TNHN | 12.08.2014 | Đấng Chirst Là Tâm Điểm

    Kinh Thánh:  “Xưa Môi-se treo con rắn lên nơi đồng vắng thể nào, thì Con người cũng phải bị treo lên dường ấy.”  (Giăng 3:14)

    Quý thính giả của chuyên mục TNHN thân mến!

    Với mong ước chúng ta sẽ có thì giờ tĩnh nguyện chất lượng hơn, sâu sắc hơn trong năm mới, Oneway Media đã bổ sung thêm phần TRẮC NGHIỆM sau mỗi bài. Không để đánh đố nhau nhưng để khắc sâu hơn những gì chúng ta đã nghe được và có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm qua mỗi bài học. Bên cạnh đó, Oneway Media cũng sẽ có những phần quà nhỏ khích lệ cho những quý thính giả tham gia trung tín có đáp án đúng và nhanh nhất sau mỗi quý do Ban kỹ thuật của Oneway thống kê. Mất thêm vài phút nhưng thật ích lợi đúng không nào?

    Nhấn vào đây để đăng ký và tham gia chương trình trắc nghiệm TNHN.

    Ước ao TNHN với Oneway Media luôn đem lại niềm hứng khởi, tươi mới trong mối tương giao giữa bạn với Chúa mỗi ngày.


    Đấng Chirst Là Tâm Điểm

    Khi Môi-se treo con rắn trên cây cột, nhiều người Y-sơ-ra-ên từ chối mạng lệnh của Đức Chúa Trời và không nhìn vào nó bởi vì đó là một điều khó chịu. Chỉ có một số người tin thì được chữa lành. Họ được lành vì đức tin của họ đặt nơi Chúa. Còn câu chuyện nào tốt hơn nữa để làm hình bóng chỉ về Đấng Christ? Tôi sẽ không bao giờ quá mạnh dạn để giải thích câu chuyện này như Đấng Christ đã làm. Ngài giải thích nó bằng cách chỉ vào chính Ngài và phán rằng: “Đó là con rắn bằng đồng. Nhưng Ta là Con Người. Dân Y-sơ-ra-ên phải nhìn vào con rắn bằng mắt mình. Nhưng các con phải nhìn vào Ta bằng con mắt đức tin. Họ đã được cứu khỏi chất độc. Nhưng thông qua Ta các con sẽ được cứu chuộc khỏi độc chất đời đời. Nhìn vào con rắn nghĩa là tin vào Ta. Cơ thể họ được chữa lành. Nhưng Ta sẽ ban sự sống đời đời cho những ai tin Ta.” Đây quả là những tuyên bố kì lạ và khác thường.
    Với những lời này, Chúa ban cho chúng ta cách thích hợp để giải nghĩa Cựu Ước. Ngài giúp chúng ta hiểu rằng các tác giả và các tiên tri trong Cựu Ước chỉ về Đấng Christ qua những câu chuyện và minh họa của họ. Chúa Giê-xu cho chúng ta thấy rằng Ngài là tâm điểm của toàn bộ vòng tròn được vẽ. Tất cả mọi người đều hướng về Ngài. Những ai bước theo Đấng Christ cũng thuộc vòng tròn đó. Mọi câu chuyện trong Kinh Thánh, nếu được giải nghĩa chính xác, thì đều hướng về Ngài.

    (Theo loạt tài liệu “Chỉ Bởi Đức Tin” – Mục sư Martin Luther)

    Hãy nhấn vào biểu tượng SHARE hoặc comment phía dưới nếu bạn muốn chia sẻ điều ích lợi này cho những người lân cận và nhớ làm bài trắc nghiệm để khắc sâu hơn về bài học bạn nhé. Làm trắc nghiệm bài học ngày hôm nay tại đây: https://oneway.vn/quiz/

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *