TNHN | 13.08.2014 | Cảm Giác Bị Lãng Quên

    Kinh Thánh: “Vả, Đức Chúa Trời nhớ lại Nô-ê cùng các loài thú và súc vật ở trong tàu với người, bèn khiến một trận gió thổi ngang qua trên đất, thì nước dừng lại.” (Sáng thế ký 8:1)

    Với mong ước chúng ta sẽ có thì giờ tĩnh nguyện chất lượng hơn, sâu sắc hơn trong năm mới, Oneway Media đã bổ sung thêm phần TRẮC NGHIỆM sau mỗi bài. Không để đánh đố nhau nhưng để khắc sâu hơn những gì chúng ta đã nghe được và có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm qua mỗi bài học. Bên cạnh đó, Oneway Media cũng sẽ có những phần quà nhỏ khích lệ cho những quý thính giả tham gia trung tín có đáp án đúng và nhanh nhất sau mỗi quý do Ban kỹ thuật của Oneway thống kê. Mất thêm vài phút nhưng thật ích lợi đúng không nào?

    Nhấn vào đây để đăng ký và tham gia chương trình trắc nghiệm TNHN.

    Ước ao TNHN với Oneway Media luôn đem lại niềm hứng khởi, tươi mới trong mối tương giao giữa bạn với Chúa mỗi ngày.


    Cảm Giác Bị Lãng Quên

    Bị mắc kẹt bên trong một vật chứa trôi nổi trong khoảng thời gian dài như vậy không phải là trò đùa và cũng không lấy làm vui vẻ gì. Nô-ê và gia đình ông đã trông thấy những trận mưa xối xả và họ bị chao đảo qua lại trên dòng nước lũ đang dâng cao. Nô-ê cảm thấy rằng Đức Chúa Trời đã lãng quên họ. Môi-se nhấn mạnh vào điểm này khi ông viết rằng Đức Chúa Trời cuối cùng đã nhớ đến Nô-ê và gia đình ông. Qua đức tin, Nô-ê và gia đình đã có thể vượt qua cảm giác bị bỏ rơi của họ. Nhưng họ cũng phải đấu tranh với bản chất con người họ nữa. Bởi vì Nô-ê chưa từng kinh nghiệm bất cứ điều gì nghiêm trọng như thế này trong quá khứ, nên ông tự hỏi liệu Chúa có tỏ lòng nhân từ và nhớ đến ông và gia đình hay không. Cuối cùng, họ đã chiến thắng sự lo lắng của mình. Tuy nhiên, nó lại đến cùng một cuộc tranh chiến rất lớn. Tương tự như vậy, những người trẻ tuổi muốn sống một đời sống thánh khiết và đức hạnh phải quyết tâm nỗ lực để kiểm soát những ham muốn tội lỗi của họ.
    Bản chất con người chúng ta là yếu đuối. Nó không thể chịu được ý tưởng rằng Chúa có lẽ đã lãng quên hoặc bỏ mặc chúng ta. Chúng ta thậm chí muốn khoe khoang và hưởng lấy sự khen ngợi khi Chúa nhớ đến chúng ta hoặc nhìn xem chúng ta bằng sự tốt lành. Chúng ta có tự hỏi rằng chúng ta sẽ trở nên vô vọng như thế nào khi cảm thấy như thể Chúa bỏ rơi chúng ta và mọi thứ đều dường như đi sai hướng?
    Đừng quên rằng câu chuyện này đem đến cho chúng ta một gương mẫu đức tin và sự kiên nhẫn. Câu chuyện dạy rằng chúng ta phải có lòng tin nơi Chúa, giúp chúng ta nhận thức được tính kiên nhẫn của mình. Tuy nhiên, sự kiên nhẫn sẽ không cần thiết nếu chúng ta không có sự đấu tranh bản thân và nghi ngờ. Hay nói cách khác, khi bên trong chúng ta có sự tranh chiến và nghi ngờ, hãy nghĩ ngay đến Nô-ê và bài học về sự kiên nhẫn của ông. Ngay cả Đấng Christ cũng kêu gọi chúng ta phải kiên trì trong những tình huống khó khăn khi Ngài phán trong Tân Ước: “Nhưng kẻ nào bền chí cho đến cuối cùng, thì sẽ được cứu.” (Ma-thi-ơ 24 :13)

    (Theo loạt tài liệu “Chỉ Bởi Đức Tin” – Mục sư Martin Luther)

    Hãy nhấn vào biểu tượng SHARE hoặc comment phía dưới nếu bạn muốn chia sẻ điều ích lợi này cho những người lân cận và nhớ làm bài trắc nghiệm để khắc sâu hơn về bài học bạn nhé. Làm trắc nghiệm bài học ngày hôm nay tại đây: https://oneway.vn/quiz/

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *