về một con đường mà bạn đang đi bộ bằng đôi chân mình. Thay vào đó, hãy nghĩ về con đường mà bạn chỉ có thể bước đi bằng đức tin – một đức tin bám lấy Chúa Giê-su Christ.
    Có rất nhiều cách đi bộ và đi lang thang trong cuộc sống. Đầu tiên, có nhiều đường và lối đi cho việc đi bộ về thể chất từ con đường này đến con đường khác, như bò và ngựa vẫn hay đi. Kinh Thánh không dạy về những con đường này, nhưng dạy về nhiều loại đường khác trong cuộc sống. Loại đường thứ hai gắn liền với cuộc sống mỗi ngày. Trên con đường này, chúng ta sống cuộc sống tốt đẹp và đạo đức trước thế gian, chúng ta tìm cách giữ gìn chính quyền, hòa bình, danh dự và trật tự. Sống theo đường lối này mang lại của cải và sự kính trọng. Các nhà triết học đem đến cho chúng ta những luật lệ tốt, còn những người cầm quyền ban hành luật pháp, những điều đó tạo ra con đường thứ hai này. Thế nhưng hai loại đường này vẫn bị hạn chế, vì vốn là những thứ sẽ trôi qua theo thời gian.
    Vượt trên những đường lối này là một con đường khác, là con đường mà Thánh Kinh và Đấng Christ đang phán đến. Con đường ở đây là đường mà chúng ta có được từ đời này sang đời khác. Trong cuộc hành trình này, chúng ta cần một con đường khác hẳn. Ở đây Chúa đang phán rằng: “Khi con đến với Ta bằng đức tin, ấy là con đang bước đi trên con đường đúng. Con đường này là đáng tin cậy và sẽ không dẫn con đi sai lối.”

    (Theo loạt tài liệu “Chỉ Bởi Đức Tin” – Mục sư Martin Luther)

    Hãy nhấn vào biểu tượng SHARE hoặc comment phía dưới nếu bạn muốn chia sẻ điều ích lợi này cho những người lân cận và nhớ làm bài trắc nghiệm để khắc sâu hơn về bài học bạn nhé. Làm trắc nghiệm bài học ngày hôm nay tại đây: https://oneway.vn/quiz/

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *