Câu Chuyện Phúc Âm 1402 – Niềm Vui San Sẻ

    Ai cũng muốn cuộc đời mình phủ toàn màu hồng. Nhưng thực tế cuộc sống thì lại không như ta mong muôn. Có đó những niềm vui và cũng đong đầy những nỗi buồn. Nói cho chi tiết thì vui và buồn chỉ là hai trong hàng trăm cảm xúc khác thường đến với mỗi người… Tất nhiên, không ai muốn cuộc sống mình chỉ là những ngày buồn, như những nốt trầm trong giai điệu một bài hát, âm u và tăm tối khiến cho bài hát dù có ca từ hay đến mấy cũng không thể đem lại niềm vui cho người nghe.
    Vậy, khi có niềm vui, bạn sẽ làm gì? Giấu kín, không cho ai biết, hay là nhanh chóng loan báo cho tất cả mọi người, nhất là người thân của bạn. Thật ra, chúng ta đều biết chắc chắn rằng, không ai có thể im lặng khi mình có được một niềm vui trong lòng, cho dù là nó nhỏ bé, đơn sơ hay là một sự vui mừng lớn. San sẻ niềm vui chính là một đặc điểm của loài người. Có thể niềm vui đó không đem lại cho người khác một chút giá trị vật chất nào, nhưng nó sẽ làm cho họ cũng đồng lòng với bạn, họ cũng sẽ được vui lây. Khi san sẻ, niềm vui được nhân đôi, còn nỗi buồn thì xẻ nửa.
    Cũng như khi một người mẹ sinh một em bé, bao giờ bạn cũng biết mọi người nghĩ nó kháu khỉnh, đáng yêu thế nào. Hay như đậu một kỳ thi, bạn cũng luôn muốn chia sẻ cùng mọi người để cùng bạn tận hưởng niềm vui đó. Và trong công việc, khi bạn hoàn thành một công trình nào đó, bao giờ bạn cũng muốn mọi người biết thành quả của mình để hòa chung niềm vui… Biết bao niềm vui đã đến đối với mỗi người, dù lớn, dù nhỏ cũng được sẻ chia một cách hứng thú, thật lòng chứ không thể giấu kín được ở trong lòng.
    Và hôm nay, chúng tôi cũng có một niềm vui, muốn san sẻ cùng bạn, và muốn bạn cũng được vui như chúng tôi.
    Trong sách Phúc âm Giăng có chép: Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài,…”
    Chúng tôi là những người đã tin nhận Chúa Giê-xu, đã được Ngài ban cho địa vị làm con cái Đức Chúa Trời, thật là một vinh dự lớn lao, niềm vui khôn tả. Có được niềm vui ấy, dĩ nhiên, chúng tôi muốn bạn biết đến, và quan trọng hơn là chúng tôi muốn bạn cũng được hưởng niềm vui đó một cách trọn vẹn, niềm vui của chính bạn chứ không phải vui chung cùng chúng tôi.
    Cách đây hơn 100 năm, ở Việt Nam ta cũng vậy, cũng đã có những vị giáo sĩ đến để nói về niềm vui được làm con cái Chúa cho mọi người. Tất nhiên họ phải trả giá cho sự-san-sẻ-đó của mình, những hy sinh, mất mát, những hiểm nguy rập rình… nhưng tất cả đều không thể ngăn cản bước chân của họ, của Tin-Lành.
    Vậy, bạn có biết vì sao, họ lại đánh đổi hạnh phúc riêng tư, gia đình, và đôi khi là mạng sống của mình chỉ vì hai chữ Tin Lành không? Đó là vì tình yêu thương của Thiên Chúa. Ngài muốn mọi người được cứu, và ra đi giới thiệu về Tin Lành của Chúa Cứu thế Giê-xu cũng chính là mạng lịnh, một bổn phận của những người đã được ở trong Chúa Giê-xu, chứ không vì một lý do nào khác.
    Hãy mở lòng ra để chấp nhận niềm vui được san sẻ từ những người đã được hưởng nó, để thấy rằng, thật sự phước hạnh khi có được những niềm vui như vậy. Chúng tôi không mời gọi bạn đến với đạo Tin Lành hay bất cứ tôn giáo nào, chúng tôi cũng không giới thiệu cho bạn một tổ chức của con người nào. Chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn về Tình yêu của Thượng đế, là Cha của nhân loại. Chính Ngài yêu thương bạn và đem lại cho bạn niềm vui, niềm hy vọng khi bạn đến với Ngài.
    Hãy liên lạc với chúng tôi nếu bạn thấy có sự thôi thúc khi nghe Câu Chuyện về Niềm Vui San Sẻ tại: [email protected].
    Chúc bạn có những tháng ngày vui vẻ với cuộc sống của mình. Và hẹn gặp lại các bạn trong số tiếp theo với chủ đề: CỬA RỘNG VÀ HẸP (CHỌN LỐI ĐI).
    Thân ái chào tạm biệt!
    BTV Vũ Hướng Dương – PTV Kim Tiến  

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *