TNHN | 10.08.2014 | Phương Pháp Huấn Luyện Của Đức Chúa Trời

    Kinh Thánh:  “Giô-sép nói cùng anh em rằng: Tôi là Giô-sép. Cha tôi còn sống chăng? Nhưng trước mặt người các anh em bối rối, chẳng đáp lời được.” (Sáng thế ký 45:3)

    Quý thính giả của chuyên mục TNHN thân mến!

    Với mong ước chúng ta sẽ có thì giờ tĩnh nguyện chất lượng hơn, sâu sắc hơn trong năm mới, Oneway Media đã bổ sung thêm phần TRẮC NGHIỆM sau mỗi bài. Không để đánh đố nhau nhưng để khắc sâu hơn những gì chúng ta đã nghe được và có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm qua mỗi bài học. Bên cạnh đó, Oneway Media cũng sẽ có những phần quà nhỏ khích lệ cho những quý thính giả tham gia trung tín có đáp án đúng và nhanh nhất sau mỗi quý do Ban kỹ thuật của Oneway thống kê. Mất thêm vài phút nhưng thật ích lợi đúng không nào?

    Nhấn vào đây để đăng ký và tham gia chương trình trắc nghiệm TNHN.

    Ước ao TNHN với Oneway Media luôn đem lại niềm hứng khởi, tươi mới trong mối tương giao giữa bạn với Chúa mỗi ngày.


    Phương Pháp Huấn Luyện Của Đức Chúa Trời

    Cao trào xúc động trong câu chuyện của Giô-sép là sự xuất hiện thình lình của ông trước các anh trai ông. Họ đã tưởng Giô-sép là một bạo chúa kinh khủng, đáng sợ bởi vì ông đã đãi họ như những người lạ và dọa họ sợ đến thất kinh. Mặc dù Giô-sép đã để lại cho họ nhiều manh mối, họ cũng không thể hình dung được bất kì sự tốt lành nào lại được ẩn giấu sau bộ dạng đáng sợ của ông. Nhưng sau đó ông đã vào thẳng vấn đề. Không cần dùng đến thông dịch viên, ông nói: “Tôi là Giô-sép.”
    Câu chuyện này là một tấm gương đẹp đẽ về cách Đức Chúa Trời đối đãi với những kẻ trung tín của Ngài. Đôi khi Ngài trừng phạt chúng ta và hành động như thể Ngài không phải là Chúa và là Cha của chúng ta. Đôi khi Ngài trông giống như một bạo chúa hay một quan án nghiêm khắc muốn tra tấn hay hủy diệt chúng ta. Nhưng vào đúng thời điểm – khi Ngài sẵn sàng – Ngài sẽ nói với chúng ta rằng: “Ta là Đức Chúa Trời của con. Từ trước đến nay, Ta đã đãi con như thể Ta muốn chối bỏ con hoặc đem con vào địa ngục, nhưng đó chỉ là một bài tập Ta dùng để huấn luyện dân sự mình. Ta sẽ chẳng bao giờ rèn tập con theo cách này nếu Ta không yêu con từ tận đáy lòng Ta.”
    Trong câu chuyện Kinh Thánh này, Đức Chúa Trời cho chúng ta thấy phương pháp huấn luyện Ngài dùng với dân sự Ngài. Điều này sẽ an ủi chúng ta. Chúng ta phải quen dần với cách Chúa kiểm tra và hướng dẫn chúng ta. Đức Chúa Trời không muốn kết tội hay chối bỏ chúng ta, ngay cả khi sự đau khổ và hình phạt gần như sắp hủy diệt và giết chết chúng ta. Hơn thế, Ngài muốn quét đi những tội lỗi còn bám trên chúng ta. Vì vậy, bản thân chúng ta cũng phải trở nên khiêm nhường để tội lỗi còn lại trong chúng ta bị ngăn chặn. Chỉ có như vậy, chúng ta mới hiểu được ý nghĩa của Chúa khi Ngài nói: “Đức Giê-hô-va khiến cho chết, cho sống; Ngài đem người xuống mồ mả, rồi khiến lại lên khỏi đó” (1Sa-mu-ên 2:6).

    (Theo loạt tài liệu “Chỉ Bởi Đức Tin” – Mục sư Martin Luther)

    Hãy nhấn vào biểu tượng SHARE hoặc comment phía dưới nếu bạn muốn chia sẻ điều ích lợi này cho những người lân cận và nhớ làm bài trắc nghiệm để khắc sâu hơn về bài học bạn nhé. Làm trắc nghiệm bài học ngày hôm nay tại đây: https://oneway.vn/quiz/

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *