TNHN | 11.08.2014 | Mạng Lệnh Yêu Thương

    Kinh Thánh:  “Vì cả luật pháp chỉ tóm lại trong một lời nầy: Ngươi hãy yêu kẻ lân cận như mình.”(Ga-la-ti 5:14)

    Quý thính giả của chuyên mục TNHN thân mến!

    Với mong ước chúng ta sẽ có thì giờ tĩnh nguyện chất lượng hơn, sâu sắc hơn trong năm mới, Oneway Media đã bổ sung thêm phần TRẮC NGHIỆM sau mỗi bài. Không để đánh đố nhau nhưng để khắc sâu hơn những gì chúng ta đã nghe được và có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm qua mỗi bài học. Bên cạnh đó, Oneway Media cũng sẽ có những phần quà nhỏ khích lệ cho những quý thính giả tham gia trung tín có đáp án đúng và nhanh nhất sau mỗi quý do Ban kỹ thuật của Oneway thống kê. Mất thêm vài phút nhưng thật ích lợi đúng không nào?

    Nhấn vào đây để đăng ký và tham gia chương trình trắc nghiệm TNHN.

    Ước ao TNHN với Oneway Media luôn đem lại niềm hứng khởi, tươi mới trong mối tương giao giữa bạn với Chúa mỗi ngày.


    Mạng Lệnh Yêu Thương

    Một số người nghĩ mình có hiểu biết tốt về mạng lệnh yêu thương, nhưng cách họ sống thì lại không thể hiện được điều đó. Theo Kinh Thánh, họ biết rằng mình nên làm cho người khác những điều họ muốn người khác làm cho họ (Ma-thi-ơ 7:12). Điều đó không có nghĩa là họ thực sự hiểu được mạng lệnh này; nếu không thì họ sẽ thể hiện điều này bằng hành động và dành nhiều thời gian cho tình yêu thương hơn những điều khác. Một số ví dụ về các hành vi này bao gồm đi dạo quanh với gương mặt buồn bã, sống độc thân, chỉ ăn bánh mì và uống nước, sống trong hoang mạc, ăn mặc xoàng xĩnh,… Đây là những việc làm kì lạ và mê tín, là những việc họ chọn cho bản thân mà Chúa không ra lệnh và cũng không chấp nhận. Họ xem những công việc này thật vinh quang và thánh đến mức họ đặt bóng tối che phủ trên tình yêu, là mặt trời soi sáng mọi việc làm. Sự mù lòa của lý luận con người là không có giới hạn. Họ không hiểu được rằng lý luận không thể đi đến sự hiểu biết đúng đắn về đức tin được.
    Vì thế, chúng ta phải mạnh mẽ chống lại các suy nghĩ riêng của mình. Về vấn đề cứu rỗi, đôi khi chúng ta sẽ dựa trên ý riêng, trên tấm lòng của mình nhiều hơn trên Lời Chúa. Chúng ta cũng nên mạnh mẽ phản đối các việc lành theo ý riêng mình. Thay vào đó, chúng ta phải học đánh giá sự kêu gọi và trách nhiệm của mình rồi hãy làm theo điều đó. Cho dù các công việc này có vẻ nhỏ bé và bị coi thường, nhưng lại được Đức Chúa Trời truyền lệnh. Trái lại, chúng ta nên xem thường các công việc mà lý luận chọn ra để làm, vì những điều đó nằm ngoài mạng lệnh của Chúa. Cho dù chúng có vẻ ngoài vinh quang, ý nghĩa, to lớn và thánh khiết như thế nào đi chăng nữa cũng không quan trọng, vấn đề là Chúa có muốn chúng ta làm hay không.

    (Theo loạt tài liệu “Chỉ Bởi Đức Tin” – Mục sư Martin Luther)

    Hãy nhấn vào biểu tượng SHARE hoặc comment phía dưới nếu bạn muốn chia sẻ điều ích lợi này cho những người lân cận và nhớ làm bài trắc nghiệm để khắc sâu hơn về bài học bạn nhé. Làm trắc nghiệm bài học ngày hôm nay tại đây: https://oneway.vn/quiz/

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *